Hãy nhìn loạt ảnh mà hot girl Hà Trúc đi Đài Bắc, bạn sẽ hiểu vì sao nơi này cứ luôn 'hot' đối với giới trẻ

Họa Mi
Chia sẻ

Chuyến đi Đài Bắc (Đài Loan) của Hà Trúc kéo dài 4 ngày, với lịch trình hết sức cụ thể. Sau chuyến đi, cô thấy mình yêu New Taipei hơn một tí so với Taipei vì khu vực Taipei chủ yếu là vùng trung tâm mua sắm, các toà nhà nhộn nhịp, còn New Taipei nói nôm na như vùng ngoại ô của Taipei vậy.

Trong số những địa điểm du lịch được yêu thích các năm gần đây của giới trẻ, thì Đài Bắc (Taipei) luôn là điểm đến hàng đầu. Không chỉ có cảnh sắc tuyệt vời, mà Đài Bắc còn là thiên đường ăn uống không thể chê vào đâu được.

Nếu mùa hè này sắp kết thúc rồi, mà bạn vẫn chưa được đi đâu, thì hãy đặt một vé bay đến Đài Bắc nào, đặc biệt là Tân Đài Bắc (New Taipei) - một vùng ngoại ô xinh xắn của Đài Bắc. Và muốn biết nó xinh thế nào, hãy cùng theo dõi review của Hà Trúc dưới đây.

Hà Trúc xinh đẹp trong chuyến đi tới Đài Bắc mới đây

Chuyến đi Đài Bắc (Đài Loan) của Hà Trúc kéo dài 4 ngày, với lịch trình hết sức cụ thể. Sau chuyến đi, cô thấy mình yêu New Taipei hơn một tí so với Taipei vì khu vực Taipei chủ yếu là vùng trung tâm mua sắm, các toà nhà nhộn nhịp, còn New Taipei nói nôm na như vùng ngoại ô của Taipei vậy. Biển, núi, thác, các khu phố cổ… là những gì bạn có thể tìm thấy tại đây. Rất yên bình.

New Taipei còn ghi điểm bởi chi phí rẻ, không khí trong lành, người dân dễ mến. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên trời cho, được ”sử dụng” rất hợp lý và mang đầy tính nâng niu, bảo vệ. Đặc biệt, không thể bỏ qua ẩm thực. Hà Trúc gọi vui nơi này là ”thiên đường với những người ăn từ sáng tới tối như mình”, bởi ở đây, món gì cũng có.

Và đây là lịch trình cụ thể của Hà Trúc

Ngày 1: Ô Lai (Wulai), quận Tân Điếm (Bitan)

Đến suối nước nóng Wulai Hot Spring Spa với nguồn nước nóng trong trẻo và sạch sẽ được phát hiện và khai thác từ 300 năm trước. Nhớ đừng bỏ qua suối nước nóng nổi tiếng nhất tại Ô Lai là Volando Hot Spring Spa.

Sau khi nghỉ ngơi, tắm suối nước nóng tại Wulai Hot Spring, khách tham quan phải đi thang bộ xuống 1 con dốc khá cao để đến thác nước Ô Lai (Wulai Waterfall). Sau đó men theo con đường nhỏ đi sâu vào bên trong để đến Wulai Station. Từ đây, sẽ có 1 chuyến xe lửa nhỏ chở khách vào trong phố cổ Ô Lai (Wulai Old Street) - nơi được bao quan bởi những con suối.

Sau đó men theo con đường nhỏ đi sâu vào bên trong để đến Wulai Station. Từ đây, sẽ có 1 chuyến xe lửa nhỏ chở khách vào trong phố cổ Ô Lai (Wulai Old Street) - nơi được bao quan bởi những con suối.

Dạo quanh phố cổ Ô Lai, bạn sẽ phải đi qua nhiều cây cầu nhỏ, ghé thăm các cửa hàng chuyên bán đồ ăn, thực phẩm thổ dân, nghệ thuật, thủ công và quần áo.

Các món ăn không thể bỏ qua khi đến Ô Lai gồm: Thịt heo rừng nướng (mỗi cửa hàng sẽ có một công thức riêng, nên thử khoảng 2-3 cửa hàng để thấy đặc trưng của thức ăn Ô Lai); Lợn rừng xúc xích; Cá cơm chiên; Rượu millet đặc trưng do chính người dân tại Ô Lai tạo ra; Kem dẻo Wulai rất ngon.

Đi chợ đêm Công Quán (Gongguan). Đây là 1 chợ đêm không lớn lắm nhưng khá đông đúc và có nhiều hàng quán. Đa số các quán không có chỗ để ngồi lại ăn mà phải mua mang đi. Thức ăn được đựng trong những hộp nhỏ để khách có thể đứng hoặc mang đi chỗ khác ăn. Các món ăn nên thử ở đây là Viên khoai lang chiên; Đậu hũ thúi; Súp mì hào…

Viên khoai lang chiên

Một quầy bán Tả bí lù - gồm có đồ lòng, ngó sen, rau để thực khách tự do lựa chọn, sau đó người bán sẽ kho chung những món đó với ngũ vị hương. Mùi vị tương tự như phá lấu ở Việt Nam.

