'Khai tiệc' đầu mùa mưa với những món lẩu hấp dẫn của Hàn Quốc

Thích thì ăn
Chia sẻ

Các tín đồ của ẩm thực xứ sở Kimchi mau vào khám phá những món lẩu nổi tiếng và đầy hấp dẫn của đất nước này

1. Hít hà cùng vị cay nồng của lẩu Kimchi 

Kim chi vốn là món ăn truyền thống nhưng luôn được ưa chuộng của người Hàn Quốc. Không ít người Việt chúng ta yêu thích những hương vị cay nồng cũng coi đây là món ăn khoái khẩu của mình. Kim chi được chế thành nhiều món ngon, mỗi kiểu đều tạo ra sự hấp dẫn rất riêng. Tuy nhiên, lẩu Kimchi lại là sự kết hợp tiêu biểu nhất trong ẩm thực Hàn Quốc.

2. Lẩu chiên Sinseollo mang hương vị quý tộc

Món lẩu với cái tên lạ tai này cũng là một trong những món đáng phải thử của nền ẩm thực Hàn Quốc. Không chỉ độc đáo ở cách chế biến mà Sinseollo lại mang đến một hương vị khác lạ và cách trang trí sang trọng khiến nồi lẩu chẳng khác gì bữa ăn của các dòng dõi hoàng tộc ngày xưa.

3.Lẩu đậu phụ đơn giản nhưng tinh tế

Lẩu đậu phụ là món lẩu tinh tế và bắt mắt của người Hàn Quốc, họ vẫn gọi nó bằng tên Dubu jeongol. Các nguyên liệu làm nên món ăn này cực kỳ đơn giản và không thể thiếu được đậu phụ, thịt bò, nấm và nước dùng. Thoạt nghe tên, bạn sẽ có cảm giác nhàn nhạt nhưng khi thưởng thức Dubu jeongol, bạn sẽ ngay lập tức ấn tượng với nó.

Ngoài đậu phụ, món lẩu đậu phụ Dubu jeongol còn có thịt bò, nấm và nước dùng ngọt. Với độ nóng và cay, lẩu đậu phụ đặc biệt thích hợp với những chiều mưa se lạnh.

4.Lẩu nấm Beoseot Jengol - bản hoà ca mùa xuân của các loại nấm 

Người Hàn Quốc rất coi trọng nguồn thực phẩm bổ dưỡng từ thiên nhiên. Trong khi rau xanh khan hiếm và không phong phú thì nấm lại là nguồn dinh dưỡng thanh lành rất được ưa chuộng. Món Beoseot Jeongol rất ngon miệng và đặc biệt rất khác lạ so với các món lẩu mà chúng ta hay ăn.

Bạn đã sẵn sàng hoà mình vào những cung bậc hương vị thơm ngon của các loại lẩu Hàn Quốc cho một ngày mưa se lạnh chưa nào?

Nguồn ảnh: internet

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất