Sắc màu Cuộc Sống

Nụ hôn đầu tiên của bạn như thế nào?

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Nụ hôn đầu của bạn diễn ra vào lúc nào? Là khi bạn đang trải qua những ngày thanh xuân tươi đẹp hay khi bạn ở giai đoạn trưởng thành, một chút trẻ con, một chút người lớn? Hay là khi đã định nghĩa được tình yêu là gì và hi vọng sớm có người nào đánh cắp nụ hôn đầu tiên ấy ngay đi?

Có người đã từng nói hãy giải mã lòng mình bằng nụ hôn, ta sẽ khắc biết mình thực sự yêu ai.

Điều này quả thật không sai. Nụ hôn ấy, cái cử chỉ tinh tế đó có khả năng khiến cả cơ thể ta như nhẹ bẫng đi, mọi giác quan bỗng chốc dừng lại một chút, tất cả sức hút chỉ còn gói gọn trên đầu môi, đến lúc đó bạn cảm giác như thế nào, vui sướng hay hoài nghi về đối phương nhất định đều được giải đáp.

Nụ hôn đầu chẳng cần phải là một nụ hôn kiểu Pháp thật nồng nhiệt, cháy bỏng, cũng không nhất thiết phải là nụ hôn kéo dài tha thiết. Nụ hôn đó có thể đến vào bất cứ lúc nào mà có khi bạn cũng chẳng ngờ đến. Là một nụ hôn mũi Eskimo tinh nghịch? Một nụ hôn vô tình chạm nhẹ trên má? Hay là một nụ hôn thật nhẹ nhàng lên trán rất đỗi dịu dàng? Dù là trong bất kì khoảnh khắc nào thì nụ hôn cũng luôn ngọt ngào và đầy tình yêu chân thành mà đối phương muốn gửi đến bạn. Đến đoạn này, hẳn là trong đầu chúng ta sẽ có hình ảnh của một người nào đó mà chắc chắn ta sẽ mãi không bao giờ quên, người mà trong một phút đã khiến ta bối rối vào rất nhiều năm tháng sau đó.

Có phải nụ hôn đầu tiên của bạn bị đánh cắp bởi một tên cùng lớp xấu xa vào năm bạn 17 tuổi? Người ta thích bạn từ những ngày đầu tiên bước vào cấp ba, bối rối và ngại ngùng mãi cũng chỉ nói chuyện với nhau qua những lần ‘bất đắc dĩ’ trao đổi bài vở. Hôm nào hẳn là phải lấy hết rất nhiều can đảm và dũng cảm lắm mới chạy lại đưa cho một que kem hay vài viên kẹo nhỏ. Bạn luôn cho rằng đó là chuyện bình thường giữa bạn bè với nhau. Đối với bạn, người ấy cũng chỉ như những tên cùng lớp khác, giỏi toán dở văn, ngày ngày thích tranh đấu một trái bóng với mấy đứa bạn vào lúc trưa nắng oi bức. Một hôm, trời xui đất khiến thế nào, xô đẩy làm sao mà cả hai lại vô tình va phải nhau, môi của người ấy lướt nhẹ trên má bạn, hai cặp má đỏ ửng lên, xấu hổ không biết phải giấu đâu cho hết. Thế là từ hôm đó, bạn nhận ra rằng, tên đó chẳng phải là một tên cùng lớp bình thường nữa, hình như bạn có chút rung động mất rồi. Hóa ra, nụ hôn đầu tiên ấy lại đến vào lúc không ngờ đến và rồi ở cái thời khắc tươi đẹp và trong sáng nhất của tuổi trẻ, bạn biết tim mình đã lỗi mất một nhịp.

Có phải nụ hôn đầu tiên của bạn đã đến vào một ngày trời trở gió năm bạn 19 tuổi? Người ấy là mối tình đầu của bạn, mọi thứ đối với bạn đều rất mới mẻ như một chân trời đầy màu sắc lấp lánh. Để kỉ niệm một tháng bên cạnh nhau, hai người đã cùng nhau đi xem phim và ăn bữa tối ở nơi yêu thích của cả hai rồi đến khi đưa bạn về, người ấy vờ có lời muốn thì thầm vào tai bạn khiến bạn cúi nhẹ người xuống và rồi người ấy nhẹ nhàng gửi đi một nụ hôn trên má bạn. Cuối cùng sau này người ta mới thú nhận rằng hôm đó dù rất tối thế mà vẫn thấy được cặp má bạn ửng đỏ lên, khuôn mặt cứ nghệch ra như thể bị bỏ bùa. Bạn cũng không kiềm được lòng mà bảo rằng nụ hôn đầu ấy khiến cả người của bạn tê cả đi, hẳn là người yêu đã trêu bạn đấy nhưng sao mà vừa ngọt ngào, lại vừa khiến bạn rung động đến mức… kì quặc đến thế chứ!

Có phải nụ hôn đầu tiên của bạn là ngày sinh nhật năm bạn 22 tuổi? Đối phương đã âm thầm tổ chức cho bạn một bữa tiệc thật ấm cúng mà bạn không ngờ đến rồi cũng chọn ngày đẹp trời đó làm ngày thổ lộ lòng mình. Thật may mắn khi người bạn thích và người thích bạn cùng là một. Kết thúc ngày đặc biệt đó bằng một nụ hôn thật lâu và thật sâu, cả hai dồn hết tất thảy những yêu thương mà mình có được, sự chân thành nồng nhiệt duy nhất mà mình muốn trao cho đối phương. Cuối cùng, người ấy đã trở thành người yêu đầu tiên, cũng là người yêu duy nhất trong đời bạn.

Nụ hôn thực sự rất quan trọng, nó là một cách để thể hiện tình cảm mạnh mẽ giữa hai bạn, đóng vai trò như một cam kết dài lâu giúp duy trì mối quan hệ thêm đậm sâu. Hơn nữa, nó không phải là một nụ hôn đơn thuần mà nụ hôn đầu tiên chính là nụ hôn mà sau ngần ấy năm tháng trôi qua, bạn vẫn sẽ luôn bồi hồi khi nhớ lại, vẫn sẽ nhớ rõ như in người mình đã trao đi cái hôn đầu đời. Nụ hôn đầu tiên chính là nụ hôn trong trẻo, ngọt ngào đến lạ kì, cảm giác trao đi và nhận lại bỗng dưng chưa bao giờ đơn giản mà lại gần gũi đến thế. Cử chỉ tinh tế, nhẹ nhàng đó hóa ra lại mang một sức mạnh to lớn đến như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất