Sao & Đời Sống

Đang tuyệt vọng vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, ông bố trẻ nhận niềm vui bất ngờ đúng đêm Noel

Thanh Phương
Chia sẻ

Không biết có phải vì ông già Noel là có thật trên đời và đã lắng nghe những ước muốn từ khắp nhân gian, nên mới ghé thăm và tặng món quà ý nghĩa cho ông bố trẻ trong câu chuyện này không...

Câu chuyện cảm động đêm Noel của Nhật Đoàn được chia sẻ trong một nhóm kín trên Facebook đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Chỉ trong vòng 5 giờ đồng hồ kể từ khi chia sẻ, câu chuyện đã nhận được hơn 19 nghìn lượt like và 1,6 nghìn bình luận.

Mở đầu câu chuyện, Nhật Đoàn hân hoan chia sẻ niềm vui với mọi người khi trở thành ông bố trẻ. Em bé, con của Nhật Đoàn được sinh ra đúng vào ngày Noel. Nhật Đoàn cho rằng thiên thần bé bỏng là món quà may mắn nhất từ trước đến nay trong đời mình. Và cũng nhân một dịp đặc biệt như thế, mọi người thân thiết xung quanh đều gọi em bé là Noel, Nhật Đoàn cũng đồng ý lấy cái tên đáng yêu này để đặt cho bé.

“Con mình mới ra đời ngay đêm Noel luôn nè các bạn. Đối với bậc làm cha làm mẹ thì con cái rất thiêng liêng nhưng đối với mình nó còn thiêng liêng hơn bởi nó là nguồn sống của mình theo đúng nghĩa đen luôn đấy.”

Tuy nhiên, nếu chỉ là câu chuyện khoe về sự ra đời của một em bé thì status của Nhật Đoàn đã không thu hút nhiều sự quan tâm như thế. Điều đặc biệt nằm ở những dòng chữ bên dưới, khiến người đọc khó kìm được xúc động.

“Mình lấy vợ hồi tháng 10 năm ngoái, 2 vợ chồng cùng nhau làm nên cũng có của dư để dành sau này sinh con. Khi mọi thứ đang rất hoàn hảo thì đùng một cái cuối tháng 3 vừa rồi tự nhiên mình cảm thấy người khó chịu, ăn uống khó tiêu, nước tiểu sẫm màu và sệt như trà đặc. Người mình bắt đầu chuyển vàng từ tròng mắt đến da. Đi lên Sài Gòn xét nghiệm thì bác sĩ chẩn đoán mình bị viêm gan A, bệnh này nó tự sinh ra rồi tự mất đi nên không sao hết. Kêu mình về chỉ cần ăn uống điều độ, ăn thêm nhiều chất C cho có đề kháng tầm 2 tuần là hết.

Nghe vậy mình cũng mừng, về làm theo những gì bác sĩ nói mà sao mình không thấy nó bớt mà vàng thì càng ngày càng tăng. Nó bắt đầu gây ngứa, cái ngứa nó khủng khiếp lắm. Nó ngứa từ xương ngứa ra, mà càng về khuya càng ngứa. 2 tuần mình không ngủ vì ngứa, gãi riết toàn thân mình trầy nát hết người. Đối với người khác, khi bị trầy vết thương nó có màu đỏ và chảy máu còn mình thì vết thương có màu vàng và chảy mật ra do mật trong người mình vào máu hết rồi”.

Hình ảnh Nhật Đoàn và người vợ vẫn luôn sát cánh đồng hành cùng mình trong suốt quá trình điều trị bệnh tình.

Mỗi lần đi khám, bệnh tình của Nhật Đoàn lại trở nặng hơn. Đỉnh điểm là khi Nhật Đoàn được chẩn đoán là ung thư rốn gan giai đoạn cuối. Hóa trị không xong, bệnh viện trả về, gần như xác định chẳng thể nào cứu chữa được.

“Sau đó mình thấy không ổn nên đi qua trung tâm khác kiểm tra lại thì bác sĩ nhìn xong thở dài rồi kêu mình nhập viện liền. Ông bác sĩ gửi mình qua bệnh viện Bình Dân. Tại đây mình được chẩn đoán là bị u rốn gan. Khối u nằm ngay rốn gan, chặn đường dẫn mật và máu lại không cho chạy xuống nuôi gan. Mật bị nghẽn nên tràn ra máu làm cho mình bị ngứa và vàng da vàng mắt”.

“Mỗi ngày bác sĩ chuyên khoa đi thăm bệnh mà cứ cầm hồ sơ bệnh án của mình lên là lại lắc đầu. Cứ nói tội nghiệp còn trẻ quá mà… Mình nghe vậy liền biết là mình bị nặng lắm rồi, lúc đó mình suy sụp lắm, cứ nghĩ không biết mình chết rồi sẽ đi về đâu? Nhiều khi ngồi ăn cơm mà vừa ăn vừa khóc đúng kiểu “khổ trăm bề nước mắt chan cơm”. 

Rồi bác sĩ yêu cầu mổ mà cũng nói trước tỉ lệ thành công chỉ có 30% mà thôi. Nói chung là 3 phần sống 7 phần chết. Mẹ mình cầm tờ cam kết mà nước mắt cứ chảy. Mình nói thôi không sao đâu, cái gì tới nó tới. Giờ lên bàn mổ chụp thuốc mê thì mình nhắm mắt lại, nếu sau đó mình mở mắt ra được thì biết rằng mình còn sống, nếu không mở mắt thì thôi. 

Cuối cùng mình cũng mổ, nhưng ca mổ không thất bại mà cũng không thành công. Bởi vì mình không chết nhưng khối u cũng không cắt được do nó nằm vị trí quá nguy hiểm. Chỉ cần sơ suất nhẹ là vỡ mạch máu, mình chết liền. Sau đó bác sĩ chỉ có thể nối cái ống dẫn lưu cho mật chảy ra ngoài để mình đỡ ngứa đỡ vàng da vậy thôi. Sau khi mổ 2 tuần mình được xuất viện về, 2 tuần sau lên tái khám thì bác sĩ bảo mình bị ung thư rốn gan giai đoạn cuối, chỉ sống được khoảng 3 tháng nữa thôi”.

Tuy nhiên, ngay sau đó giống như có một phép màu khi Nhật Đoàn chuyển sang dùng thuốc nam và hợp thuốc, cảm thấy khỏe khoắn hơn, đi tái khám các chỉ số giảm đi đáng kể.

Cuối cùng, niềm vui và hạnh phúc cũng đến với Nhật Đoàn. Đó là khoảnh khắc em bé của vợ chồng anh chào đời, một mầm sống được sinh sôi, một thiên thần được ông già Noel gửi tặng vào đúng dịp lễ Giáng sinh.

Mặc dù trước đó Nhật Đoàn bi quan đến cùng cực, có lúc tuyệt vọng muốn buông xuôi và gục ngã, nhưng vì có sự xuất hiện của thiên thần bé nhỏ này, anh nhanh chóng lấy lại tinh thần và trở nên lạc quan, mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Em bé Noel chính là món quà vô giá, là động lực, là nguồn sống của Nhật Đoàn.

Rất nhiều cư dân mạng đã gửi lời chúc mừng tới gia đình nhỏ của Nhật Đoàn sau khi đọc câu chuyện xúc động trên.

Chia sẻ với niềm vui của ông bố trẻ, nhiều người dành bình luận chia vui cũng như động viên Nhật Đoàn hãy tiếp tục cố gắng chiến đấu với bệnh tình, để có thể làm điểm tựa cho vợ con, và quan trọng nhất là nuôi nấng món quà Noel nên người.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất