Sao & Đời Sống

Đầu bếp từng nấu ăn cho Angelina Jolie thích thú chấm điểm cao cho 'gia đình phép thuật' Song Giang

Trân Trân
Chia sẻ

Đồng hành cùng quãng thời gian ốm nghén của vợ mình, vị giám khảo vui tính được phen xanh mặt bởi "bà bầu sợ thiếu chất còn ông bầu sợ thiếu tiền".

Dinh dưỡng khi mang thai luôn là vấn đề quan trọng được nhiều mẹ bầu quan tâm. Sự phát triển của thai nhi phụ thuộc vào dinh dưỡng của người mẹ, như người xưa thường nói “mẹ ăn gì con ăn nấy”. Vậy nhưng, có nhiều trường hợp vì không chú trọng vào chế độ dinh dưỡng mà chỉ chăm chăm sao cho con mình có thể cao hơn, trắng hơn, thông minh hơn… mà đã gây ra các vấn đề trong dinh dưỡng, dẫn tới thai nhi không đủ chất để phát triển hoàn thiện.

Tập 3 của chương trình Khi đàn ông mang bầu (phát sóng vào lúc 22h30 tối thứ 5 ngày 7/5) với sự tham gia của giám khảo Jack Lee, đầu bếp hàng đầu Hollywood từng đảm nhiệm nấu ăn cho Angelina Jolie, Steve Jobs… sẽ chia sẻ nhiều hơn về vấn đề dinh dưỡng hữu ích cho mẹ bầu.

Đầu bếp của ngôi sao Hollywood toát mồ hôi để chấm điểm cho 3 đội thi

Trong tập 3 này, giám khảo khách mời Jack Lee đã mang đến thử thách là món “cháo cá chép” cho 3 cặp đôi tham dự chương trình. Món cháo này rất nhiều chất dinh dưỡng phù hợp cho mẹ bầu. Jack Lee đưa ra thử thách chỉ với 100 nghìn, 3 đội tham dự phải đi chợ nấu được món cháo cá chép cùng 2 món phụ đủ dưỡng chất cho mẹ bầu.

Sau màn thi đấu căng thẳng, giám khảo Jack Lee cùng giám khảo khách mời Đoan Trang đã quyết định trao giải nhất cho “gia đình phép thuật”, cặp đôi Trường Giang - Hương Giang với món cháo cá chép hạt sen, cùng hai món phụ ngon chuẩn nhà hàng là gà rút xương áp chảo và salad. Chiến thắng của cặp đôi Song Giang hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo cũng như hai đội chơi còn lại bởi vừa chuẩn vị vừa chuẩn đẹp.

Đội Song Giang đã chiến thắng thuyết phục trong thử thách nấu ăn với 100 nghìn.

Sau khi đưa ra thử thách, vị giám khảo này đã phải toát mồ hôi để chấm điểm 1 cách công tâm nhất cho 3 đội chơi.

Bên cạnh việc ra đề và chấm điểm cho 3 cặp đôi, vị đầu bếp hàng đầu này đã có những lời khuyên hữu ích về dinh dưỡng thai kỳ. Anh cho rằng: Các bà bầu nên lưu ý về dinh dưỡng thai kỳ trong 3 tháng đầu, vì đây là giai đoạn quan trọng và phức tạp nhất của thai kỳ.

“Trong 3 tháng đầu, dù bị ốm nghén nhưng các mẹ bầu cũng cần phải cố gắng ăn để con được đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong những tháng kế tiếp, khi qua đi những cơn hành ốm nghén, các mẹ cần tích cực ăn bù nhiều chất dinh dưỡng cho cả hai mẹ con“, đầu bếp Jack Lee nói.

Anh còn chia sẻ cụ thể các thực phẩm lành mạnh mà mẹ bầu có thể thoải mái bổ sung trong thực đơn của mình. Gồm: Rau xanh, nhất là rau có màu xanh đậm như rau dền, bông cải, đậu lima…vì nó chứa nhiều axit folic rất quan trọng với cơ thể con người, giúp tổng hợp ADN và là một trong những vi chất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của thai nhi. Bên cạnh đó, Jack Lee còn khuyên các mẹ nên chọn cá thay vì thịt. Bởi cá giàu dinh dưỡng, omega 3 tốt cho thai nhi và cũng không khiến mẹ tăng cân khó kiểm soát.

Siêu đầu bếp kể về hành trình chăm vợ bầu đầy hài hước

Đầu bếp nổi tiếng hiện là ông bố hai con, bên cạnh những chia sẻ hữu ích về dinh dưỡng bầu, anh vui vẻ kể về quá trình cùng vợ mang thai đầy hài hước.

“Jack Lee may mắn có được 2 người con 1 trai 1 gái. Trong thời kỳ vợ mang bầu, mình đều có mặt đồng hành cùng cô ấy. Vợ mình lại bị nghén ăn, cô ấy thèm đủ thứ từ Đông sang Tây khiến mình sợ toát mồ hôi hột vì bà bầu sợ thiếu chất, còn ông bầu sợ…thiếu tiền”, cười giòn.

Là người cha của hai đứa con, đầu bếp Jack Lee đã chứng kiến được quãng thời gian mang bầu không dễ dàng của vợ. Dù công việc của một đầu bếp nổi tiếng không hề dễ thở, nhưng anh vẫn luôn cố dành thời gian cho gia đình nhỏ.

Jack Lee đã luôn ở bên chăm sóc vợ trong suốt thai kỳ. Anh dùng chính điểm mạnh nấu ăn của mình để xoa dịu những cơn nghén của bà xã, dù yêu cầu về ăn uống của nàng đôi lúc khiến anh chóng mặt. “Vợ mình khi mang thai ăn rất khỏe, cô ấy thèm ăn đủ món. Có hôm sáng thì muốn ăn điểm sấm, chiều lại thèm mì ý, hambuger… làm Jack Lee đi chợ nấu ăn muốn hụt hơi”, vị đầu bếp vui tính chia sẻ.

Dù bà xã thay đổi khẩu vị liên tục khiến anh chiều theo không kịp nhưng Jack Lee chưa bao giờ than phiền về vấn đề này. Trái lại, khi thấy vợ ăn ngon lành món mình nấu, anh lại càng có thêm sức mạnh, động lực để chiều vợ hơn.

Jack Lee cùng hai con của mình.

“Đồng hành cùng vợ suốt nhiều tháng mang thai, mình thấy thương vợ nhiều. Cân nặng thay đổi đột ngột, làm gì cũng khó khăn nên khi cô ấy ăn tốt, ăn được mình thấy hạnh phúc vô cùng. Đó cũng là một việc nhỏ mình có thể san sẻ cùng vợ suốt hành trình mang nặng của cô ấy“, đầu bếp Jack Lee nói với giọng trìu mến.

Khép lại câu chuyện, vị đầu bếp hài hước mong rằng, không riêng gì anh mà tất cả các ông chồng hãy thông cảm, thấu hiểu cho vợ trong thời gian mang bầu. Đừng trách mắng mỗi khi nàng trái gió trở trời, nghén ăn đủ loại bởi: “Là đàn ông, không thay vợ mang nặng đẻ đau được thì cũng đừng làm vợ tủi thân vì những lời nói tưởng chừng vô hại. Phụ nữ mang thai nhạy cảm lắm, người chồng cần thương yêu, thấu hiểu vợ mình hơn, đặc biệt là khi họ đang mang trong mình kết tinh tình yêu của cả hai vợ chồng”.

Cùng đón xem Khi đàn ông mang bầu 2018 để thấu hiểu thêm những cảm giác, những trải nghiệm cực khổ của phụ nữ mang thai để từ đó cảm thông và trân quý mẹ bầu hơn.

Chương trình phát sóng vào lúc 20h30 thứ 5 hàng tuần trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất