Sao & Đời Sống

Nổi tiếng nhờ một bức ảnh, cuộc đời cô bé ăn xin Philippines 'sang trang mới' sau 4 năm

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Tương lai của cô bé ăn xin trên đường phố ngày nào bỗng chốc tươi sáng hơn khi được một số người hỗ trợ và đào tạo theo nghiệp người mẫu.

Cách đây 4 năm, cộng đồng mạng châu Á bỗng dưng phát sốt với một bức ảnh được chụp vô tình ở Philippines bởi nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgos. Bức ảnh ghi lại cảnh cô bé Rita Gaviola, 13 tuổi, đang ăn xin tại lễ hội Pahiyas, tỉnh Quezon.

Trong bộ đồ cũ kỹ, cô bé vẫn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp giản dị, trong sáng. Thời điểm ấy, Rita sở hữu làn da nâu nổi bật, gò má cao, đôi mắt sâu rất có hồn.

Rita lớn lên trong gia đình nghèo khó, cha mẹ cô đều làm nghề đánh bắt cá. Vì điều kiện kinh tế khó khăn, cả ba chị em cô bé đều không được đi học. Kể từ sau khi nổi tiếng, nhiều người đã quyên tiền giúp đỡ gia đình Rita và cả bộ tộc Badjao của cô. Thậm chí, thị trưởng thành phố Lucena - nơi gia đình cô đang sinh sống đã gửi cô tới trường học. Một quan chức ngành thủy sản cũng hỗ trợ tàu đánh cá mới cho tất cả người dân Badjao.

Bên cạnh đó, một số ngôi sao nổi tiếng như Hoa hậu Thế giới Philippines 2015 - Hillarie Danielle Parungao, Hoa hậu Quốc tế Philippines 2014 Bianca Guidotti và Hoa hậu Trái đất 2015 - Angelia Ong cũng kêu gọi giúp đỡ Rita.

Tương lai của cô bé ăn xin ngày nào cũng bỗng chốc tươi sáng hơn khi được một số người hỗ trợ để theo nghiệp người mẫu. Sau đó, cô gây ấn tượng khi tham gia chương trình thực tế Pinoy Big Brother. Cũng từ đây, cô chính thức bước chân vào ngành giải trí.

Sau nhiều năm nổi tiếng, Rita biết mặc đẹp hơn, dùng nhiều đồ đắt tiền và thường xuyên du lịch. Đây đều là những thứ mà có lẽ trước kia, Rita sẽ chẳng bao giờ dám nghĩ đến. Bên cạnh đó, năm 2018, cô bất ngờ khoe với người hâm mộ ngôi nhà mới xây, được tài trợ bởi người mẹ nuôi tên Grace Kreutzer (người Mỹ).

Hiện tại, Rita đã bước sang tuổi 17. Dù sớm bước chân vào nghề mẫu nhưng không vì thế mà cô bỏ bê chuyện học hành. Xinh đẹp, nổi tiếng nhưng vẫn cố gắng hoàn thành chương trình học, đây chính là điều khiến nhiều người yêu quý và ủng hộ cô.

Về chuyện tình cảm, Rita cũng vướng tin đồn hẹn hò với Gello Angelo Marquez - idol của giới trẻ Philippines. Tuy nhiên, đến nay, cả hai chưa từng lên tiếng về mối quan hệ này.

Rita và Gello Angelo Marquez được cho là yêu nhau vì khá ăn ý trong những bức ảnh tình cảm.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất