Sao & Đời Sống

Chung kết Olympia năm thứ 18: Vì sao MC nói ‘chính xác’ mà thí sinh không được tính điểm?

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ở phần thi Khởi động của Lê Thanh Tân Nhật tại Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018, thí sinh này đưa ra đáp án là “Nhật thực”, MC Ngọc Huy hô “chính xác” nhưng thí sinh này không được cộng điểm.

Song hành trên sân khấu chính cùng với MC Diệp Chi trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 được phát sóng trực tiếp sáng 2/9 là MC Ngọc Huy. Sau đó, người xem đã phát hiện ra lỗi sai của chàng MC này ở những phút đầu tiên của chương trình.

Đó là tình huống trong phần thi Khởi động của thí sinh Lê Thanh Tân Nhật.

Tình huống khó hiểu khi MC hô “chính xác” nhưng thí sinh không được cộng điểm. Nguồn: VTV.vn.

Khi đó, chương trình đặt ra câu hỏi: “Rạng sáng ngày 28/7/2018 (theo giờ Việt Nam), hiện tượng “…” toàn phần dài nhất thế kỷ XXI đã diễn ra”. Thí sinh Tân Nhật đưa ra đáp án là “Nhật thực”. MC Ngọc Huy đã nhanh miệng hô “chính xác”. Thế nhưng, Tân Nhật không được cộng điểm cho câu trả lời này.

Câu hỏi gây ra tình huống MC hô “chính xác” nhưng thí sinh không được cộng điểm.

Khán giả thắc mắc về tình huống này đã tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này là “Nguyệt thực”. Trước đó, rạng sáng ngày 28/7 (theo giờ Việt Nam) đã xảy ra hiện tượng mưa sao băng và nguyệt thực toàn phần dài nhất thể kỷ.

Theo thông lệ chương trình Đường lên đỉnh Olympia, khi MC nhầm lẫn hoặc đưa ra đáp án không chính xác trong chương trình trực tiếp thì sẽ đính chính ngay trong các phần thi sau hoặc ở cuối chương trình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Đường lên đỉnh Olympia chưa đính chính cho tình huống này.

MC Ngọc Huy.

MC Ngọc Huy đã gắn bó với chương trình Đường lên đỉnh Olympia đến nay đã 6 năm. Với thời gian dài lên sóng, MC Ngọc Huy được khán giả yêu thích bởi anh là người khuấy động bầu không khí và phong cách gần gũi với các thí sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất