Sao & Đời Sống

Có thật là hoa dâm bụt 'không nên cơm, cháo gì' không?

Thiên Anh
Chia sẻ

Cộng đồng mạng khá tâm đắc câu nói " Đừng có như hoa dâm bụt, có đỏ mà chẳng có thơm, thì nên cơm cháo gì" của Hoàng Thuỳ trong thời gian qua. Vậy liệu dâm bụt có như lời đồn "không nên cơm, cháo gì"?

“Tiến sĩ văn học dân gian” Hoàng Thuỳ nói: ” Đừng như hoa dâm bụt, có đỏ mà chẳng có thơm, thì nên cơm cháo gì”. “Tiến sĩ” lầm to rồi, dâm bụt làm được nhiều thứ nên chuyện lắm đấy. Những thứ hay ho được làm từ hoa dâm bụt chắc chắn thế hệ 8X, 9X đều biết.

Bán đồ hàng không thể thiếu lá dâm bụt làm tiền. Đấy đừng bảo dâm bụt “không nên cơm, cháo” gì nữa nhe.

Thế hệ 8X, 9X chắc hẳn không thể quên những ngày hè cùng đám bạn ra hàng dâm bụt, bứt trụi lá để làm tiền. Hết tiền thì cứ bứt thôi! Ước gì bây giờ tiền như lá dâm bụt nhỉ?

Không thơm nhưng đỏ thì nên lồng đèn. Lá làm tiền, hoa làm vật trang trí, quá là vui!

Bông dâm bụt vừa nở là đám trẻ trong xóm đã bứt lấy, bứt để, tranh nhau làm lồng đèn. Nhưng đâu phải muốn làm là làm, đứa nào tỉ mỉ, nhẹ tay lắm mới làm nên trò trống, lại có đứa bức trụi hết bông mà chả “làm nên cơm, cháo gì”.

Còn ai muốn làm lồng đèn từ hoa dâm bụt thì xem video clip hướng dẫn dưới đây nhé!

Hướng dẫn làm lồng đèn từ hoa dâm bụt cho các bạn đây.

Đập lá dâm bụt, thú vui “tao nhã” của lũ trẻ thời ấy khi hè về.

Buồn không biết chuyện làm, rãnh rỗi sinh nông nổi, lũ trẻ rủ nhau ra hàng dâm bụt đập lá. Bứt lấy bứt để, đứa nào biết đập thì tiếng kêu vang trời, còn đứa không biết thì đập đỏ cả tay mà không được phát nào nên hồn.

Bụi dâm bụt là nơi ẩn trú “an toàn” cho trò chơi trốn tìm.

An toàn đâu chưa thấy mà thấy ngứa, thấy bị kiến đốt, mũi chích nhưng vẫn ráng chui vào để không bị thua, thách thức độ chịu đựng của bản thân “đường dài mới biết ngựa hay, đứa nào chịu đựng hay đứa đó giỏi”

Chỉ nhiêu đó thôi là thấy dâm bụt có ích chừng nào rồi, giờ thì đừng có bảo “không nên cơm cháo gì” nữa nhe. Nhưng hoa dâm bụt không còn được phổ biến như xưa, bọn trẻ cũng không còn tha thiết gì với những trò chơi ngày trước. Mọi thứ bây giờ chỉ còn lại là những kỉ niệm tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X với dâm bụt mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Thiết kế

Thiên Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất