Sao & Đời Sống

Cư dân mạng ức chế với phân cảnh Nguyệt trơ trẽn 'cướp người yêu' bạn thân trong phim 'Phía trước là bầu trời'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Dù biết Nhung và Khánh là người yêu của nhau nhưng Nguyệt vẫn nhẫn tâm chia cắt tình cảm đôi bạn trẻ bằng cách dựng lên câu chuyện Nhung lén lút quan hệ với người đàn ông khác. Thậm chí, cô còn lớn tiếng với Nhung, cho rằng Nhung không có tư cách gì để lên tiếng.

Những ngày gần đây, những đoạn clip cắt từ phim truyền hình “Phía trước là bầu trời” do đạo diễn Thanh Hải sản xuất từ 17 năm trước bất ngờ xuất hiện lại trên mạng xã hội và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong dư luận.

Bộ phim là những câu chuyện về cuộc sống sinh viên ở trọ, tìm kiếm việc làm, chuyện yêu đương hay cả việc đối nhân xử thế của của các bạn trẻ thời đó.

Mới đây, mạng xã hội lại đang truyền tay nhau một phân cảnh xoay quanh câu chuyện tình yêu tay ba giữa Nguyệt, Khánh và Nhung.

Đáng nói là Nhung là bạn thân của Nguyệt, dù biết bạn thân mình và Khánh yêu nhau từ lâu, nhưng Nguyệt lại tỏ ra ghanh tị với Nhung, đồng thời có ý định “cướp” người yêu của bạn thân. Phân đoạn này được xem là cảnh quay gây ức chế và tranh cãi nhiều nhất trong cộng đồng mạng.

Phân đoạn Nguyệt tỏ tình với người yêu của bạn thân khiến nhiều người xem phim bị ức chế. Nguồn: VTV

Theo đó, một mình Nguyệt đến phòng trọ của Khánh và than khóc với anh chàng về những bất công đang diễn ra với mình. Cô cho rằng, Nhung được tất cả, còn bản thân thì mất tất cả. Nhung được Khánh yêu thương, dù cho Nhung lén lút quan hệ với người đàn ông khác nhưng Khánh vẫn tin tưởng. Còn cô, một người chân thành, thẳng thắn, hi sinh tất cả cho tình yêu lại toàn gặp những chuyện không may.

Tưởng rằng Nguyệt và người yêu tên Quyết xảy ra trục trặc gì, Khánh liền hỏi thăm, thế nhưng Nguyệt nước mắt ngắn dài quả quyết: “Em không yêu anh Quyết. Trước đây, em nhận lời yêu anh ấy vì trong tay em lúc đó không có gì ngoài 1 tấm bằng Đại học. Anh Quyết chỉ có ý sở hữu em, chứ không tôn trọng em như anh tôn trọng Nhung”.

Nguyệt đến phòng trọ người yêu của bạn thân để than khóc và tỏ tình. Ảnh cắt từ clip.

Đồng thời, lúc này, cô nàng cũng thổ lộ tình cảm với người yêu của bạn thân: “Anh có biết rằng em đã thay đổi hết suy nghĩ, tình cảm từ khi em gặp anh không? Em đã cố quên anh vì em biết anh là người yêu của bạn mình mà không sao quên được”.

Dù bị Khánh từ chối tình cảm nhưng Nguyệt vẫn không chịu buông tha, cô khóc lóc và van xin được Khánh ôm một lần.“Em sẽ luôn nghĩ đến anh và yêu anh, dù cho điều đó làm cho em đau khổ”, Nguyệt nói với Khánh.

Sau khi bị từ chối tình cảm, Nguyệt xin được ôm Khánh lần cuối. Ảnh cắt từ clip.

Không đành lòng từ chối, Khánh đành ôm Nguyệt để an ủi. Đúng lúc này, Nhung xuất hiện và nhìn thấy cảnh tượng đau lòng khi Khánh và Nguyệt đang tình tứ ôm nhau.

Ngay lập tức, Nhung đã bỏ về phòng trọ và sắp xếp đồ đạc để ra đi bởi không thể chịu nổi sự “giả dối, vô lương tâm” của Nguyệt.

Đúng lúc này, Nhung - người yêu của Khánh xuất hiện và bắt gặp cảnh tượng đau lòng. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả bức xúc nhất chính là việc Nguyệt không những không tỏ ra hối lỗi, trái lại cô còn lớn tiếng vu khống cho Nhung: “Cái loại con gái lừa người đi lấy tiền lấy xe, thì đàng hoàng lắm nhỉ?”.

Ngay sau khi đoạn trích này xuất hiện trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dù chỉ là những phân cảnh trên phim, hơn nữa bộ phim đã phát sóng cách đây 17 năm nhưng cảm xúc của người xem thì như vừa mới đây. Không ít những bình luận bày tỏ sự bức xúc với cách cư xử của Nguyệt, đồng thời cảm thấy thương hại, tiếc nuối cho chuyện tình của Nhung và Khánh.

Thành viên Ngân Hoàng bày tỏ: “Đúng là đoạn này gây ức chế nhất, từ đầu đếm cuối phim, Khánh vẫn một lòng với Nhung, vậy mà bị hiểu nhầm. Rồi sau này Nhung lại gặp và yêu người khác. Khánh đâu có lỗi gì đâu. Huhu”.

Nguyễn Trọng Quang viết: “Chị Nhung ở hiền gặp lành còn bà Nguyệt gieo gió gặt bão thôi. Khổ nhất chị Thương, giỏi giang mà không được trọng dụng, tình yêu cũng trắc trở nữa”.

Ngoài những bình luận nói trên, các chị em còn nhắc tên bạn bè mình ở các bình luận như lời cảnh báo về việc giữ người yêu. Lê Hà Phương viết: “Đúng là thời buổi 1 mét vuông mà tới 10 con Nguyệt, chị em tuyệt đối phải cẩn thận nghe không?”.

Ngoài ra, một vài ý kiến cũng không quên dành lời khen cho Đạo diễn phim. Thành viên Huy Cường bình luận: “Một xóm trọ quy tụ đầy đủ những con người, tính cách khác nhau. Từ hiền lành đến láu cá, từ mọt sách tới những người mưu mô, toan tính, từ quê mùa tới sành đời….Phim ngày xưa phải nói là cực kì “chất”, đạo diễn chọn được dàn diễn viên diễn xuất tuyệt vời thật”. 

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất