Sao & Đời Sống

Em bé Mường Lát ngày càng có da có thịt, bắt đầu đi học nội trú

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Em bé Mường Lát đang theo học tại Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật (quận 3, TP.HCM). Tại đây, bé Pàng tiếp tục được trị liệu đôi chân.

Mấy đây, trên trang cá nhân của chị Ngọc Phương xuất hiện hình ảnh bé Vàng Thị Pàng - em bé Mường Lát (Thanh Hóa) bắt đầu đi học. Theo thông tin chia sẻ, bé Pàng đang theo học tại Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật (quận 3, TP.HCM). Bé bắt đầu đi học từ ngày 7/9 vừa qua.

Tại đây, em bé Mường Lát có thể tiếp tục trị liệu đôi chân và học chữ. “Pàng học giỏi nha, cuối tuần sẽ quay lại đón Pàng”, chị Phương chia sẻ trên trang cá nhân.

Bé Pàng bắt đầu đi học vào ngày 7/9 vừa qua.

Ngoài ra, trên trang cá nhân một số cư dân mạng bày tỏ mong muốn chị Phương và anh Tín sẽ đón bé Pàng hàng ngày. Tuy nhiên chị Phương cho biết chị không thể sắp xếp thời gian đón đưa mỗi ngày, một phần vì 3 đứa con ở nhà. Chính vì thế, anh chị buộc phải cho bé Pàng học nội trú. Bé được anh chị đưa đến trường vào sáng thứ 2 và đón về nhà vào thứ 7.

“Tôi tham khảo trường học tốt cho bé Pàng cũng khá lâu vì thật ra đầu óc Pàng hoàn toàn bình thường, con chỉ bị hai chân chưa đi được. Có lẽ do trước khi đi học, gia đình đã làm công tác tư tưởng nên Pàng không khóc đòi về. Học tuần đầu về Pàng ngoan và bớt quậy hơn”, chị Phương chia sẻ với Zing.

Được biết, việc học và điều trị cho bé Pàng tại trường là hoàn toàn miễn phí. Dẫu vậy, chị Phương vẫn đóng góp thêm một phần nhỏ để phụ trung tâm. Ở trung tâm chăm sóc trị liệu cho cả các bé bại não nên vợ chồng chị Phương yên tâm khi cho bé Pàng học nội trú.

Bé Pàng có da có thịt hơn sau 1 năm về ở với vợ chồng chị Phương.

Bé Pàng rất thân thiết với 2 bé lớn nhà chị Phương.

Vợ chồng anh Tín có 3 con nhỏ, bé nhỏ nhất được 7 tháng tuổi. Sau 1 năm về sinh sống, bé Pàng được 2 bé lớn yêu thương và rất thân với nhau. Việc nuôi 4 đứa con với anh chị là thách thức lớn, tuy nhiên cả hai luôn giữ quan điểm làm việc thiện thì “cứ được đến đâu hay đến đó”.

Cách đây 1 năm, bé Pàng được vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương và anh Huỳnh Quốc Tín vượt cả nghìn cây số từ Sài Gòn đến Thanh Hóa mang về nuôi sau khi xem video bé bị liệt chân ngồi co ro giữa trời lạnh.

Khi ấy, bé Pàng bị chỉ nặng 10 kg và cao 80 cm, không biết nói tiếng Kinh. Qua thăm khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM), bé Pàng bị trĩ, hai thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ. Tính mạng của bé có thể nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vợ chồng chị Phương quyết định nuôi bé đến năm 18 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất