Đến Hội An thì đừng bỏ lỡ làng Triêm Tây bên con sông Thu Bồn này!

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Ít ai biết được cách Hội An một con sông Thu Bồn, làng sinh thái Triêm Tây với vẻ đẹp xanh mát và kiến trúc sang trọng chính là địa điểm nên đến một lần để hiểu thật sự về mảnh đất Quảng này.

Năm 2009, vụ lũ lịch sử đã gần như xoá sổ làng Triêm Tây. Thế nhưng bằng trái tim yêu làng và bàn tay tài ba của mình, kiến trúc sư Bùi Kiến Quốc đã bắt tay dựng lại mảnh đất. Ông trồng lại những giống cây bản địa và giữ được đất khi lũ tới. Thêm đó, ông cho xây dựng các hệ thống nhà ở theo lối kiến trúc của người Pháp, khiến Triêm Tây trở thành một địa điểm du lịch dành cho những ai cần sự yên tĩnh để tận hưởng thiên nhiên và cuộc sống.

Nhìn từ bên ngoài vào, ít ai tưởng tượng được phía sau những hàng tre và một chiếc cầu đơn giản kia là một kiến trúc đồ sộ. Bên ngoài làng du lịch Triêm Tây nhìn như một hòn đảo nhỏ với rất nhiều cây, đặc biệt là tre. Đi lên một đoạn đường dốc ngắn, các dãy phòng ở và hồ bơi lần lượt hiện ra thoáng đãng và mát mắt.

Triêm Tây gồm nhiều khu nhà ở, mỗi khu cách nhau bằng những vùng đất trồng cây. Trong đó có hai khu biệt thự - hồ bơi. Nói là biệt thự - hồ bơi nhưng không gian nơi đây không phải sang trọng như các khách sạn năm sao mà rất thân thiện với thiên nhiên. Nếu bạn là một người yêu không gian xanh thì Triêm Tây quả là một gợi ý lí tưởng cho kì nghỉ của bạn.

Nơi đây còn trồng rất nhiều tre, bạn có thể bắt gặp cây tre mọi nơi trên đường đi. Ngoài ra ở các gian phòng học còn trồng rất nhiều thuỷ tiên, rễ cây thuỷ tiên dàn một hàng dang như một tấm màn trông thích mắt và lãng mạn.

Khu bể bơi cũng được bao bọc bởi tre và rất nhiều cây để tránh ánh nắng mạnh, bất kể bạn chọn thời điểm nào trong ngày để thư giãn ở bể bơi cũng không có cảm giác gắt nắng.

Uống trà buổi sáng là một trong những hoạt động thú vị của khách đến đây vì không gian cực kì yên tĩnh.

Buổi chiều là thời gian lãng mạn nhất cho bạn nếu muốn ngắm hoàng hôn trên sông Thu Bồn.

Processed with VSCO with g3 preset

Ngoài ra buổi tối bạn có thể ra khu vực bàn ghế ngoài trời để ngắm sông Thu Bồn về đêm với những ánh đèn từ phía chợ cá Thanh Hà bên kia sông.

Khi đến bạn có thể đặt phần ăn để các đầu bếp nơi đây chuẩn bị phần ăn chu đáo nhất cho bạn. Đặc biệt nếu bạn là người ăn chay cũng có thể nói với các cô, các cô sẽ đi chợ và nấu phần ăn chay cho riêng bạn.

Có thể thấy Triêm Tây là nơi thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên nên cũng “kén khách”, không phải ai cũng có thể đến đây ở. Thế nên muốn trải nghiệm sống xanh ở Triêm Tây bạn nên đặt trước với chủ, qua vài trao đổi bạn mới biết mình có được đến ở không đấy. Thêm nữa, hãy lưu ý thời gian đến vì muốn tới Triêm Tây phải ngồi thuyền tầm 5 - 10 phút trên sông Thu Bồn, tránh đến đây quá khuya nhé.

Triêm Tây là nơi cực thích hợp cho bạn nếu muốn nghỉ dưỡng hay tìm hiểu thiên nhiên, cây cối cũng như các hoạt động tập thể vì ở đây có cả phòng học lớn. Tuy nhiên hãy lưu ý kĩ các điểm ở trên để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất