Sao & Đời Sống

Cô gái trẻ khóc lóc thảm thiết vì chú chó cưng vừa đưa từ Mỹ về đã bị hàng xóm đánh bả chết

Hà Anh
Chia sẻ

Vừa đưa từ Mỹ về, chưa kịp có thời gian dẫn chó cưng làm quen với môi trường sống mới ở Trung Quốc, chú chó tội nghiệp đã bị hàng xóm đánh bả chết khiến cô gái hết sức bàng hoàng.

Khi mất đi một món đồ quý giá nào đó chắc chắn ai cũng sẽ cảm thấy tiếc nuối. Nếu đó là thú cưng mà ta xem như người bạn tri kỷ, nỗi đau mất mát sẽ lớn hơn. Khi chứng kiến chú chó yêu vừa đem từ Mỹ về bị người hàng xóng đánh bả chết, Leewen Zhang không thể kìm được nước mắt và kêu gào thảm thiết. Hẳn cô đã tự nhủ với mình rằng thật là một sai lầm khi đem chú chó về Trung Quốc.

Clip Leewen khóc lóc thảm thiết khi mất đi chú chó cưng.

Vụ việc xảy ra ở quận Du Bắc, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Đoạn video do chính Leewen đăng tải lên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được rất nhiều sự chia sẻ, bình luận ủng hộ từ phía cư dân mạng. Nhìn cô Leewen vật vã đau khổ như vậy, ai cũng cảm thất xót xa, mủi lòng.

Leewen đau khổ khóc lóc vật vã khi mất đi chú chó thân thiết - (Ảnh cắt từ clip).

Được biết, Leewen vốn sinh ra ở thành phố Trùng Khánh, sau đó cô theo gia đình sang định cư ở San Francisco, bang California (Mỹ). 8 năm trước, Leewen nhận nuôi một chú cún nhỏ mới 2 tháng tuổi và đặt tên là Julie. Julie là giống chó Golden Retriever, được xếp vào loại chó hỗ trợ và có thể lên máy bay. Hai người đã đồng hành với nhau trong cuộc sống suốt 8 năm nay. Tình cảm gắn bó như người thân ruột thịt. Julie chính là chú chó được Leewen cưng chiều nhất và có nhiều kỷ niệm chung gắn kết.

Dự định đưa Julie về Trung Quốc một thời gian rồi sang châu Ân định cư lâu dài của Leewen đã không thành hiện thực khi một người hàng xóm ghét chó đã tẩm thuốc độc vào miếng thịt gà để cho Julie ăn và giết chết con chó.

Julie được Leewen nuôi khi mới 2 tháng tuổi và đã đồng hành cùng cô suốt 8 năm

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, Leewen dành những tâm sự đầy nghẹn ngào:

“Julie là người bạn đáng yêu và dịu dàng nhất đối với tôi. Nó là bạn thân thiết nhất của tôi. Tôi thực sự rất yêu Julie. Nó đã ở bên tôi từ khi mới được 2 tháng tuổi và trở thành chó hỗ trợ được tiểu bang California chứng nhận. Tôi đưa Julie trở về Trung Quốc từ năm ngoái và dự định sang năm sẽ sang châu Âu.

Julie bị suy tim nên tôi phải tìm một căn phòng thoáng mát, sạch sẽ ở quận Du Bắc để đảm bảo cho trái tim và cả sức khỏe của Julie. Chúng tôi dọn đến ở nơi này 5 tháng trước, tôi cũng đã nghe rất nhiều lời rỉ tai rằng ở đây có nhiều người ghét chó, thậm chí còn lập mưu tiêu diệt sạch những con chó trong khu vì họ cho rằng môi trường trong lành chỉ nên cho trẻ em vui chơi, không có chỗ cho những con chó”.

Tình cảm với Julie của Leewen thắm thiết như vậy, nên khi phải chia xa Julie mãi mãi, ai cũng hiểu được trong lòng cô sẽ đau đớn cỡ nào. Cô cũng thể hiện thái độ phẫn nộ với những người đã tẩm thuốc độc giết chết Julie. “Tôi không bao giờ có thể quên được tiếng kêu đau đớn của Julie khi lăn lộn để chiến đấu giành giật sự sống. Đã 1 tuần trôi qua nhưng tôi vẫn không thể vơi đi nỗi buồn vì mất đi bạn thân thiết nhất của mình”, Leewen bức xúc nói.

Những hình ảnh thân thiết giữa Leewen và Julie

Leewen cũng đang báo cảnh sát, tích cực đấu tranh cho quyền lợi của động vật nói chung và Julie nói riêng. Leewen thể hiện thái độ rất quyết tâm rằng cô sẽ không chấp nhận tình hình hiện tại dù cảnh sát nói rằng chưa có luật bảo vệ động vật cùng muôn vàn những khó khăn khác. Cô sẽ lấy cái chết của Julie làm động lực để tiến lên và tranh đấu cho quyền lợi của những động vật vô tội khác.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất