Hang Múa: Địa danh lạ từ cái tên cho đến nơi được nhiều du khách lựa chọn để khám phá

T.H
Chia sẻ

Nếu nghĩ rằng đến Ninh Bình chỉ có du thuyền trên Tràng An hay Tam Cốc thì bạn đã nhầm. Đất cố đô còn có một địa điểm du lịch đang rất “hot”, đặc biệt là khách quốc tế check in “điên đảo”!

Biết tới với tên gọi “Hang Mua Viewpoint” hay “Mua Caves”, khu du lịch được khách Tây nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội cũng như blog cá nhân bởi cảnh sắc núi non đẹp như tranh vẽ. Trong tháng 8/2018, vượt qua cả Tràng An, Tam Cốc hay chùa Bái Đính, Hang Múa xuất sắc đứng đầu top 5 điểm đến tại Ninh Bình trên trang du lịch số 1 thế giới TripAdvisor.

@zak.ge

Theo truyền thuyết, thuở đời Trần giữ vị trí ngôi vương đã chọn nơi đây xây dựng Am Thái Vi và thường xuyên đến để xem các cung tần, mỹ nữ hát múa. Tên gọi Hang Múa cũng bắt đầu từ đó.

@hakatanalbayrak

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, nơi đây vinh hạnh được ví von như là Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam với 486 bậc đá rêu phong cổ kính.

@latin.spirit

Từ trên đỉnh núi Múa, bạn có thể ngắm toàn cảnh khu vực Tam Cốc với vẻ đẹp được khách Tây ca ngợi đẹp không kém những điểm ngắm từ trên cao khác tại Việt Nam như là đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), Lìm Mông (Yên Bái) hay Mai Châu (Hòa Bình).

@whereivebeenưandering

Nhiều khách nhận xét đỉnh núi Múa là địa điểm sống ảo đẹp nhất Ninh Bình, với những bức hình hùng vĩ được chia sẻ trên mạng xã hội và các diễn đàn du lịch quốc tế.

@viviajandoomundo

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trên mảnh đất kinh kỳ ngày xưa, thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Thuận, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Từ nơi đây rất dễ dàng tới các khu du lịch khác như Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc,…

@machajohn

@agirlwhoblooms

Nguồn: Flycam4K

Chia sẻ

Bài viết

T.H

tag-icon
Tin mới nhất