Có một 'tiểu Tokyo' trong lòng Sài Gòn, giới trẻ thỏa sức 'chụp choẹt' và khám phá

Tiểu Anh
Chia sẻ

Ngay Sài Gòn có hẳn một thủ phủ Tokyo thu nhỏ giúp bạn “sống ảo” ngay lập tức mà không cần phải bay đến Nhật Bản xa xôi.

Nhắc đến phố Nhật ở Sài Gòn, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khu Lê Thánh Tôn - Thái Văn Lung (quận 1) với hệ thống dày đặc các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn… đậm chất văn hoá của xứ sở hoa anh đào. Nhưng gần đây, các tín đồ sống ảo mới phát hiện ngôi chùa kiến trúc Nhật tại quận 12, như một “tiểu Tokyo” trong Sài Gòn!

Tu viện Khánh An được ví như một Tokyo thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn.

Tu viện Khánh An được xây dựng năm 1905 thuộc phường An Phú Đông (quận 12, TP HCM). Ban đầu, nó chỉ là một ngôi chùa nhỏ do Tổ sư Trí Hiền xây dựng. Chùa Khánh An khi ấy nhỏ nằm giữa hai làng An Lộc Đông và Hanh Phú (sau này là An Phú Đông). Sau nhiều lần bị thực dân Pháp tàn phá, dấu tích chùa có khi chỉ là am nhỏ dựng bằng tre nứa hoặc bằng gạch vữa sơ sài.

Mái ngói cong mang đậm phong cách văn hóa của người Nhật.

Đến năm 2006, chùa Khánh An được trùng tu lại với quy mô lớn hơn và được hoàn thiện vào 2016. Sau khi hoàn thiện, ngôi chùa này được đổi tên thành tu viện Khánh An với khu chánh điện được xây dựng 4 tầng bằng vật liệu gỗ và đá.

Đây là một công trình Phật giáo mang đậm phong cách kiến trúc Bắc Tông, đậm nét kiến trúc Á đông của xứ sở hoa anh đào. Chỉ cần phóng xe lướt qua đoạn đường quốc lộ 1 này, bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi một góc Tokyo thấp thoáng trên những mái vòm cong cong tươi màu gạch mới của Khánh An.

Khu chánh điện được xây dựng 4 tầng bằng vật liệu gỗ và đá.

Được biết, sau khi xây dựng, trùng tu lại, chùa trở về với phong cảnh nguyên sơ ban đầu do không trang trí những linh vật như rồng phượng thuộc về văn hóa cung đình. Nổi bật ở khu tu viện này là khu nhà tăng và khách đường với kết cấu bằng gỗ hoặc sơn màu giả gỗ cùng đường sắc thái màu đỏ.

Quanh khuôn viên của chùa là những chiếc đèn làm bằng gỗ và giấy có hình lục giác, thường thấy trong các lễ hội hoặc ở lối đi cổng đền chùa của Nhật Bản. Không những thế, những chiếc chuông gió treo khắp nơi tạo ra những âm thanh trầm bổng du dương thoát tục. Khiến cho những khách thập phương đến viếng cảnh như lạc vào một thế giới tâm linh đầy an lạc. Tu viện với lối kiến trúc sang trọng và hoành tráng, xung quanh khuôn viên được trồng nhiều cây hoa lá rất đẹp và yên bình.

Khuôn viên của tu viện ngập tràn màu xanh, chăm chút vô cùng tỉ mỉ.

Ngoài ra, khuôn viên của Khánh An cũng được chăm chút tỉ mỉ. Hồ sen lớn thanh tĩnh, an yên cùng hệ thống hòn non bộ sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời. Tất cả làm nên một Tokyo thu nhỏ cho bạn sống chậm lại trong một nhịp điệu thật sự Nhật Bản.

Nếu là một người ưa thích chụp ảnh và đam mê kiến trúc của xứ sở hoa anh đào, tu viện Khánh An là một gợi ý vô cùng thích hợp. Bước vào tu viện, bạn sẽ được lạc vào thế giới của Phật Giáo tôn nghiêm hòa lẫn với màu sắc Nhật Bản đặc trưng toát ra từ lối kiến trúc độc đáo.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất