Sắc màu Cuộc Sống

Chẳng ai có thể ngờ chuyện 'cắm sừng' tưởng hiếm mà hóa ra lại nhan nhản ở thời hiện đại

Vân Du
Chia sẻ

Ngày xưa, yêu một người thì tính chuyện trăm năm, chung thủy một lòng, sau đó thì yêu không được cũng nhẹ nhàng chia tay rồi bắt đầu mối quan hệ mới. Bây giờ, tình yêu đến vội đi cũng vội, chuyện "cắm sừng" lại diễn ra nhan nhản như một phần trong tình yêu tuổi trẻ.

Chưa khi nào người ta lại thấy chuyện ngoại tình, phản bội trong tình yêu hay nói một cách trẻ hóa như các bạn ngày nay là bị “cắm sừng” lại nhiều như bây giờ. Lướt các trang mạng xã hội cứ dăm ba hôm lại thấy một bạn nào đó “than thở” chuyện thất tình mà nguyên do chính lại là người yêu có người khác sau lưng, thậm chí không ngại tố nhau với hàng trăm người trên mạng xã hội, rồi để xảy ra biết bao nhiêu là hậu quả không đáng có.

Chuyện này vào thời gian trước hiếm lắm, lâu thật lâu mới vô tình nghe ai đó nhắc đến chuyện cô A nào đó bị người yêu phản bội hoặc nếu có đi nữa cũng chỉ là những người đã kết hôn lâu năm. Vậy mà bấy giờ các bạn trẻ mới là những nhân vật đi “cắm sừng và bị “cắm sừng” nhiều hơn bao giờ hết. Rốt cuộc tình yêu ngày nay phải có thêm phần phản bội hay tại các bạn trẻ chọn yêu theo cách không giống ai?

Chuyện “cắm sừng” nhan nhản trên mạng xã hội và hậu quả của những màn “tố cáo” nhau 

Mạng xã hội không còn là nơi để các bạn “thể hiện” bản thân hay chia niềm vui trong cuộc sống nữa mà còn là nơi để các bạn “tố cáo” chuyện “cắm sừng”. Khi chuyện “cắm sừng” trở nên quá nhiều, quá thường xuyên và nhận được sự đồng cảm của biết bao người trên mạng xã hội thì cứ hễ có một ai đó thất tình vì bị phản bội lại thấy khắp nơi đâu đâu cũng là những lời than vãn trách móc.

Một vài người bị “cắm sừng” người ta còn đồng cảm và thấu hiểu nhưng quá nhiều câu chuyện liên tiếp như thế diễn ra người ta sẽ hoài nghi: “liệu đấy có phải là phong cách yêu của giới trẻ ngày nay”. Tất nhiên có một số bạn không đồng tình như thế nhưng rõ ràng khá nhiều các bạn từng yêu chắc chắn đã có ít nhất một lần bạn bị “cắm sừng” hoặc đi “cắm sừng”.

Một khi đã bị “cắm sừng” rồi thì chẳng ai chịu thua ai, cứ thế đem hết câu chuyện của mình đưa lên mạng xã hội để tố cáo nhau. Cứ vài hôm báo chí lại đưa tin về chuyện các bạn trẻ “cắm sừng” nhau. Nào là “Yêu xa định cuối năm cưới nhưng cô gái phát hiện mình bị cắm đến 5 cái sừng”, hay như “Bi hài nam thanh niên phát hiện mình bị cắm sừng khi thấy người yêu đi “bão” với anh trai mưa”,…và những sự việc tương tự gây sốt cộng đồng mạng sốt một thời gian.

Anh chàng phát hiện người yêu “cắm sừng” mình sau khi thấy ảnh cô ấy đi “bão” với “anh trai mưa”.

Mục đích ban đầu là để khiến người yêu của mình bị bẽ mặt nhưng câu chuyện bị đẩy đi xa hơn, hàng triệu người ngoài kia đổ dồn sự chú ý vào 2 bạn rồi lời ra tiếng vào, áp lực dư luận khiến cả hai đều “xấu mặt”. Thậm chí người “cắm sừng” còn liên tục bị chỉ trích nặng nề. Trước khi công khai chuyện tình yêu, không một ai trong các bạn thật sự suy nghĩ đến hậu quả, từ đó biến tình yêu trở thành chuyện “không ai dám” thật lòng, dốc hết tâm can vì nhau nữa.

Đến nước này thì liệu đây có phải là “phong cách yêu” của giới trẻ?

Cũng chính những sự việc “làm bẽ mặt nhau” đó đã dẫn đến không ít những câu chuyện bên lề như các bạn cho người ra tay đánh đập, hãm hại người mình đã từng yêu vì quá hận. Người thì hận vì bị “cắm sừng”, người lại hận vì bị “tố cáo” trên khắp các trang mạng xã hội. Có lẽ đáng nói nhất chính là những vụ đánh ghen gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian qua. Người bị kéo lê trên đường vì giật bồ, người bị tạt mắm tôm với nước mắm vì cướp người yêu người khác…và rất nhiều những vụ việc tương tự như thế.

Giới trẻ nói gì về chuyện tình yêu thời nay “cắm sừng” nhau nhan nhản?

Trước những câu chuyện “tố” nhau “cắm sừng” đầy các trang mạng xã hội, một bộ phận giới trẻ cũng đã để lại nhiều luồng ý kiến khác nhau. Người cho rằng các bạn trẻ bây giờ chỉ vội “bày trò” để thu hút sự chú ý chứ chẳng phải vì ghen. Người khẳng định chuyện của bản thân phải tự mình giải quyết thay vì đem lên mạng xã hội rêu rao. Người lại cho rằng càng nhiều sự việc “cắm sừng” thì họ lại càng “ngán” chuyện tình yêu, chẳng biết chuyện nào mới là thật, chuyện nào chỉ là dựng lên.

Vân Nguyễn cho rằng, đem chuyện cá nhân tố cáo nhau chỉ khiến cả 2 đều xấu mặt.

Bạn Vân Nguyễn (sinh năm 1993) đã bày tỏ ý kiến cá nhân: “Cá nhân mình thì chẳng biết mấy bạn đăng đàn tố cáo nhau như thế có thật sự ghen tuông không hay ghen và đau khổ bao nhiêu mà phải đem hết lên trên mạng để nói. Thật sự hành động đó mình thấy thiếu sự trưởng thành, có vẻ “làm màu” để gây sự chú ý nhiều hơn là nói cho người khác biết người yêu mình phản bội mình. Mà như thế thì cũng xấu mặt cả hai chứ có được gì đâu”.

Với bạn Huy Thắng (sinh năm 1991) thì cũng khá tương đồng quan điểm, bạn chia sẻ: “Mình thấy chuyện của mỗi cá nhân đều không thể nhờ mạng xã hội mà giải quyết được. Họ phải hiểu trong lòng mình muốn gì, được gì, mất gì với mối quan hệ đó. Còn việc bức xúc quá muốn xả nỗi lòng thì có thể nhờ bạn bè, người thân.

Chuyện đưa tình cảm lên mạng xã hội cũng giống như việc bạn đó chưa trưởng thành trong suy nghĩ khi không nghĩ đến hậu quả. Có thể bạn ấy sẽ bị cư dân mạng dội ngược lại phản pháo, có thể những người trong cuộc sẽ tự dưng bị chỉ trích quá đáng, bị hăm dọa,… ảnh hưởng tinh thần. Nói chung chuyện thất tình, “cắm sừng” không phải là chuyện đau buồn nhất, đến tuổi như mình, chuyện sáng ăn gì, trưa ăn gì, tối đi chơi ở đâu, bao giờ thì mua được nhà, được xe nó quan trọng hơn chuyện yêu đương nhiều”

Khả Tú cho rằng, chuyện tình yêu là của 2 người thì sao phải tung hô mọi thứ cho mọi người biết.

Bạn Lê Khả Tú (sinh năm 1998) lại có những suy nghĩ khác, bạn thật lòng chia sẻ rằng: “Nếu chuyện tình yêu là chuyện của 2 người, không thể có người thứ ba thì tại sao lại đem ra cho nhiều người cùng biết? Các bạn trẻ có phải đã quá ích kỷ rồi không, yêu nhau chỉ biết có 2 người, không thích người đời ý kiến, dèm pha nhưng khi không hợp nhau, phản bội nhau thì lại “tố cáo” nhau trên mạng xã hội.

Rất nhiều người khi xem qua những chuyện “cắm sừng” đó, ví dụ như mình, mình cảm thấy tình cảm thời nay chẳng đáng tin, thà là không yêu, còn yêu thì chấp nhận chuyện bị mất hy vọng, mất lòng tin như thế đó. Nhiều khi mình còn nghĩ rốt cuộc trong cơ số những vụ “cắm sừng” đó thì có bao nhiêu vụ là thật, bao nhiêu là dựng lên để cho đúng tình yêu thời cuộc?” 

Tình yêu tuổi trẻ thời nay: Không được thì yêu người mới, “cắm sừng” nhau nhan nhản

Tình yêu thời xưa chính là hỏng thì sửa, nhìn vào người kia mà thấy yêu hơn, thấy thông cảm và cùng nhau xây dựng. Còn tình yêu thời nay thì hoàn toàn ngược lại, không hợp thì chia tay, thấy chẳng còn thú vị thì tìm người mới, đến với nhau cũng chẳng còn dám tính chuyện trăm năm bởi ai biết được người mình yêu tốt hay xấu.

Ở một thời đại mà tình yêu là chuyện được phép công khai, thoải mái, được quyền xây dựng hạnh phúc cá nhân tùy vào cảm xúc của mình ở từng thời điểm, được tự do qua lại, hẹn hò với người này người kia mà không cần sự quản lý của phụ huynh thì hóa ra lại trở thành cái cớ để tình yêu được “hư”.

Tình yêu thời này lại có quá nhiều cớ để “hư”

Tình yêu thời nay bị chi phối bởi nhiều thứ cảm xúc hão huyền, nếu người kia vô tâm mà có người khác quan tâm mình hơn thì “cắm sừng”, nếu người kia kinh tế không được tốt mà người này có điều kiện hơn thì “cắm sừng”,…và rất rất nhiều những tình huống khác có thể dẫn đến câu chia tay không đáng có.

Chẳng hạn như một cô nàng rất rỗi rãi còn người yêu thì bận học, bận làm vừa hay lại có anh chàng thừa thời gian nhắn tin sáng đến tối cho mình thì tim cũng dễ dàng rung rinh. Hay như anh chàng kia có một nàng người yêu xinh xắn chưa đủ, vẫn muốn đem lòng thích một cô gái khác ba vòng “nõn nà” hơn.

Luôn có đầy rẫy những lý do để các bạn “buộc phải” lừa dối nhau.

Ở một thời đại mà có quá nhiều thứ chen chân vào tình yêu, nào là khoảng cách địa lý, công nghệ hiện đại và những món đồ đắt tiền, những nơi chốn vui chơi hiện đại…dường như khiến các bạn trẻ sinh ra nhiều “tật” hơn. Nào là hoài nghi, nhiều điều kềm cặp vô lý trên mạng xã hội vì sợ người yêu lén lút nhắn tin cùng ai lại càng đẩy tình yêu vào bí bách mà muốn được “bung xõa”. Hay khi các bạn đến những nơi “vui chơi” rồi gặp những cô nàng nóng bỏng, những thú vui tiêu khiển hại người mà không thể kiềm lòng nơi bản thân được.

Chúng ta thừa biết “càng cấm lại càng muốn làm”, tình yêu càng bị kiềm hãm bởi những ghen tuông vô lý đến lúc cũng thành thật, cũng phải đau khổ thật sự vì mất người yêu. Và các bạn trẻ cũng là những con người không thể tự mình đẩy những cám dỗ ra xa, cứ thế trở thành những người phản bội trong tình yêu.

Cắm sừng là bởi cảm giác lén lút sau lưng người yêu thú vị hơn sao? - (Ảnh minh họa).

Thêm nữa, có lẽ cảm giác được “lén lút sau lưng” nó đầy vị hấp dẫn hơn là công khai minh bạch. Bởi lẽ các bạn vẫn “hời” khi có người luôn chung tình ở đấy đợi mình, lại có người vẫn ngây ngô để mình “thả thính”. Các bạn trẻ dường như chả mấy trách nhiệm với thứ cảm xúc nay người này, mai người kia của mình, cũng chả có sự tự giác nhất định để rồi hành động sai, hậu quả khó lường lại đến từ sự bồng bột.

Một điều nữa cùng phải đề cập đến chính là lối sống tự do, phóng khoáng trong chuyện “yêu” của các bạn. Yêu nhau được mấy hôm là các bạn đưa nhau “lên giường”, biến điều đó trở thành thói quen, trở thành “nhu cầu” không thể thiếu đến mức các bạn đã vin vào đó để “cắm sừng” nhau. Không ít lần chúng ta đã nghe những câu chuyện cô A hay anh B “thiếu thốn sự gần gũi” đến mức phải ra ngoài để làm chuyện đó cùng người khác, khiến người yêu của mình tổn thương. Rồi những tình yêu xa cũng vì điều đó mà chia cắt, mấy năm yêu nhau cũng chẳng còn ý nghĩa. Thậm chí đã có rất nhiều bạn vin vào “lối sống phương Tây” để “cho phép” mình được có những mối quan hệ khác về mặt thể xác sau lưng người yêu.

Đừng vin vào lối sống phương Tây để bao biện cho cách sống buông thả của bản thân - (Ảnh minh họa).

Các bạn còn trẻ nên thứ cảm xúc mà các bạn có cũng chẳng hề rõ ràng, cứ tưởng đó là yêu nhưng hóa ra chỉ là những cảm xúc nhất thời, đến khi “thay lòng đổi dạ” cũng chẳng dám can đảm đứng trước mặt người yêu để nói lên sự thật vì sợ làm tổn thương. Chính điều đó mà các bạn không hề biết bản thân mình sai lại thêm sai, cứ lén lút sau lưng yêu một người khác càng khiến đối phương tổn thương hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Du

Tin mới nhất