Sao & Đời Sống

Dân mạng 'sốt xình xịch' trào lưu khoe ảnh cưới của bố mẹ vào đúng ngày 8/3

Vương Phi
Chia sẻ

Mang ý nghĩa tôn vinh phụ nữ nên ngày mùng 8/3 cũng là dịp nhiều người nghĩ về mẹ và dành tình cảm cho gia đình. Có lẽ đây cũng là một phần lý do khiến dân mạng đang nổ ra trào lưu "săm soi" lại những bức ảnh thanh xuân của mẹ mình.

Trong số đó, ấn tượng nhất vẫn là ngày mẹ khoác áo cô dâu, gương mặt trang điểm lộng lẫy. Từ một bài viết của nickname C.H đăng tải trên group nổi tiếng, rất nhanh chóng, chủ đề này đã nhận được sự quan tâm của hàng nghìn người.

Đây là đám cưới quê của ba má em năm 1994. Tuy giản dị nhưng rất tình cảm. Ngày nay em thừa hưởng từ mẹ nước da trắng, cằm chẻ, má hồng và từ ba mi cong, sống mũi cao...”, C.H viết trên group.

Chia sẻ của bạn C.H.

Đi cùng với dòng chú thích này, cô bạn khoe loạt ảnh cưới phong cách hoài cổ của ba mẹ mình thời đó. Những bức ảnh chất liệu đen trắng, không qua chỉnh sửa photoshop đã ghi lại một cách chân thực những gì xảy ra trong đám cưới. Ngay cả gương mặt cô dâu, chú rể dù đã trang điểm, cũng được ghi dấu một cách mộc mạc nhất.

Cô dâu thời đó trang điểm đậm, mặc áo dài và trên đầu đội mấn hoa cầu kỳ… So với gu thời trang bây giờ thì cách ăn mặc của cô dâu, chú rể hay quan khách 2 họ đều khác biệt khá lớn. Tuy nhiên, lùi lại mấy chục năm về trước thì có lẽ, tất cả lại là những mẫu mốt thời thượng và được ưa chuộng nhất.

Ngày đó thay vì tặng phong bì, người ta vẫn có tục tặng quà cưới đúng nghĩa.

Tráp cưới của nhà trai cũng đơn giản, không phức tạp, cầu kỳ như bây giờ.

Mũ mấn hoa của cô dâu khá cầu kỳ.

Phong cách thời trang thập niên 90 hẳn khiến nhiều người lạ lẫm.

Ngay dưới bài viết của C.H, rất nhiều người cũng để lại bức ảnh chụp mẹ mình thời trẻ hoặc ảnh cưới của bố mẹ. Bên cạnh đó, mọi người cũng bình luận tán đồng, trầm trồ với đám cưới hạnh phúc thời bố mẹ mình.

Ngày xưa cô dâu toàn cầm hoa huệ nhỉ, mẹ em cũng vậy. Mẹ cưới năm 1984“, một bạn trẻ viết.

Đầm cưới ngày xưa cũng chỉ dài qua gối tí. Em muốn sau này lấy chồng cũng chụp ảnh theo phong cách ngày xưa thế này“, nickname T.T bình luận.

Đôi khi tao cũng thấy gu ăn mặc của tao còn thua mẹ tao nữa. Nhìn ảnh ngày xưa thời bố mẹ cũng cool ngầu đấy chứ“, một facebooker khác chia sẻ.

Bức ảnh chụp thời thanh xuân của mẹ.

Đám cưới của bố mẹ thời xưa.

Cô dâu chú rể lúc nào cũng nhìn nhau tình tứ…

… Mọi thứ đơn sơ mà ấm cúng

Kiểu mũ cưới điển hình của những năm 90.

Váy cưới của cô dâu đơn giản và nhẹ nhàng hơn so với bây giờ.

Gu thời trang của mẹ khiến nhiều bạn gái ghen tỵ.

Ngày ấy cũng có cả ô tô để đón dâu.

Người bê tráp không phải nam thanh nữ tú mà là các em nhỏ.

Những giây phút tình bể bình của bố mẹ thời trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất