Sao & Đời Sống

Con gái của đạo diễn 'Gió qua miền tối sáng' tái phát ung thư, giấu cha chia sẻ dòng trạng thái tìm sự giúp đỡ

Thanh Thanh
Chia sẻ

Vì muốn chia sẻ những khó khăn về chi phí chữa bệnh ung thư máu của mình với bố, cô bé Hạnh An đã giấu bố để kêu gọi sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm.

Cô bé Đỗ Hạnh An sinh năm 1999, là con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành - đạo diễn được khán giả biết đến qua những bộ phim truyền hình để lại dấu ấn như: Những ngọn nến trong đêm, Gió qua miền tối sáng, Những giấc mơ dài, Lập trình cho trái tim, 7 ngày và 1 đời, Dòng sông phẳng lặng…

Bệnh tình của Hạnh An được phát hiện từ năm 2017, cô bé biết mình mắc căn bệnh nguy hiểm đó là ung thư máu khi vừa tròn tuổi 18. Đúng vào cái tuổi mộng mơ nhất, đầy hoài bão thì tin dữ ập đến.

Hạnh An biết mình bị ung thư máu khi bước sang tuổi 18

Hạnh An biết mình bị ung thư máu khi bước sang tuổi 18.

Sau đó Hạnh An cùng bố sang Singapore để chữa ung thư máu. An đã trải qua quá trình điều trị bệnh kiên cường và đầy lạc quan dù cô bé liên tiếp phải điều trị hóa chất, cạo đầu, ngồi xe lăn,…

Hạnh An trong lần điều trị hóa chất phải cạo đầu, ngồi xe lăn

Hạnh An trong lần điều trị hóa chất phải cạo đầu, ngồi xe lăn.

Cho đến ngày 27/4, tin mừng của 2 cha con Hạnh An khi ca ghép tủy thực hiện thành công và kết quả xét nghiệm đều cho thấy tốt. Tất cả mọi người đều vui mừng vì đó là sự cố gắng của 2 cha con.

Nhưng căn bệnh ung thư quái ác không dừng lại ở đó, sau 4 tháng vui vẻ với cuộc sống hạnh phúc lùi xa bệnh tật, ung thư lại tiếp tục trở lại bởi Hạnh An bị bạch cầu thuộc dòng tủy AML và có ghen lỗi FLT3 ITD. Dù ca ghép tủy thành công nhưng vẫn bị tái phát sau 8 tháng và lần này sang Singapore chữa trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Hạnh An rất thương bố nhưng không biết làm gì để giúp bố để có thể chia sẻ những khó khăn về mặt tài chính. Cuối cùng cô bé đã viết những dòng chia sẻ lên trang Give Asia (Đây là Blog chia sẻ câu chuyện cá nhân nhằm kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng).

Ca ghép tủy thành công nhưng lại tái phát sau 8 tháng

Ca ghép tủy thành công nhưng lại tái phát sau 8 tháng.

Nội dung dòng trạng thái chia sẻ trên Blog của cô bé là về câu chuyện đối mặt đầy khó khăn với căn bệnh ung thư máu. Cô bé đã kể lại từ những lần đầu tiên khi phát hiện ra mình mắc căn bệnh nguy hiểm này và những đau khổ, sự chấp nhận và lạc quan sau đó, An đã phải kiên cường như thế nào. Cuối cùng, Hạnh An kêu gọi số tiền là 100.000 SGN (khoảng 1,7 tỷ đồng).

Đạo diễn Đỗ Đức Thành rất xúc động và thương con khi biết những dòng trạng thái này. Anh đã dịch lại dòng trạng thái kêu gọi sự giúp đỡ rồi đăng tải trên trang cá nhân Facebook của mình như:

“Tôi nhớ ngày tôi về là 26/4/2018, sau hơn 4 tháng sống vui vẻ và hạnh phúc cùng người thân, tôi bị tái bệnh. Các tế bào ung thư đã bắt đầu xâm lấn 25% trong tủy xương của tôi. Bác sĩ nói tôi cần đến Singapore để điều trị theo phác đồ mới nhất”, Hạnh An kể lại.

Hạnh An luôn nhận được sự ủng hộ và yêu thương từ mọi người

Hạnh An luôn nhận được sự ủng hộ và yêu thương từ mọi người.

“Tôi lặng lẽ nhìn cha vẫn cười tươi, động viên mẹ và mọi người trong gia đình, tôi quay đi khóc một mình, không phải tôi sợ căn bệnh ung thư của mình mà tôi thương cha, thương mẹ, đẩy gia đình vào hoàn cảnh khó khăn khi tôi còn chưa một ngày đền đáp công lao sinh thành, nuôi nấng của cha mẹ.

Xin hãy cầu nguyện và ủng hộ cho tôi tiếp tục hành trình tìm sự sống này ở đất nước Singapore và trên tất cả giúp cho cha tôi có đủ sức khỏe, đủ tiền bạc để một ngày cha tôi có thể nở nụ cười thật sự, hạnh phúc thật sự vì tôi đã khỏe lại và vì tôi đã có thể làm được điều gì đó giúp cho người cha kính yêu của mình”, Hạnh An chia sẻ tìm kiếm sự giúp đỡ.

Ngay sau khi đăng tải, dịch lại những dòng chia sẻ của con gái mình và bộc lộ tình yêu thương với con gái. Đạo diễn Đỗ Đức Thành đã nhận được rất nhiều những lời quan tâm, ủng hộ và động viên từ bạn bè, đồng nghiệp. Mong rằng những niềm tin, tinh thần lạc quan của 2 bố con sẽ là liều thuốc tuyệt vời để vượt qua căn bệnh quái ác.

Chúc Hạnh An mau chóng khỏi bệnh và sẽ nhận được nhiều những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ trong quá trình chữa bệnh sắp tới.

Mọi sự giúp đỡ cho Đỗ Hạnh An xin được gửi về địa chỉ:

ĐỖ ĐỨC THÀNH

STK: 19020065319014; Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Đông Đô.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất