'Ngây ngất' trước cảnh đẹp như tranh cùng trải nhiệm xa xỉ ở 6 hòn đảo tuyệt vời này

Theo CNN
Chia sẻ

Đất nước Tanzania sở hữu nhiều hòn đảo xinh đẹp mà ai cũng nên đặt chân đến một lần.

Đảo Unguja

Đảo Unguja, tên gọi khác Zanzibar, là hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất tại Zanzibar, Tanzania. Unguja là một đảo có nhiều đồi núi, dài khoảng 85km và rộng 39km. Nó có tổng diện tích là 1.666km. Hòn đảo cách đất liền 35km.

Bao quanh Unguja là rất nhiều những hòn đảo nhỏ hơn, trong số đó chỉ có hai đảo là Tumbatu và Uzi có người cư trú.

Hàng chục khách sạn cao cấp tọa lạc tại hòn đảo này. Nét tinh tế của hòn đảo còn được thể hiện qua những tòa nhà cổ kính, mang đậm màu sắc lịch sử. Bên cạnh đó, đồ ăn ở đây được nhiều du khách nhận xét có nét đặc biệt mà chẳng nơi nào thay thế được.

Đảo Pemba

Đảo Pemba, còn gọi là “đảo Xanh” trong tiếng Ả Rập, là một bộ phận của quần đảo Zanzibar. Đảo có diện tích 988km2. Đảo Pemba có địa thế bằng phẳng hơn, đất đai phì nhiêu hơn so với đảo Unguja, hầu hết hòn đảo được chuyển thành các mảnh đất trồng trọt với quy mô nhỏ, song cũng có các cánh đồng rộng lớn trồng các loại cây như đinh hương.

Hòn đảo này khá yên tĩnh khi không có quá nhiều khách sạn. Khung cảnh nơi đây rất “mát mắt” nhờ màu xanh lam của nước biển, pha trộn với màu sắc rực rỡ của các loài sinh vật biển.

Đảo Mafia

Đảo Mafia (Chole Shamba) là một phần của quần đảo Zanzibar. Nó là một trong 6 huyện của vùng Pwani, được quản lý từ lục địa chứ không thuộc về khu bán tự trị Zanzibar. Tên của nó theo tiếng Ả Rập là “morfiyeh”, có nghĩa là “nhóm đảo”, Mafia là đảo lớn thứ ba trên bờ biển Tanzanian.

Nhóm đảo Mafia gồm một đảo lớn có diện tích 394km2 và một vài hòn đảo nhỏ hơn. Tuy nhiên chỉ một vài trong số đó có người cư trú, như đảo Chole với diện tích 2km2 và có 800 cư dân.

Đến với hòn đảo này, du khách sẽ có cơ hội khám phá những di tích được xây dựng từ thế kỷ 19. Nếu muốn được thư giãn, du khách còn có thể đặt chân đến quầy bia, vừa nhâm nhi thức uống ngon lành lại có thể ngắm nhìn bãi biển tuyệt đẹp.

Đảo Chumbe

Chumbe là một đảo nhỏ, trước đây không hề có người sinh sống. Nó có diện tích khoảng 25ha. Biểu tượng của hòn đảo này chính là ngọn hải đăng cao chọc trời, được các kiến trúc sư người Anh xây dựng từ năm 1904.

Chumbe sở hữu quần thể san hô đa dạng cùng hệ sinh thái rừng độc đáo với hơn 200 loài san hô cùng 450 loài cá. Chúng từng được Viện khoa học biển Australia nhận định là “một trong những rạn san hô 'ngoạn mục nhất trên thế giới”. Ngoài ra, Chumbe còn tự hào là ngôi nhà của loài Cua dừa đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Đảo Mnemba

Tuy sở hữu diện tích khá khiêm tốn với 500m đường kính và tổng chu vi vỏn vẹn 1,5km, thế nhưng đảo Mnemba được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới khi sở hữu bãi biển có đường cát trắng trải dài cùng làn nước trong như pha lê.

Hòn đảo nhỏ bé này được bao phủ bởi một rạn san hô hình bầu dục, được gọi là đảo san hô Mnemba. Bên cạnh đó, nơi đây còn là một trong số ít các địa điểm trên thế giới mà loài rùa xanh còn sinh sống.

Khi đến với hòn đảo này, du khách có thể lựa chọn nằm trên bãi cát trắng dịu êm, lắng nghe tiếng sóng vỗ, hay hòa mình vào làn nước dịu mát để khám phá đại dương bao la, rộng lớn.

Đảo Thanda

Thanda cũng là một hòn đảo khá nhỏ, có kích thước chỉ vỏn vẹn 250mx200m. Du khách sẽ chỉ mất khoảng 20 phút là có thể đi bộ vòng quanh hòn đảo.

Mặc dù nhỏ bé, thế nhưng Thanda lại là hòn đảo “xa hoa” bậc nhất, khi sở hữu những biệt thự sang trọng trên bãi biển dài. Ngoài ra, hòn đảo còn có một vài ngôi nhà gỗ với mái vòm rộng.

Đặt chân đến Thanda, du khách có thể đăng ký tham gia nhiều trò chơi thú vị trên biển như lướt ván hoặc chơi thuyền.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất