Cuối thu, trắng tinh hoa cải về trên Mộc Châu

Trung Hiếu
Chia sẻ

Nếu Hà Nội được dịu dàng khoác lên mình màu trắng ngọc ngà của hoa sữa thì Mộc Châu được thiên nhiên ban tặng cả vùng trời trắng xóa của mùa hoa cải cuối năm. Thử một lần thả hồn giữa cánh đồng hoa cải, bạn sẽ lạc vào một cõi thần tiên xa xăm!

Đồng bào ở Mộc Châu gieo hạt cải vào những ngày giữa tháng 10. Bắt đầu vào độ tháng 11 - 12, khi tiết trời vùng đất cao nguyên thanh bình bắt đầu se lạnh cũng là lúc mùa hoa cải nở rộ với màu trắng tinh khôi. Ảnh: Yenlibra.

Người dân Mộc Châu trồng cải trắng nhằm để chăn nuôi bò sữa hoặc lấy tinh dầu từ hạt. Một mùa vụ của thung lũng có khi trải dài hàng chục hecta. Ảnh: Yenlibra.

Cả thung lũng tựa như bức họa của thảo nguyên bao la. Khắp Mộc Châu, đâu đâu người ta cũng thấy bông cải trắng: Hoa nở rộ khắp các triền đồi, trải dài từ chân núi này đến chân núi kia,… Ảnh: Kim Dung.

Có nhiều địa điểm để bạn có thể ngắm hoa cải như: Bản Pa Phách, khu vực rừng thông bản Áng, bản Cóc… Nhiều người đam mê du lịch bảo hoa cải trắng ở khu vực phía sau rừng thông Bản Áng là đẹp nhất. Ở đây có hàng chục hecta đồng hoa cải nở trắng đồi, trải dài miên man đến tận chân trời dưới những tia nắng mai. Ảnh: Quốc Tuấn.

Bản Pa Phách được mệnh danh là “thiên đường hoa cải” nổi bật với những cánh đồng hoa cải trắng ngút tầm mắt. Trong từng làn khói sương mờ mờ, những cánh đồng hoa thoắt ẩn thoắt hiện giữa khung cảnh thiên nhiên của đại ngàn Tây Bắc. Ảnh: Quỳnh Trang.

Vườn cải nằm gần bản văn hóa dân tộc Mường ở bản Bó Bun sẽ nơi mà bạn vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cải vừa khám phá văn hóa người dân tộc sống trong bản. Ảnh: Live Vietnam

Chắc rằng, mỗi địa điểm lý thú trên sẽ cho bạn những trải nghiệm mới lạ, khác nhau về vẻ đẹp của loài hoa cải trắng. Dạo bước vào những thung lũng cải trắng, bạn sẽ có cảm giác đang ở xứ sở cổ tích thần tiên của vùng cao Tây Bắc. Ảnh: yenlibra

Được thả hồn vào không gian bao la, rộng lớn giữa đất trời, những buồn phiền, âu lo trong bạn hẳn sẽ theo mây gió Tây Bắc bay đi mãi. Ảnh: Trường Giang.

Đừng quên lưu giữ lại cho bản thân vài tấm hình giữa “biển trời” trắng xóa! Ảnh:hachi8

Đến thung lũng Mộc Châu, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản nơi này: món bê chao, món sữa tươi Mộc Châu, chè San Tuyết,…

Đừng quên rằng: Sau mùa hoa cải, Mộc Châu sẽ ban tặng cho những ai đam mê du lịch những mùa hoa dã quỳ vàng ruộm, hoa mận, hoa đào thay áo mới rực rỡ cho Tây Bắc!

Còn chần chừ chi mà không xếp lịch tháng 12 này sẽ phượt Mộc Châu để chiêm ngưỡng mùa hoa cải trắng về!

Chia sẻ

Bài viết

Trung Hiếu

Tin mới nhất