Ức gà chiên

Ngày 2: Cửu Phần (Jiufen), quận Bình Khê (Pingxi)

Thác Thập Phần (Shifen Waterfall) - nơi được mệnh danh là phiên bản của thác nước Niagara tại Châu Á. Trên đường đi đến thác Thập Phần, du khách sẽ đi qua một vài cây cầu vì thác nằm sâu bên trong vùng núi, hoạt động chủ yếu là tham quan khung cảnh thiên nhiên kì vĩ và tươi đẹp.

Phố cổ Thập Phần (Shifen Old Street) - đây là thị trấn cổ nổi tiếng với những chiếc đèn lồng và một tuyến đường sắt khá ngắn, nhưng rất đông đúc người đến thả đèn lồng cũng như người dân tụ tập lại nơi đây để sinh sống & buôn bán.

Thả đèn lồng là một hoạt động phải tham gia khi đến đây. Bình Khê là nơi duy nhất ở Đài Loan cho phép thả đèn lồng cầu phúc vì dân cư thưa thớt và không gian thoáng đãng. Khách tham quan có thể dễ dàng mua được đèn lồng ở nhà dân chạy dọc hai bên đường (và đường ray xe lửa ở giữa), sau đó viết điều ước lên thân của đèn lồng và cuối cùng là đốt nguyên liệu bên dưới để đèn lồng có thể bay lên trời. Mỗi màu sắc được cho là đại diện cho một ý nghĩa tốt lành cụ thể.

Đến phố cổ Jiufen (Jiufen Old Street) cách đó không xa. Nơi đây được mệnh danh là “Thiên đường ăn vặt”, trong đó hai con đường đông đúc và nhộn nhịp nhất là Kinh Tiên Lộ và Cô Sơn tập trung tất cả các hàng quán ăn vặt. Đừng quên thử các món ăn sau: Meatball và thịt viên; Cá viên cà ri; Chè cổ truyền, kem cuộn, ốc nướng,…

Meatball và thịt viên, trong đó, meat ball được làm từ thịt ướp thuốc bắc sau đó bọc 1 lớp mỏng bột (gồm có bột năng với bột mì) rồi đem luộc sơ, sau đó thịt được bỏ vào trong 1 nồi ngập dầu nhưng để lửa nhỏ, còn thịt viên thì có 4 vị cho các bạn lựa chọn - bột than tre (màu đen), truyền thống (màu xám nâu), mực & rau ngọc bích (trắng), thảo mộc thuốc bắc (màu hồng) và kim chi (màu vàng cam).

Cá viên cà ri - xuất phát từ Hongkong nhưng sang Đài Loan thì được biến tấu thành nhiều hương khác nhau: hương truyền thống (original), cà ri (curry), xí muội (plum), miso, kim chi và cay Mã Lai (spicy mala).

Ngày 3: Quận Đạm Thuỷ (Tamsui), Tân Đài Bắc (New Taipei City)

Tham quan bảo tàng Đạm Thuỷ (Tamsui Street Museum), là 1 trường Đại học cổ nhất tại Đài Loan. Nơi đây có nét đẹp cổ kính và… rất ăn hình, đứng ở góc nào cũng chụp hình đẹp được cả.

Phố cổ Đạm Thuỷ (Tamsui Old Street) - là phố cổ lớn nhất trong suốt chuyến đi. Nó nằm sát biển, bán rất nhiều loại đồ ăn. Ngoài ra, phố cổ Đạm Thuỷ hiện đại và tạo cảm giác trong lành, dễ chịu hơn các phố cổ khác.

Các món ăn nổi tiếng tại đây có Trứng sắt, nước ô mai chua, bánh thịt bí đao…Sau đó đừng quên ngắm hoàng hôn trên Bến Ngư Phủ (Fishermen’s Whaf Sunset) và tham quan cây cầu tình yêu gần đó.

Ngày 4: Kim Sơn (Jinshan) & Vạn Lý (Wanli)

Tham quan phố cổ Kim Sơn (Jinshan Old Street) - là một phố cổ nhưng hệt như một khu chợ, chỉ bán mứt và quà lưu niệm, không có nhiều điều hấp dẫn.

Tham quan công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu) từng được bình chọn là “Điểm tới tự nhiên đẹp nhất Đài Loan 2013”, với tổng chiều dài 1,7 km và khu đất liền rộng nhất lên tới hơn 300m, thu hút du khách tới tham quan và giải trí bởi những phiến đá có hình thù độc đáo.

Ngày 5: Đường Oanh Ca (Yingge) & Tam Hạp (Sanxia)

Phố cổ Oanh Ca (Yingge Old Street): Hà Trúc nhận xét, đây là phố cổ đẹp nhất trong số những khu phố cổ cô từng đi. Từng góc phố ở Oanh Ca đều cổ kính với những con đường lát cuội, những cây đèn đường kiểu truyền thống và những ngôi nhà lát bằng gạch đỏ, hay những lò nung gốm, cửa hàng đồ gốm to nhỏ trải dài trong khu phố cổ.

Phố cổ Tam Hạp (Sanxia Old Street) - cũng giống như phố cổ Oanh Ca, tại đây khách tham quan cũng có thể thấy được nét văn hoá gốm, tập trung nhiều cửa hàng bán đồ thủ công mĩ nghệ và quà lưu niệm độc đáo với mức giá từ thấp đến cao.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất