Sao & Đời Sống

Chuyện không biết nên buồn hay vui: Cô gái xinh xắn bị người yêu 'đá' chỉ vì… lùn

Giang Lê
Chia sẻ

Câu chuyện quá "nhọ" cho những ai có niềm tin bất diệt vào cụm từ “lùn quý phái, lùn mà rần rần người theo”.

Từng có nhiều cặp đôi “đũa lệch’’với chàng cao kều - nàng nấm lùn đáng yêu đã không ít lần khiến cư dân mạng dậy sóng bởi độ cute cùng sự ngọt ngào của mình. Thế nhưng, đời thực đôi lúc lại chẳng đẹp như mơ. Câu chuyện gần 10 ngàn lượt like và gần ngàn lượt chia sẻ trên Facebook dưới đây của một cô nàng nấm lùn đã mang lại cho người đọc ít nhiều tiếc nuối khi cô ngậm ngùi buồn bã: ‘’Bị chia tay vì… nhà người yêu chê lùn’’.

Mở đầu câu chuyện, cô gái chia sẻ về bản thân: “ngoại hình ổn, chỉ cần tô son thôi đã được nhận xét là rất xinh rồi. Công việc cũng ổn, kiếm được kha khá. Tính cách có chút bướng bỉnh, lạnh lùng nhưng nhìn chung được nhiều người yêu quý ”. Chưa hết cô lại còn rất khéo trong việc bếp núc, nói chuyện hết sức dịu dàng và được lòng người lớn tuổi xung quanh.

Khổ nỗi, chiều cao của cô nàng tưởng chừng hoàn hảo này lại bé tí như cây kẹo: cô bạn chỉ cao 1m4x thôi! Cũng chính bởi thế mà cô “tự biết thân biết phận, đâu có dám yêu cầu đòi hỏi gì nhiều.” Trong khi bạn bè cô nàng ai cũng đặt tiêu chuẩn cho người yêu mình phải cao ráo, chiều chuộng bạn gái hay gia cảnh phải khá giả thì nhân vật chính của chúng ta “chỉ nghĩ đơn giản miễn là người yêu chân thành với mình là được.”

Và rồi cô nàng cũng kiếm được người mình yêu thương. Người yêu của cô bạn không quá nổi trội, “ngoại hình cũng bình thường, cao gần 1m7, công việc thì cũng ổn nhưng so với bạn bè là bình thường”, thế nhưng anh lại cưa đổ cô nàng bởi sự chân thành, ý chí nam nhi của mình. Cả hai trải qua quãng thời gian hạnh phúc bên nhau.

Và rồi ngày ra mắt gia đình người yêu cũng tới. Buổi gặp mặt suôn sẻ và thoải mái. Cô nàng cũng xắn tay áo vào bếp nội trợ, cố hết sức để “ghi điểm” với cha mẹ chồng “tương lai”. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ xuôi chèo mát mái, nhưng không! Sau buổi gặp mặt, anh lại tỏ ra khó xử và đối xử với cô một cách dè chừng chẳng hề tự nhiên.

Cố lấy hết can đảm, cô bạn gặng hỏi anh tới nơi tới chốn và nhận được câu trả lời khiến cô hết sức đau lòng: “Bố mẹ anh phản đối gay gắt lắm, vì chê em lùn, có thể ảnh hưởng nòi giống sau này!”.

Những ngày sau đó cô không khóc, nhưng câu trả lời của anh cứ ám ảnh khiến cô trằn trọc không yên: “Mình đã cố gắng nhiều như thế vì anh ấy… Còn lối đi nào cho mình? Mình đã bỏ lỡ nhiều cơ hội việc làm tốt vì chiều cao, giờ đến tình yêu nữa. Có bao nhiêu người dũng cảm bỏ qua khuyết điểm ấy để nhìn thấy chiều sâu một con người?”.

Cuối cùng cô quyết định chia tay, vì tự trọng và cũng vì không muốn làm khó anh thêm nữa. Tình cảm mấy năm bỗng chốc tan tành chỉ sau một buổi ra mắt bố mẹ người thương. Sau đó không lâu, cô nghe bạn bè kể lại rằng anh được bố mẹ giới thiệu cho một cô gái khác: cao ráo, xinh xắn, tuy việc làm chưa có nhưng gia đình lại khá giả bề thế có tiếng.

Cái kết buồn cho câu chuyện tình của cô nàng nấm lùn này nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Người tiếc nuối cho chuyện tình đẹp, người lại phê phán gay gắt sự thụ động trong việc bảo vệ tình cảm của anh chàng người yêu: “Buồn thay cho bạn! mình nghĩ bạn gặp phải người…. Không ổn! Nếu anh kia yêu bạn thật sự thì không có chuyện chia tay đâu! Mình không bảo thủ nhưng thời đại bây giờ “con đặt đâu cha mẹ ngồi đấy” chứ không còn chuyện “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” như thời phong kiến nữa đâu nhé!” - Bạn Khám P. chia sẻ.

Bạn Phương N. mạnh mẽ thể hiện quan điểm bằng cuộc hôn nhân hạnh phúc của chính mình: “Bạn nào nghĩ trai cao là có quyền ruồng bỏ gái lùn thì ra đây mình nói cho mà nghe này. Mình 1m40 tròn trĩnh nhé. Chồng mình cũng 1m70 đó thôi. Vẫn hạnh phúc. Lấy nhau 3 năm rồi. Lùn hay cao không quan trọng. Yêu nhau thì chẳng có gì ngăn cản được”.

Bạn Bích H. lại dí dỏm “chê khéo” chiều cao của anh chàng người yêu vừa khuyên nhủ cô gái: “Nếu cậu kia cao thì chắc bố mẹ cậu ta sẽ không phản đối đâu. Nhưng vì lùn quá, còn chưa được m7 cơ mà, nên bố mẹ mới muốn tìm con dâu để cải thiện cái gen ấy mà. Thôi thì bạn cũng nên thông cảm cho nhà người ta chút. Bạn đi tìm anh mét tám là ok hơn.”

Và rất nhiều comment khác thể hiện sự ủng hộ và hết lời động viên cô gái. Bạn Phương T. bày tỏ: “Tuy bạn thấp nhưng bù lại mặt bạn rất xinh mà, cố gắng tích cực thả thính, biết đâu lại vớ được anh soái ca 1m8 cứu vãn thế hệ F1 thì sao. Chào thân ái và quyết thắng”.

Chia sẻ

Bài viết

Giang Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất