Sao & Đời Sống

Dở khóc dở cười cảnh sinh nhật trùng đúng vào ngày Tết

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sinh nhật là dịp đặc biệt với mỗi người nhưng có những trường hợp không được như mơ khi ngày này lại trùng đúng dịp Tết Nguyên đán.

Những ngày này, nhà nhà người người đang náo nức chuẩn bị đồ ăn, đồ cúng đêm 30 Tết,… Nhưng một vài người có lẽ không được hào hứng lắm khi sinh nhật trùng đúng vào Tết và đương nhiên đã bị Tết vô tình chiếm hết “spotlight”.

Đây là cảnh không biết nên khóc hay nên cười: thay mừng sinh nhật với bánh gato, họ sẽ được ăn thịt gà và thổi nến cắm vào bánh chưng. Những ngày này, bạn bè, gia đình, người thân tụ tập vì Tết chứ không phải sinh nhật bạn. Thậm chí, ngày sinh nhật bỗng trở nên bình thường vì những ngày này nhà nào cũng ăn uống linh đình, náo nhiệt.

Nhưng sinh nhật trùng đúng vào Tết cũng không phải chỉ có bất lợi bởi bạn bè, người thân sẽ tụ họp đông đủ hơn và không khí cũng sẽ sôi nổi, ấm cúng hơn.

Mới đây, bức ảnh giãi bày “nỗi khổ” này của tài khoản có tên Khánh Đặng được chia sẻ trên MXH nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cảnh mà chỉ những người sinh nhật đúng vào ngày Tết mới hiểu. Ảnh: Khánh Đặng

Bài đăng này nhận được rất nhiều lời bình luận đồng cảm hóm hỉnh và cả những lời chia sẻ “động viên” của cư dân mạng vì dù trùng vào Tết nhưng vẫn được tụ tập bạn bè đông vui: “Sinh nhật thì chẳng thấy đâu, chỉ thấy quốc tế dọn dẹp hôm 28 Tết”, “Facebook của tất cả mọi người tràn ngập lời chúc mừng năm mới thì mình toàn chúc mừng sinh nhật”, “Dù sao thì cả nước nghỉ mừng sinh nhật mình, nghĩ cũng thấy vui”…

Trước đó cũng đã có những bữa tiệc sinh nhật được tổ chức vào những ngày Tết, Rằm tháng Giêng với bánh chưng ăn mừng thay vì bánh gato như thường lệ khiến cư dân mạng thích thú.

Sinh nhật đặc biệt với nến cắm vào bánh chưng và chữ trang chí được viết bằng tương ớt

Cô bạn sinh nhật vào đúng Rằm tháng Giêng cùng xôi và gà. Ảnh: Không Sợ Chó

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất