Sao & Đời Sống

Đau khổ vì có bạn trai không thích tặng quà ngày lễ, có tặng cũng chỉ là hộp nhạc, gấu bông thời xưa

Thanh Nga
Chia sẻ

Sắp 20/10 rồi, có nàng nào ở trong trường hợp này không?

Một mùa lễ 20/10 nữa sắp tới. Trong lúc này, chắc chắn các chàng trai thì đang đau đầu không biết nên mua gì cho người yêu, còn Hội con gái thì hồi hộp đoán xem năm nay sẽ được nhận quà gì đây. Nói chung tâm trạng này chỉ có những người đang yêu mới hiểu.

Thế nhưng, có ai đang yêu đang phải ở trong tình cảnh: Bạn trai lười tặng quà cho bạn gái trong suốt nhiều năm yêu nhau chưa? Nếu chưa, hãy đọc câu chuyện của cô gái giấu tên dưới đây, và suy nghĩ xem, nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Sắp đến 20/10 rồi, các cô gái ở đây chắc sắp được bạn trai tặng quà đúng không? Trưa nay, con bạn mình cũng nhảy vào khoe là bồ của nó đang âm mưu một màn tặng quà bất ngờ rất công phu, nó được một thằng bạn ‘’phản bội’’ mách lại, nên trong lòng đang hồi hộp không biết sẽ được nhận quà gì. Mình nghe xong buồn quá. Vì mình hiếm khi được bạn trai tặng quà ngày lễ lắm.

Tính đến nay mình và người yêu đã quen nhau hơn 4 năm rồi, cùng trải qua nhiều kỉ niệm đẹp và cả khó khăn trong cuộc sống. Anh ấy sinh năm 88, hiền lành, thật thà, nhưng khá gia trưởng và rất khô khan. Anh ấy quan niệm: Yêu là yêu, quà tặng chỉ là để ‘’làm màu’’ mà thôi. Và suốt 4 năm quen nhau, số lần anh tặng quà ngày lễ cho mình chỉ được 5 lần: 1 lần là vào lúc mới quen nhau và 4 món quà sinh nhật trong 4 năm (chứ chưa tính những món quà bất ngờ không nhân dịp gì cả như người ta)

Thử hỏi là con gái, ai lại không muốn được nhận những món quà nhỏ vào dịp đặc biệt? Mình không đòi hỏi vật chất đắt tiền, chỉ mong anh ấy chịu dành chút quan tâm để làm mình vui. Nhưng có những ngày lễ như 8/3, 20/10, 14/2… mình chờ mãi chẳng thấy có quà. Ban đầu mình tưởng rằng anh ấy quên mất nên giả vờ giận dỗi, thì anh xua tay nói chuyện quà cáp chỉ là hình thức, yêu nhau quan trọng ở tấm lòng. Rồi.. thôi luôn. Mình thật sự chưng hửng.

Đồng ý đúng là ‘’yêu không cần hình thức’’ nhưng niềm vui khi người mình yêu tặng quà chắc ai là con gái sẽ hiểu. Đằng này anh chưa bao giờ hỏi han đến sở thích của mình, mình thích đọc sách và xem thể loại phim gì anh ấy không cần biết, mình thích ăn món nào và cố tình tô son màu gì khi đi cùng anh ấy thì anh cũng xem như chuyện của thiên hạ.

Một vấn đề nữa, là những lần hiếm hoi anh ấy tặng quà cho mình thì toàn là gấu bông rất sến, đồng hồ cát hoặc đồ vật trang trí bàn học như quả cầu thủy tinh, hộp âm nhạc… của thời xưa í.

Mình khui quà xong thì thấy hụt hẫng cực kỳ. Thấy vậy, anh lại trách mình vô tâm không trân trọng tấm lòng của anh. Không phải mình không vui khi được người yêu tặng quà, chỉ là đôi lúc mình có cảm giác đang sống ở năm 2000 khi người ta đi sinh nhật thì mua gấu bông, xà phòng, đồng hồ cát và hộp nhạc… Hơn nữa, đấy cũng không phải kiểu gấu bông và đồ trang trí mình thích. Mà những món đó có ít tiền hay gì đâu, hỏi ra mới biết anh ấy mua tốn cả đống tiền, ra tiệm người ta tư vấn bày vẽ gì anh ấy cũng mua. Miễn mua cho xong chuyện.

Sau nhiều lần nói khéo rằng anh không có thời gian chọn quà cho mình thì không tặng cũng chẳng sao, nếu muốn hãy hỏi qua mình thích gì để đỡ tốn kém thì anh ấy nghĩ mình hờn dỗi, muốn được nhận quà nhiều hơn thì phải, thế là lại mua gấu bông to đùng, và nó.. phát ra tiếng nhạc. Mình sợ ma, nửa đêm mắt nhắm mắt mở đụng trúng nó réo lên léo nhéo làm mình sợ chết khiếp! Mình quyết định nói với anh ấy rằng mình không thích nhận những món quà mua qua loa hời hợt, điều mình thực sự cần là anh có thể dành ra chút thời gian quan tâm đến sở thích của mình thôi.

”Những lần hiếm hoi anh ấy tặng quà cho mình thì toàn là gấu bông rất sến, đồng hồ cát hoặc đồ vật trang trí bàn học như quả cầu thủy tinh, hộp âm nhạc… của thời xưa” - (Ảnh minh họa).

Vậy là anh ấy giận mình, còn lớn tiếng nói mình là loại con gái thực dụng đua đòi chỉ thích những thứ ăn được dùng được, suốt ngày yêu sách… Mình nghe như vậy rất buồn và chủ động xin lỗi anh ấy, từ đó mình không bao giờ dám nhắc đến chuyện quà tặng nữa. Và anh ấy thấy vậy cũng… không tặng nữa luôn.

Mình luôn cố gắng dành thời gian tìm hiểu về mọi khía cạnh của anh ấy và thỉnh thoảng dành dụm tiền mua những gì anh thích. Vậy mà suốt ngần ấy năm bên nhau anh ấy chưa từng thấu hiểu cho mình… Đứa bạn thân suốt ngày khoe với mình người yêu nó tặng quà này quà kia, đôi lúc chỉ là cành hoa hồng mua vội bên đường thôi. Mình nghe xong càng thấy tủi thân vô cùng, nhìn xung quanh ai cũng được người yêu quan tâm chăm sóc. Không biết mình mong ước bình dị như vậy là có gì quá đáng lắm không?

Ngoài vấn đề đó ra, anh ấy là người rất tốt. Yêu thương mình thật lòng, nghiêm túc trong công việc và xác định đi lâu dài với mình. Mình cũng yêu và muốn ở bên cạnh anh ấy, nhưng mình cũng nhận ra khoảng cách của cả hai quá lớn, rất khó để chung sống hòa hợp cùng nhau. Mình nên tiếp tục cố gắng chấp nhận sự áp đặt khô khan của anh ấy, hay mình nên xem xét lại mối quan hệ này? Sắp tới 20/10, mình cũng biết là anh ấy sẽ không tặng gì đâu.. Nghĩ tới mà buồn quá”

Dường như đánh trúng tâm lý của nhiều người, bài đăng này đã nhận được vô số comment tranh luận. Rất nhiều cô gái đã lên tiếng bênh vực nhân vật nữ trong câu chuyện, với cùng một quan điểm: Là con gái, ai chẳng thích được tặng quà?

”Ôi, mình mà như cô nàng trên thì khóc suốt mất. Đọc đã cảm thấy tủi thân rồi. Con gái thích tặng quà là vì qua món quà, họ hiểu được sự quan tâm của bạn trai như thế nào. Chứ đâu đơn thuần là vật chất. Nhiều anh chàng thời này cứ nghĩ quà cáp là biểu hiện của sự lợi dụng, mà lại không nghĩ đến cảm xúc của bạn gái mình. Yêu 4 năm mà chỉ có 5 món quà, thế còn Valentine cũng không tặng luôn à? Thôi bỏ đi bạn ạ!' - trích bình luận của nickname Hoàng U.

”Hồi trước mình cũng được tặng hộp nhạc mà có gắn kim tuyến gương soi các kiểu, mà lúc đó là năm 2014 rồi nha. Mình thất vọng lắm, đúng kiểu ra tiệm mua đại quà tặng bạn gái vậy. Nên mình chia tay luôn. Bạn trai bây giờ của mình tâm lý lắm. Đi đâu thấy sổ tay dễ thương sẽ mua, ngày lễ thì hỏi Em thích ăn ở đâu, em thích quà gì, dù anh ấy cũng chẳng giàu có mấy. Nhưng được hỏi vậy là thấy ấm áp rồi” - bạn Loan P. kể.

Nhưng cũng có ý kiến bênh vực chàng trai trong câu chuyện. Bạn Nam Phương gay gắt: ”Không được tặng thì tự tặng mình! Thời đại nào rồi mà còn mong mỏi được tặng quà. Miễn là anh ấy yêu bạn, không gái gú rượu chè, chí thú làm ăn… Thì quà tặng lúc này có phải là hình thức không? Mình biết có nhiều người đàn ông thật sự rất khô khan, nhưng họ rất yêu thương bạn gái của mình. Mình nghĩ bạn nên chấp nhận con người anh ấy hơn là đòi hỏi đấy”.

Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nga

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất