Sao & Đời Sống

Đi tìm nguồn gốc của câu nói viral: 'Ôi hoàng tử hãy tha thứ cho người chị gái bị trúng lời nguyền', đang 'gây bão' mạng xã hội

Vũ Kỳ
Chia sẻ

Chắc hẳn có không ít người thắc mắc tại sao câu nói 'Ôi hoàng tử hãy tha thứ cho người chị gái bị trúng lời nguyền' lại xuất hiện ở khắp mọi nơi phải không nào?

Trong những ngày vừa qua, cư dân mạng chắc hẳn không xa lạ gì với câu nói: “Ôi hoàng tử hãy tha thứ cho người chị gái bị trúng lời nguyền”. Thậm chí, với tần suất sử dụng dày đặc trên mạng xã hội, câu nói viral này còn có hẳn một page riêng và khiến cho nhiều người thích thú, tuy nhiên, một số người không biết thì lại vô cùng thắc mắc, không biết câu nói này từ đâu mà ra.

Câu nói 'Ôi hoàng tử hãy tha thứ cho người chị gái bị trúng lời nguyền' đang 'gây bão' mạng xã hội.

Được biết, câu nói này xuất phát từ một đoạn trích truyện cổ tích trên mạng xã hội. Theo đó, đây là câu hát của của nhân vật có tên Fiona trong truyện “Kim cương và tiếng ếch ộp” khi giãi bày với hoàng tử. Vì không có nhạc nên giọng hát của nhân vật Fiona khá hài hước và nhanh chóng khiến dân mạng chú ý.

Hàng loạt ảnh chế về câu nói này cũng xuất hiện theo.

Nguyên văn của câu nói này là: “Ôi hoàng tử, hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền, chính là thiếp đã hát bài đó, em gái đã nhận lấy hậu quả rồi. Xin đừng làm mọi việc tồi tệ hơn”.

Theo đó, câu chuyện này kể về hai chị em Fiona và Leena. Fiona khi gặp thử thách của bà tiên đã nhận được món quà là mỗi khi khóc, nước mắt sẽ biến thành kim cương. Còn Leena kiêu ngạo bị trừng phạt bằng lời nguyền tráo đổi giọng nói thành tiếng ếch kêu. Một ngày nọ, có hoàng tử đi ngang qua nhà nghe thấy tiếng Fiona hát, chàng mê mẩn giọng ca trong veo nên gõ cửa xin gặp, bà mẹ kế của cô đã nói dối rằng đó là Leena hát.

Đoạn phim hoạt hình Kim cương và tiếng ếch ộp chính là nguồn gốc có chứa câu nói viral đang làm mưa làm gió.

Trong truyện, đoạn hát trên xuất hiện khi Fiona tốt bụng sau khi hoàng tử yêu cầu Leena hát lại để kiểm chứng, nếu đúng giọng chàng nghe thấy lúc trước thì sẽ rước cô về lâu đài. Tuy nhiên, Leena chỉ phát ra tiếng ếch ộp khiến hoàng tử tức giận. Lúc đó, Fiona mới từ trong nhà chạy ra van xin rằng: “Ôi hoàng tử, hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền, chính là thiếp đã hát bài đó, em gái đã nhận lấy hậu quả rồi. Xin đừng làm mọi việc tồi tệ hơn”.

Sở dĩ lời thoại này lại trở nên hot như vậy một phần cũng vì người lồng tiếng với giọng hát khá hài hước. Câu nói viral bắt nguồn từ câu chuyện cổ tích này bị một số người nhận xét là nhảm nhí, không có gì vui vẻ hay đặc biệt. Thế nhưng nó vẫn được mang đi chế thành vô vàn ảnh hài hước và vẫn đang tiếp tục được xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.

Câu nói này vẫn đang được lan truyền chóng mặt. (Ảnh: Cám chăm chỉ)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất