Sao & Đời Sống

Cô gái người Việt đầu tiên được nhận thực tập tại Chanel là ai?

Trang Thị
Chia sẻ

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Vy Nguyễn đã có kha khá kinh nghiệm trong ngành thời trang thế giới.

Cô gái liên tục làm mọi người “ghen tị” khi không chỉ thường xuyên được tiếp xúc với các ngôi sao người mẫu hạng A thế giới mà lại còn vừa được xuất hiện trong video quảng cáo mới nhất của Chanel.

Hình ảnh của Vy xuất hiện giây thứ 16 của video.

15 năm xây dựng đam mê thời trang khắp thế giới

Cô đã từng đi du học ở cả ba châu lục: Singapore (châu Á), Mỹ (châu Mỹ) và Pháp (châu Âu). Có thôi thúc đam mê váy áo từ bé, đặc biệt Vy luôn mê mẩn thời trang may đo cao cấp. Chính cái duyên này đã đưa Vy đi tới quyết định quan trọng để hôm nay có được thực tập tại một trong hãng thời trang danh giá trên thế giới.

Trong thời gian ở Mỹ và Pháp, Vy đã có vô vàn kinh nghiệm làm việc với các cửa hàng và nhà thiết kế thời trang từ bình dân đến cao cấp. Những cái tên đầy quen thuộc và sáng giá trong ngành thời trang mà Vy đã từng làm có thể kể tới như Zanuizzi Clothing ở California, nhà thiết kế Rick Owens, Bernard Chandran, Tony Ward, Maison Margiela. Khi ở Pháp, Vy cũng đã từng được thực tập ở Elie Saab, tham dự set up buổi triển lãm Anne Valeri Hash ở Calais nước Pháp, và hiện tại thì cô đang là nhân viên chính thức tại Chanel, hãng thời trang danh tiếng bậc nhất thế giới.

Làm việc tại Chanel - hãng thời trang đẳng cấp thế giới

Trải qua nhiều thời gian học hỏi nhưng tới năm 2017, khi có được cơ hội vào làm việc tại Chanel thì Vy mới thật sự trưởng thành và được mở rộng tầm mắt và nhận ra giá trị thực sự đằng sau những bộ quần áo Haute Couture đẳng cấp trị giá hàng ngàn đô.

Quy trình tuyển dụng của hãng thời trang này thực sự vô cùng khó khăn và khốc liệt, đặc biệt là với các du học sinh. May nhờ được thầy giáo trực tiếp “se duyên” và hơn 7 tháng đợi chờ, cùng những nỗ lực chứng tỏ bản thân, Vy Nguyễn mới được đặt chân vào cánh cửa thời trang Chanel ngay tại thủ đô của nước Pháp.

Những trải nghiệm thú vị chỉ có được khi học tập và làm việc tại Chanel.

Cô luôn chăm chỉ và hết mình với công việc thời trang bởi sự đam mê mãnh liệt

Tính tới thời điểm hiện tại, Vy Nguyễn là nhân viên người Việt đầu tiên được làm trong hãng thời trang của Chanel.

Vy chia sẻ: “Ở Chanel, không chỉ một mẫu thiết kế mà mỗi nút áo, mỗi đường may mũi chỉ hay chỉ việc ủi mẫu thiết kế đều được thực hiện vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận. Một đơn đặt hàng có thể được thực hiện từ một đến ba tháng, đòi hỏi công sức và sự chú tâm 100% của cả một tập thể”.

Ước mơ Haute Couture ở Việt Nam 

Haute Couture - May đo cao cấp là dòng thời trang đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp và cẩn trọng. Vốn say mê Haute Couture, đây cũng chính là ngành học chuyên môn của Vy ở trường đại học và cũng chính là bộ phận mà cô xin được thực tập khi mới bước chân vào Chanel. Đối với Vy thì đây là công việc rất đặc biệt, vì nó đòi hỏi sự nhẫn nại mà phải giữ cho tinh thần thoải mái, sự sáng tạo cũng như tỉ mỉ, sự khéo léo, kiến thức và rất nhiều thứ khác.

Mặc dù thời trang Việt Nam đã phát triển hơn so với trước, nhưng khái niệm Haute Couture vẫn còn khá mới mẻ. Vy mong muốn sẽ mang những kiến thức mình học được ở Chanel để áp dụng tại quê nhà. Cô mong muốn các cô gái Việt Nam trong tương lai cũng có thể có được những trải nghiệm thời trang cao cấp xứng tầm quốc tế, được mặc những bộ đồ Haute Couture như những người bạn ở Mỹ hay Châu Âu. Thật hi vọng ước mơ của Vy sẽ thành hiện thực và cô sẽ sớm trở thành một trong những nhà thiết kế Haute Couture - May đo cao cấp đầu tiên của Việt Nam.

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Vy Nguyễn đã tìm kiếm cho mình những cơ hội quý báu.

Một số trang phục do cô thiết kế:

Chia sẻ

Bài viết

Trang Thị

Thiết kế

Nghiêm Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất