Sao & Đời Sống

E hèm, Facebook bắt đầu chiến dịch 'xóa sổ thánh spam' kìa!

P.T
Chia sẻ

Rồi xong, anh Mark ra tối hậu thư: "Để bảo vệ sự xinh đẹp của Facebook, đề phòng Facebook bị các "thánh spam" phá hoại, đứa nào post trên 50 status một ngày, đứa nào bị 500 anh em report nhiều quá, anh ẩn, anh ẩn hết!!!"

Facebook trở thành một trang mạng xã hội phổ biến nhất với số lượng người sử dụng toàn cầu lên đến hơn 1 tỷ, à xin lỗi, nhầm, từ tuần trước chính thức cán mốc 2 tỷ rồi. Tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook đang hơn gấp 10 lần tăng trưởng dân số thế giới. Dễ sợ quá!

Tụi mình có thể coi Facebook như là một quốc gia đông dân nhất thế giới rồi. Nhưng là một quốc gia thì có gì mà ghê, với cái đà này, chẳng mấy chốc mà số người dùng Facebook sẽ bằng hoặc thậm chí vượt dân số thế giới luôn đó bớt đùa đi. Bởi ngoài lượng người dùng thực sẽ còn có các “con bot” được tạo ra để tương tác với con người, thậm chí tương tác lẫn nhau.

Chỉ riêng tại Việt Nam, có đến hơn 1/3 dân số sử dụng Facebook thường xuyên và xem trang này như công cụ đắc lực để giao tiếp. Tin đi, nếu bất chợt hỏi một đứa bé tầm 10 tuổi hay một ông chú khoảng 50 tuổi câu “Bạn có biết sử dụng Facebook không?” thì câu trả lời đa phần đều là “Đùa à, ai mà không biết xài”.

Thời đại bây giờ, thật khó để tìm một người không biết Facebook là gì.

Anh Mark đẹp trai, nhà giàu, học giỏi luôn để người dùng của mình tự do đăng tải, bình luận và chia sẻ thông tin, hình ảnh dưới một sự kiểm soát nhất định. Rồi 1 ngày, quyền tự do này bắt đầu gây phiền và đó là lúc vấn đề xuất hiện!

Bạn từng kêu gào trời ơi sao con A, thằng B spam status nhiều quá, hay con D, thằng E suốt ngày tag bạn vào tin rác, tin giả mạo phải không? Được rồi, yên tâm, anh Mark đã khởi động chiến dịch xử lý “thánh spam” rồi nhé!

Có cách nào để nhận diện thánh spam không?

Quá nhiều những bài chia sẻ với thông tin không tin cậy xuất hiện trên Facebook khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Anh Mark đương nhiên kỹ tính, trước khi ảnh làm cái vụ này, ảnh đã cho nhân viên tiến hành một cuộc khảo sát trên một nhóm người dùng Facebook. Theo đó, kết quả cuộc khảo sát cho thấy rằng một nhóm người sử dụng đã đăng tải, chia sẻ khoảng… 50 bài viết, link ở chế độ “public” trong một ngày và điều này đã làm phiền đến trang chủ của những người sử dụng khác. Cuộc khảo sát này cũng cho thấy: Thực chất những dòng trạng thái đó đều không đạt chất lượng và đa số thuộc thể loại tin giả, tin spam.

Ờ, 50 bài viết, chính xác là 50 bài viết một ngày! Thiết nghĩ lúc làm khảo sát đội ngũ của Facebook cũng bất ngờ về sự “nhiệm màu” của các thánh spam lắm.

Anh Mark sẽ làm điều đó như thế nào?

Trước tình trạng các “thánh spam” xuất hiện ngày càng nhiều, “ông trùm” Facebook đã thực hiện chiến dịch “xóa sổ” hiện tượng này với mục đích hạn chế việc làm nhiễu thông tin và cung cấp một trang mạng hữu ích hơn với nhu cầu của người sử dụng.

Theo đó, chia buồn với các “thánh spam” và chúc mừng chúng ta: Facebook sẽ cho ẩn những bài đăng tải, chia sẻ được cho là “spam” trên trang chủ của người sử dụng. Nói cách khác, liên kết được đăng bởi những “thánh spam” sẽ không có lượng tiếp cận như trước đó. Đây là cách hiểu đơn giản và dễ dàng nhất.

Thêm nữa, sau khi giải quyết “thánh spam”, anh Mark có vẻ cảm thấy vẫn còn hơi buồn chán, nên trong thời gian sắp tới đây, ảnh quyết định sẽ cập nhật ứng dụng Messenger với một diện mạo hoàn toàn mới. Nghe đâu ảnh chắc chắn là lần cập nhật này hứa hẹn sẽ mang đến cho người sử dụng một giao diện tiện lợi và thao tác dễ dàng hơn trong việc kết bạn và trao đổi thông tin đó.

Chúc chúng ta sử dụng Facebook thật vui vẻ nha. Ai nhắm mình là “thánh spam”, sau bài viết này hãy kịp thời điều chỉnh, tại biết đâu…

À mà thôi, thân ái!

Chia sẻ

Bài viết

P.T

Thiết kế

P.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất