Khách sạn cực xa xỉ, từ quầy bar tới món ăn đều dát vàng, nhìn thôi đã 'choáng'

Theo CNN
Chia sẻ

Khách sạn này đã sử dụng tới 700 gram vàng mỗi năm có nguồn gốc từ Ấn Độ để đưa vào các món ăn phục vụ tại đây.

Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là nơi vô cùng phô trương về sự giàu có, gồm xe thể thao mạ vàng, các máy bán hàng tự động lắp vàng thỏi. Thành phố này là một trong những biểu tượng giàu có của đất nước. Trong khi đó, cũng không có gì ngạc nhiên khi vàng là một trong những điều người ta thường nói về đất nước này.

Mới đây, khách sạn Burj Al Arab ở Dubai đã được xây dựng với diện tích 1.790 m2 được dát vàng 24 kara. Không chỉ vậy, người ta còn tìm thấy vàng trong quầy bar của khách sạn dùng để pha chế capuchino hoặc cocktail.

Thực tế, việc sử dụng vàng trong mọi loại đồ uống hoặc món ăn là điều quá xa xỉ. Khi đưa vàng vào món ăn không mang lại hương vị gì đặc biệt. Thế nhưng, khách hàng vẫn vô cùng háo hức khi được phục vụ những món ăn này.

Trợ lý giám đốc điều hành thực phẩm và đồ uống tại khách sạn Burj Al Arab cho biết: “Vàng là biểu tượng của sự sang trọng và điều đó không có gì có thể thay đổi được”.

Khách sạn này đã sử dụng tới 700 gram vàng mỗi năm có nguồn gốc từ Ấn Độ để đưa vào các món ăn phục vụ tại đây.

Thông thường, vàng được sử dụng trong chế biến món ăn ở đây thường là vàng lá, vảy hoặc dạng bột. Những loại vàng này giúp thực khách dễ dàng hấp thụ dù nó không có vị.

“Kim cương rất cứng và khó nhai. Vàng chính là lựa chọn dễ dàng để có thể pha trộn với cocktail”, Haro nói đùa.

Các món đặc trưng để sử dụng vàng là socola trắng pha với vàng, một chiếc máy chế tác đặc biệt để xay vàng trên các món ăn hoặc món cocktail, những miếng vàng cho món cocktail có cảm hứng từ trà xanh, một bình xịt trang trí vàng nguyên chất.

Một loại cocktail đặc biệt nhất của quầy bar này là Element 7. Món cocktail này bao gồm rượu vang sủi bọt không chứa cồn, màu thực phẩm được pha trộn với vàng nguyên chất cùng với một miếng đường vàng. Loại cocktail này chính là một “cơn lốc xoáy” ánh sáng.

Mỗi loại cocktail được chế biến tại đây đều được chế tác một cách đặc biệt để có thể giới thiệu đến du khách về lịch sử cũng như tầm nhìn mới về Dubai. Cocktail được sắp xếp thành 3 loại: Old Dubai, New Dubai và Future Dubai với những cái tên vô cùng bắt tai “Light Sweet Crude”, “The City of Gold” và “2020.”

Haro chia sẻ: “Vàng giống như sợi dây giúp chúng tôi kể lại một câu chuyện về lịch sử các thành phố cũng như các tiểu vương quốc”.

Thế nhưng, món của Haro thường xuyên gặp phải nhiều trường hợp có yêu cầu khó nhằn. Ví dụ, mỗi tháng sẽ có ít nhất một khách hàng đặt hàng một chiếc bánh được bao phủ hoàn toàn bằng vàng. Nhóm của Haro đã chế tác một chiếc bánh dưới hình thức một chiếc bánh rán vàng khổng lồ và thực đơn 5 món ăn dát vàng.

Thế nhưng, một số trường hợp khi khách hàng không có yêu cầu cụ thể, Haro chính là người phải đưa ra ý tưởng.

“Một khách hàng mới đây đã đưa ra yêu cầu chúng tôi tạo ra loại cocktail đắt tiền nhất trên thế giới cho anh ấy và để tên mình cho loại cocktail đó để có thể đảm bảo rằng sẽ chỉ có một. Thế nhưng lời yêu cầu bị từ chối”, Haro nói.

Barbara Santich, Giáo sư danh dự tại Đại học Adelaide, Úc giải thích, bởi vàng bạc và đá quý là một trong những vật phẩm vô cùng sang trọng nên nếu chúng được sử dụng trong các món ăn, thực khách sẽ tin tưởng rằng có một sự tốt lành mà món ăn này mang lại cho họ.

“Nếu được sử dụng kín đáo, chắc chắn vàng sẽ vô cùng may mắn. Thế nhưng nếu như món ăn nào cũng đi kèm với vàng thì là quá nhiều”, Barbara nói.

Một nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn Ý tại khách sạn Marriott Dubai cũng có thực đơn với nhiều món ăn khác nhau được dát vàng như hamburger, pizza, salad.

Dubai không phải là thành phố duy nhất phục vụ vàng cho bữa ăn. Trong thực tế, bánh pizza thương mại đắt nhất thế giới có thể được tìm thấy tại Industry Kitchen ở New York, Mỹ.

Các bánh pizza này có giá 2.700 USD và cần phải được đặt hàng trước 48 giờ. Món ăn này được chế biến với nguyên liệu cao cấp như gan ngỗng, hai loại trứng cá muối, nấm cục và lá vàng 24 kara.

Vào năm 2012, chủ xe tải thực phẩm ở New York đã cho ra mắt chiếc humburger giá 666 USD có tên “Douche Burger”. Đây là một chiếc bánh hamburger với tôm hùm, nấm cục, trứng cá muối, hơi nước sâm banh và được bọc trong lá vàng.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất