Sắc màu Cuộc Sống

Phụ nữ đẹp thì có cơ hội sánh đôi đàn ông giàu có? Đừng ấu trĩ!

Mihyeon
Chia sẻ

Cái suy nghĩ lạc hậu gần như đã ăn sâu vào tư tưởng của nhiều người, khiến những người đẹp thì mãi mãi cố gắng xinh đẹp, đi tìm mộng tưởng; khiến người không được xinh xắn lắm tủi thân và cảm thấy bất công vô cùng. Nhưng thử nhìn lại ở một góc độ khác, liệu điều đó có đúng?

Có một thực tế rằng, con gái đẹp hiện nay ngày càng nhiều, rất nhiều. Họ đẹp vì công nghệ thẩm mỹ hoàn hảo, nền công nghiệp sản xuất mỹ phẩm tiến bộ và vượt trội, họ đẹp vì họ biết chăm sóc bản thân mình và vì họ biết rõ lợi thế khi họ đẹp. Và kéo theo đó, những người con gái đẹp, hoặc ít nhất tự cho là mình đẹp, đa phần luôn nghĩ mình nhất định phải có người yêu hoặc người chồng thật giàu có, để xứng với vẻ đẹp mà họ đang sở hữu.

Họ đọc báo. Ngày xưa, thời cách đây vài năm, Cường Đô La cưới Hồ Ngọc Hà, ồ, Hồ Ngọc Hà đẹp quá. Tiếp đến, Louis Nguyễn cưới Hà Tăng, nhìn xem, Hà Tăng cũng rất đẹp. Vô hình chung họ cứ nghĩ rằng à, đúng rồi, người đẹp như vậy thì phải cưới đại gia thôi. Chuyện thật quá hiển nhiên. Họ cho rằng chỉ cần đẹp và lả lướt qua lại gợi tình, hay hơn nữa là giả vờ hiền ngoan đoan trang thì sẽ tóm được một anh nào đấy túi rủng rỉnh đầy tiền, say đắm và yêu chiều họ hết mực. Họ nghĩ rằng những người đẹp lấy chồng đại gia được giật tít nhan nhản trên báo mạng hàng ngày chẳng phải làm gì, ngồi không chờ chồng đem tiền về hay phát cho vài cái thẻ tín dụng rồi đi cà nát ở các trung tâm thương mại. Nhưng thực tế thì có như vậy không?

Có vẻ họ đã bỏ sót vài điều, nhưng lại là những điều rất quan trọng.

Hồ Ngọc Hà và Hà Tăng đều là những người phụ nữ rất đẹp, nhưng họ không chỉ đơn giản là đẹp bình thường, mà còn là vừa đẹp vừa khôn ngoan và thông minh. Họ làm chủ cuộc sống của mình và tự kiếm ra mức thu nhập rất cao, chứ không dựa vào chồng hay người yêu. Họ có lịch làm việc đặc kín từ ngày này qua tháng khác, đổ mồ hôi và bỏ công sức tâm huyết cho những dự án được đầu tư tiền tỉ. Thời gian ngủ của họ chia trên 24 tiếng chắc chắn là ít hơn rất nhiều so với những cô nàng có-vẻ-như-là hơi đẹp một tí suốt ngày son phấn lụa là và ngồi vọng tưởng, hẳn rồi. Họ không sinh ra sẵn trong những gia đình giàu sụ, và để đạt được những gì họ đang có ngày hôm nay, họ đã phải đánh đổi bằng biết bao nhiêu nước mắt, sự nỗ lực. Và người đàn ông của họ yêu họ là vì vậy, là vì họ biết sống đàng hoàng chứ không chỉ tồn tại một cách lập lờ. Những người đàn ông ấy không chỉ yêu họ vì sắc đẹp.

161003datingpnd02

Những người con gái đẹp, hoặc ít nhất tự cho là mình đẹp, đa phần luôn nghĩ mình nhất định phải có người yêu hoặc người chồng thật giàu có.

Người thiển cận sẽ chỉ nhìn thấy và nhận xét bề nổi của vấn đề, người thông minh sẽ nhìn thấy tảng băng chìm sâu bên dưới mặt nước. Những người đàn ông giàu thì chắc chắn sẽ không ngu ngốc. Tiêu chuẩn chọn vợ của họ không thể chỉ dừng ở mức tầm thường về vẻ đẹp bên ngoài của một người phụ nữ. Sắc đẹp là cái có thể xuống cấp rất nhanh theo thời gian, họ không thể chỉ vì thấy đẹp mà cưới một người làm vợ, vì nếu vậy số lượng vợ phải cưới chắc phải tính theo bậc luỹ thừa, vì cái đẹp thì đếm bao giờ mới hết.

Những người đàn ông thành công thì thường cũng không rảnh rỗi. Họ không ngồi lì ở quán cà phê sang trọng nào đó chỉ để ngắm nhìn phụ nữ đẹp hay để phụ nữ ngắm nhìn họ. Họ cũng không bỏ thời gian quý giá để làm những việc vô ích như cung phụng một cô nhân tình sáo rỗng. Những người đàn ông thành công cũng không thể nào mỗi ngày chịu cảnh đối diện với một cô người yêu cái gì cũng không biết. Họ không thể chấp nhận và tiêu hoá nổi cảnh tượng bản thân thì đang bàn luận về chính sách hay dự án mới của công ty, mà cái gương mặt trang điểm kĩ lưỡng vô cùng đẹp đẽ ngồi đối diện cứ ngơ ngác ngây ngô đến tội, lâu lâu mỉm cười vài cái gọi là khích lệ. Bạn nghĩ họ sẽ cảm thấy được khích lệ vì nụ cười đẹp mỹ miều đó ư? Hãy tin nhiều phần là không đâu.

161003datingpnd03

Người thiển cận sẽ chỉ nhìn thấy và nhận xét bề nổi của vấn đề, người thông minh sẽ nhìn thấy tảng băng chìm sâu bên dưới mặt nước.

Khoa học đã chứng minh rằng tình yêu xét về mặt thực tế chỉ là cảm giác đơn thuần do hormone tạo ra, và những hormone này sẽ ngừng sản xuất sau khoảng 2-3 năm bên nhau. Sau đó tất cả những gì còn lại là tình nghĩa, sự gắn kết và thấu hiểu, khiến những người yêu nhau quyết định ở lại bên nhau. Và không cần khoa học chứng minh gì hết thì hẳn ai cũng biết con người rồi sẽ phải già đi, gương mặt sẽ có nhiều nếp nhăn, da thịt chảy xệ và những nét đẹp ngày trẻ sẽ được thay thế lần hồi một cách triệt để. Thời gian không buông tha bất cứ cái gì, kể cả tình yêu hay sắc đẹp, vậy thì dựa vào cái gì để các cô gái đỏm dáng mơ tưởng rằng mình sẽ giữ chân được mãi mãi anh chàng thành đạt và giàu có nào đó cả đời? Sóng sau xô sóng trước, với số tiền kếch xù đang sở hữu, họ sẵn sàng thay bạn bằng một cô người yêu trẻ trung hơn, mới mẻ và hấp dẫn hơn ngay khi bạn chỉ vừa xấu đi chút đỉnh.

Đã không thể trói được nhau bằng một thứ tình yêu kiên định, cũng không thể thoát khỏi quy luật tự nhiên bắt buộc tuổi trẻ phải hao mòn và sắc đẹp thì tuột dốc, thì ít nhất bản thân phải xuất sắc ở một lĩnh vực nào đó khiến người khác có thể trầm trồ ngưỡng mộ. Lúc ấy, các cô mới có một chút lý do để một người đàn ông giàu có luôn bận rộn công việc chịu bỏ vài phút suy nghĩ về khả năng tiến tới của cả hai.

Một người phụ nữ không đẹp thì nhìn lâu cũng hoá ra… được được, nhưng một người phụ nữ ngốc nghếch và thiển cận thì có nhìn lâu mấy đi nữa cũng không thể nào thay đổi được gì. Vì vậy, hãy làm một người phụ nữ đẹp vừa phải nhưng khôn ngoan, chứ đừng tìm mọi cách để làm một người phụ nữ đẹp mà rỗng tuếch.

161003datingpnd04

Một người phụ nữ ngốc nghếch và thiển cận thì có nhìn lâu mấy đi nữa cũng không thể nào thay đổi được gì.

Đừng ngồi đó và mơ tưởng rằng cái nét đẹp kiều diễm của tuổi hai mươi mấy này sẽ mang một anh chàng đại gia đến quỳ phủ phục dưới chân bạn. Người đàn ông thật sự giàu, không bao giờ để mắt đến một cô gái ăn không ngồi rồi và thích mộng tưởng những điều phi thực tế.

Muốn được ở nhà to, ngồi trong ô tô điều hoà bật vi vu, muốn có người chồng giỏi giang và một cuộc sống hạnh phúc, trước hết các cô gái đẹp ấy có lẽ cần phải được sốc điện nhiều lần để tỉnh táo lại trước đã.

Tỉnh táo để nhận thức được rằng người đẹp thì vô số, bản thân chỉ như hạt cát giữa sa mạc thì đừng mong bất kì điều kì diệu nào xảy ra nếu tự mình không hề bỏ một chút cố gắng.

Tỉnh táo để nhận thức lại rằng những người phụ nữ đẹp chỉ được ngắm nhìn bằng mắt thường còn người thông minh thì được tán dương và ngưỡng mộ bằng trái tim.

Tỉnh táo để hiểu được rằng đàn ông thông minh thì phân biệt rõ ràng giữa việc yêu và cưới, giữa người tình và người vợ.

161003datingpnd05

Đừng đánh giá quá thấp cánh đàn ông!

Tỉnh táo để cố gắng học tập và làm việc, nỗ lực và chấp nhận hi sinh nhiều thứ, đổ mồ hôi sôi nước mắt để ngày càng đi lên, làm chủ cuộc sống của mình và kiếm ra đồng tiền tính trên đơn vị chục triệu mỗi tháng.

Tỉnh táo để hiểu rằng ít nhất các cô phải cố gắng thật nhiều nữa, để trở thành những Hồ Ngọc Hà, những Hà Tăng version mới, thì lúc ấy mới mong có những Cường Đô La, những Louis Nguyễn khác chịu ghé mắt và để tâm cũng như tìm hiểu xem các cô có xứng đáng để trở thành người vợ tương lai mà các anh đang tìm kiếm hay không.

Suy nghĩ “đẹp phải lấy chồng giàu” thật ấu trĩ, hoặc căn bản từ đầu nó đã sai hẳn rồi. Chúng ta, những người phụ nữ của thế hệ mới, phải thay đổi cái suy nghĩ cũ kĩ và lạc hậu ấy đi. Bây giờ đã là 2016, hãy nhìn mối tình kéo dài hơn 10 năm giữa Mark Zuckerberg và người vợ thông minh tài giỏi của anh ấy, để hiểu hơn về khái niệm sai lầm mà bao lâu nay chúng ta vẫn cố chấp tin!

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất