Đổi vị với món phở trộn nổi tiếng ở Thủ đô tại Sài Gòn

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Phở trộn, một món ăn khá quen thuộc với người Hà Nội nhưng vẫn còn là một hương vị mới mẻ tại Sài Gòn, cuối cùng đã có mặt tại đất phương Nam.

Những món trộn tại Hà Nội khá phổ biến và được lòng thực khách như món nộm (gỏi), hay bánh đa cua - miến - phở trộn bởi hương vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn, lại thanh đạm, nhẹ nhàng, không khiến người ăn quá nặng bụng. T

rong số rất nhiều nơi phục vụ món phở trộn tại Thủ đô được mọi người yêu mến thì phở Hạnh phố Lãn Ông được nhiều người đến thử, phần vì tại đây chú trọng vào thực khách có nhu cầu ăn khuya, phần vì không gian vỉa hè bình dân, gần gũi. Chính vì tiếng vang sẵn có tại Hà Thành mà khi mở chi nhánh ở ngay quận 1 - Sài gòn đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều thực khách và vẫn giữ nguyên tên gốc Phở Hạnh Lãn Ông.

Quán ăn chú trọng vào các món xoay quanh gà như phở - miến gà, lòng mề, trứng non hay chân gà, gỏi gà đều phục vụ đủ. Ngoài ra còn có bún mọc và các món xôi mang đậm hương vị miền Bắc như xôi gà, xôi pate thịt kho trứng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, món chính dẫn thực khách ghé đến nơi đây thưởng thức là phở gà trộn.

Món ăn gồm bánh phở, thịt gà, đu đủ ngâm, đậu phộng, hành phi, một ít húng lủi và loại nước sốt đặc biệt làm nên hương vị trứ danh của tô phở trộn. Gà được dùng tại đây là loại gà ta, được chính người chủ tuyển lựa kỹ càng và từng công đoạn chế biến đều được làm sạch sẽ, đảm bảo. Ngoài ra, các nguyên liệu khác cũng được hứa hẹn là chuyển trực tiếp từ Bắc vào Nam để cam kết giữ đúng hương vị truyền thống của món ăn này.

Loại xốt chua ngọt được pha chế rất vừa vặn, không quá mặn hay quá nhạt, thực khách chỉ cần trộn kỹ các thành phần trong tô để được ngấm đều xốt là vừa miệng. Nếu vắt thêm ít chanh sẽ khiến món ăn thơm hơn và vị thanh hơn, một chút ớt cay cay tăng phần đậm đà hấp dẫn.

Vì là món khô nên phần ăn sẽ được phục vụ sẵn thêm chén nước dùng ăn kèm. Nước dùng có vị ngọt được tiết ra nhờ xương gà, không nêm nhiều gia vị cầu kì và ít ngọt hơn các món trong Nam, mang chuẩn phong vị miền Bắc. Đặc biệt, thực khách có thể cảm nhận rõ được mùi vị của gừng khá đậm trong chén nước dùng, tạo cảm giác ấm bụng khi ăn.

Nhìn chung, tổng thể món ăn mang chất lượng ổn định. Bánh phở mềm, trụng vừa chín tới, không bị nát; thịt gà nạc nhưng không khô, được xé nhỏ và rút xương khi ăn kèm món phở, không bị bở. Nước trộn thơm và vừa đủ cho một phần ăn. Nước dùng thanh ngọt và lạ vị so với những quán phở miền Bắc có mặt tại Sài Gòn.

Giá cả dao động từ 45.000 đồng cho một phần ăn tại đây. Một phần ăn không quá đầy, nếu muốn ăn no thì nên gọi 3 phần phở trộn cho 2 người ăn hoặc gọi thêm các món phụ như gỏi, lòng mề, hay trứng non. Phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình và giữ xe không thu phí.

Một điểm cộng khi thương hiệu này vào miền Nam thì đã mở thành một quán ăn sạch sẽ, rộng rãi và thoải mái, không theo hướng quán xá vỉa hè như ở Hà Nội. Có lẽ một phần cũng vì thói quen ăn uống của thực khách hai miền khác nhau, mỗi nơi có một thú ăn uống riêng và người chủ cũng hiểu rõ vấn đề này nên đã thay đổi cách tiếp cận để nắm bắt khách hàng của mình hiệu quả hơn. Nếu yêu thích món phở và mong muốn được thử nghiệm một hương vị mới lạ hơn phở truyền thống thì phở trộn là một sự lựa chọn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất