Sao & Đời Sống

Dòng tin nhắn cuối cùng và câu chuyện gây ám ảnh của thanh niên 26 tuổi qua đời vì tai nạn sau khi uống rượu

Long Anh
Chia sẻ

Đọc từng dòng tin nhắn của chàng trai khẳng định mình không say đến những dòng chữ kể về ngày tang lễ đau đớn không nói thành lời, có ai đó đã thức tỉnh?

Rượu bia, đồ uống có cồn nói chung là kẻ thù của những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Biết bao chuyện đau thương về lần bước ra đường mãi mãi và không bao giờ trở về thực sự khiến nhiều người hoảng hốt.

Mới đây, dòng chia sẻ của một cô gái về người bạn nam của mình qua đời khi ở tuổi 26 do gặp tai nạn giao thông sau khi uống rượu một lần nữa khiến chúng ta bừng tỉnh.

Bài viết về cái chết của chàng thanh niên 26 tuổi gây ám ảnh. Ảnh chụp màn hình.

Cô bạn này kể về người bạn trẻ tuổi của mình là con độc đinh, cháu đích tôn trong họ và chưa kịp lập gia đình thì đã nằm dưới bánh xe chưa 1 lời từ biết với những người yêu thương mình nhất.

“Con ơi, con dậy đi, cái đầu của bố này, bố đổi cho con cái đầu của bố đây này, tiền để làm gì hả con, nhà mình đâu có thiếu tiền? Bố đã bảo con về gần nhà làm mà con không chịu nghe, đến lúc về thì lại đi đâu thế này hả con ơi?”… đó là những tiếng khóc đầy tuyệt vọng của người cha vừa mất con.

Xin được trích lại nguyên văn dòng chia sẻ này:

“Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

Đây là đoạn tin nhắn cuối cùng của bạn mình nhắn cho mình lúc 18h hôm 24/10 và mất lúc 00h59 sáng hôm sau. Một nỗi đau quá lớn.

Đến giờ mình đã mất đi hai người bạn vì tai nạn giao thông trong lúc trong người có cồn rồi, một người 30 tuổi mất năm ngoái và nay là một người 26 tuổi. Cả 2 đều là con độc đinh, cháu đích tôn trong họ và chưa kịp lập gia đình để báo hiếu bố mẹ.

Có lẽ các bạn chưa bao giờ nhìn thấy cảnh ông bố nửa đêm từ nhà đi cả trăm cây số vào nhà xác ngồi thất thần nắm tay con. Ngồi nói chuyện với con cả tiếng đồng đồ, lay gọi con dậy, lúc đó ông vẫn không tin là đã mất con thật. Đau lòng thất thần đến không rơi được nước mắt, đưa con về đến nhà rồi mới khóc đến ngất lịm.

Lúc mọi người đưa anh ấy xuống nhà tang lễ để hỏa thiêu thì dường như nhận ra mình sắp mất đi 1 người quý giá nhất cuộc đời thì ông bố mới bắt đầu đối diện với sự thật và gào lên:

- “Con ơi, con dậy đi, cái đầu của bố này, bố đổi cho con cái đầu của bố đây này, tiền để làm gì hả con, nhà mình đâu có thiếu tiền? Bố đã bảo con về gần nhà làm mà con không chịu nghe, đến lúc về thì lại đi đâu thế này hả con ơi?”

Mẹ của anh ấy thì ngất lên ngất xuống:

- “Mạng của mẹ này, mẹ cho con hết con ơi, con dậy đi con, nhà này là bố mẹ và các chị xây cho con, của dành của để 2 chị đi làm là để cho con được bằng bạn bằng bè, vậy mà con bỏ đi rồi, mẹ gọi con sao con không thưa”.

Chị gái em gái ôm nhau tự lau nước mắt cho nhau nói:

“Đừng khóc, đừng khóc, phải cố lên để lo cho em chu toàn, chị em mình phải là chỗ dựa cho bố mẹ, không được khóc, nín ngay”.

Xong lễ hết rồi cả nhà mới ôm nhau ngồi khóc oà lên.

Thật sự mình ám ảnh bởi cảnh đấy, ám ảnh vì những lời nói ấy. Thật sự không có nỗi đau nào bằng mất đi người thân 1 cách đột ngột thế này các bạn ạ

Mình chỉ muốn khuyên các bạn, làm sao hạn chế nhất có thể, từ chối được thì từ chối, vì biết bao nhiêu vụ xảy ra chỉ vì bia rượu rồi, hoặc uống say thì gửi xe lại và đi taxi về. Vì lỡ như không may lại như 2 người bạn của mình thì khổ lắm. Chết rồi nhắm mắt xuôi tay là hết, còn biết gì nữa đâu.

Cũng đừng ai chửi là uống cho cố rồi đi ngu thì cố chịu, vì mình dám khẳng định ở đây 90% tất cả mọi người ai cũng đều ít nhất một lần uống say rồi vẫn lái xe về. Cũng đừng nói là tôi uống nhưng vẫn tỉnh táo, sẽ không có đâu, có hơi men là không còn đủ tỉnh để xử lý tình huống.

Mình mong rằng sau bài viết này sẽ giúp phần nào cho cộng đồng ý thức hơn trong việc tham gia giao thông khi đã uống rượu. Đừng để hậu quả cuộc vui của mình thành nỗi đau đớn của người khác…”.

Xin đừng vì chút rượu bia mà để lại nỗi đau cả đời cho những người sống. Ảnh minh họa.

Đọc xong những dòng chữ ám ảnh này, nhiều người thú nhận họ đã bật khóc vì thương tiếc tuổi xuân của chàng thanh niên còn đầy những cơ hội phía trước. Họ còn bật khóc vì thương cho những người ở lại phải cố gồng gánh bản thân mình phải sống tiếp khi mất đi người quá quý giá trong cuộc sống.

Phía dưới bài viết này là những bình luận chia buồn cùng gia đình và chàng trai, chúc ông bố, bà mẹ đã dần bạc mái đầu kia đứng vững trong cuộc sống để vượt qua nỗi đau này. Và một lần nữa, người ta lại nhắc nhở nhau tỉnh táo trước những chén rượu “tử thần”.

Facebook có tên Hạnh chạnh lòng nhớ lại hoàn cảnh của mình từng trải qua: “Tôi đọc tôi lại buồn quá. Chồng tôi uống rượu với bạn rồi cũng tai nạn mất trên đường, lúc đó chúng tôi mới cưới được gần 4 tháng và tôi đang có bầu. Tôi nói thật, trên đời này nỗi đau lớn nhất là mất đi người thân. Chết là hết là chẳng còn gì. Người gánh chịu hậu quả của những trận say không phải là người đã chết đâu mà là người còn sống đây này. Bố mẹ mất con trai duy nhất, vợ mất chồng cả 1 cuộc đời dài đằng đẵng goá bụa luôn chịu những ánh mắt săm soi khinh rẻ, xót xa nhất là con cái cả 1 đời mồ côi. Giờ 8 năm trôi qua rồi tôi vẫn bị ám ảnh mỗi khi chạy xe trên đường dài. Mọi người làm ơn thức tỉnh lại đi, hạnh phúc nhất trên đời này là còn thở, còn được sống. Hãy sống có trách nhiệm với chính thân thể mình đã là có trách nhiệm với người xung quanh mình rồi. Rượu chè chén chú chén anh nó chả nói lên được con người các bạn đâu nên không phải cố mời nhau thêm 1 chén làm gì”.

“Tốt nhất là không nên uống. Nếu bắt buộc thì phải kiếm người không say đưa về hoặc gọi taxi”, bạn Quang Đức dành lời khuyên cho mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin mới nhất