Theo Sở GTVT TP.HCM, buýt đường sông sẽ là loại hình vận tải mới nhằm giúp người dân thành phố có thêm phương tiện di chuyển. Theo Sở GTVT TP.HCM, buýt đường sông sẽ là loại hình vận tải mới nhằm giúp người dân thành phố có thêm phương tiện di chuyển.
Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết ngoài tuyến buýt đường sông số 1 đưa vào hoạt động hôm nay, công ty đang khảo sát thêm một số tuyến mới để kết nối các quận Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 1, 2, 4, 5, 7 và huyện Nhà Bè. Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết ngoài tuyến buýt đường sông số 1 đưa vào hoạt động hôm nay, công ty đang khảo sát thêm một số tuyến mới để kết nối các quận Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 1, 2, 4, 5, 7 và huyện Nhà Bè.
Mỗi tuyến buýt đường sông dài khoảng 35 km. Mức phí hiện nay là 35.000 đồng một lượt. Mỗi tuyến buýt đường sông dài khoảng 35 km. Mức phí hiện nay là 35.000 đồng một lượt.
Tuyến buýt số 1 có 5 tàu buýt. Mỗi tàu chở tối đa 80 khách. Vận tốc di chuyển khoảng 30 km/h. Tuyến buýt số 1 có 5 tàu buýt. Mỗi tàu chở tối đa 80 khách. Vận tốc di chuyển khoảng 30 km/h.
Hành khách có thể tham khảo giá vé, lịch trình di chuyển tại bến trung tâm - Bến Bạch Đằng hay tại các trạm dừng. Hành khách có thể tham khảo giá vé, lịch trình di chuyển tại bến trung tâm - Bến Bạch Đằng hay tại các trạm dừng.
Đại diện chủ đầu tư cho biết tuyến buýt đường sông tại TP.HCM được đảm bảo về chỉ tiêu kỹ thuật, độ an toàn nhiệt độ, độ ẩm… Đại diện chủ đầu tư cho biết tuyến buýt đường sông tại TP.HCM được đảm bảo về chỉ tiêu kỹ thuật, độ an toàn nhiệt độ, độ ẩm…
Thời gian vận hành của buýt đường sông từ 7-19h30 hàng ngày. Thời gian vận hành của buýt đường sông từ 7-19h30 hàng ngày.
Chia sẻ với báo chí, ông Toản cho biết bên cạnh việc mang đến phương tiện vận chuyển công cộng mới cho người dân, ông hy vọng buýt đường sông cũng mang đến nhũng giá trị mới cho du lịch TP.HCM. Chia sẻ với báo chí, ông Toản cho biết bên cạnh việc mang đến phương tiện vận chuyển công cộng mới cho người dân, ông hy vọng buýt đường sông cũng mang đến nhũng giá trị mới cho du lịch TP.HCM.
Bên trong tàu là 6 dãy ghế nhựa được thiết kế khá rộng rãi và thoải mái. Theo Sở GTVT TP.HCM, hành khách đi tuyến buýt sông không cần mặc áo phao vì tàu được thiết kế bảo đảm độ an toàn. Tuy nhiên, bên dưới tất cả ghế ngồi đều được trang bị áo phao. Bên trong tàu là 6 dãy ghế nhựa được thiết kế khá rộng rãi và thoải mái. Theo Sở GTVT TP.HCM, hành khách đi tuyến buýt sông không cần mặc áo phao vì tàu được thiết kế bảo đảm độ an toàn. Tuy nhiên, bên dưới tất cả ghế ngồi đều được trang bị áo phao.
Tuyến buýt đường sông cũng hướng đến giá trị văn hóa trên bến dưới thuyền của thành phố. Tuyến buýt đường sông cũng hướng đến giá trị văn hóa trên bến dưới thuyền của thành phố.
Cửa sổ trên tàu được thiết kế rộng rãi, phù hợp với tiêu chí ngắm cảnh của hành khách. Cửa sổ trên tàu được thiết kế rộng rãi, phù hợp với tiêu chí ngắm cảnh của hành khách.
Tuyến buýt sông số 1 có tất cả 9 bến, ngoài 2 bến đầu và cuối (bến Bạch Đằng và bến Linh Đông), các bến còn lại gồm: Bến Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh), bến Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (quận Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức). Tuyến buýt sông số 1 có tất cả 9 bến, ngoài 2 bến đầu và cuối (bến Bạch Đằng và bến Linh Đông), các bến còn lại gồm: Bến Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh), bến Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (quận Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức).
Sau khi kết thúc hành trình, hành khách thường thích thú lưu lại hình ảnh với tàu. Sau khi kết thúc hành trình, hành khách thường thích thú lưu lại hình ảnh với tàu.