Sao & Đời Sống

Chú chó Corgi bị khách du lịch tiện tay 'cầm nhầm' ở Đà Lạt đã về lại với chủ: 'Mình chọn cách dĩ hoà vi quý hết mức'

Hà Thương
Chia sẻ

Trước sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, chủ quán đã tìm lại được chú chó cưng 25 ngày tuổi. Chủ quán cũng mong sẽ không làm ầm lên mà dĩ hoà vi quý hết mức có thể trước hành động 'hối lỗi' của 2 bạn trẻ.

Sau khi được cộng đồng mạng giúp sức, chủ của tiệm cafe thú cưng tại Đà Lạt đã tìm được thông tin của 2 bạn nam nữ trẻ 'cầm nhầm' chú chó Corgi 25 ngày tuổi. Đến 18h, 2 vị khách du lịch này đã tự động đem chú chó đến trao trả trước sức ép của cộng đồng mạng.

Chia sẻ về sự việc, chủ quán cafe thú cưng cho biết: “Hiện tại em đã được về đến nhà an toàn, khoẻ mạnh. Sau khi gặp và nói chuyện trực tiếp, bọn mình chọn cách dĩ hoà vi quý hết mức có thế, không bạo lực, không lặng mạ hay làm ầm lên mà để pháp luật giải quyết vào ngày mai. 

Hi vọng mọi người thở phào nhẹ nhõm với tụi mình, đừng quá hằn học, bàn tán, áp lực lên bạn đó”.

Chú chó nhỏ rất hoảng sợ, và đói.

Chủ quán cũng mong muốn mọi người bỏ qua lỗi lầm cho đôi bạn trẻ.

Bên cạnh đó, đại diện quán muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã quan tâm đến câu chuyện và giúp đỡ đưa chó con trở về. Còn riêng sức khoẻ của bé chó nhỏ, chủ quán cũng chia sẻ: “khi trở về vì quá mệt, sợ nhưng em bú ngoan và đã đi ngủ”.

Trước đó, vào trưa ngày 30/4, trên fanpage của quán cafe thú cưng GG đã đăng đàn tố cáo việc khách du lịch đến vui chơi thản nhiên bế trộm chó Corgi của quán gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, vụ trộm xảy ra vào khoảng 10h trưa ngày 30/4. Chủ chó đã đem 6 chú chó con ra phơi nắng và chơi với khách, nhưng đã bị đôi bạn trẻ nhanh tay bế trộm một bé đi.

Được biết, chó Corgi có giá trị hơn 10 triệu đồng/con. Hiện 6 chú chó mới chỉ 25 ngày tuổi, còn rất nhỏ và chưa thể xa mẹ,… nên nếu bị tách đàn quá sớm sẽ khó có thể sống khỏe mạnh.

Đàn chó con chưa tách sữa mẹ.

Đôi nam nữ đã tiện tay bế nhầm.

“Hai bạn đi xe Sirius trắng 2 gương, nón bảo hiểm xanh 2 sọc giữa, nhận dạng như hình. Vì hai bạn là khách du lịch, nên tụi Gâu khẩn thiết nhờ các anh chị chủ homestay, hotel, thuê xe máy có thể lưu tâm giữ chân lại một chút ạ. Nếu có thông tin gì liên hệ gấp dùm Gâu.

Em Corgi chỉ mới 25 ngày tuổi, chưa thể xa mẹ, cũng chưa tiêm phòng, bạn đem về sẽ không thể nuôi khoẻ mạnh được. Mong rằng bạn cũng thương em nó mà gửi lại cho tụi mình. Chó con chưa dứt sữa mẹ, 2 bạn không chăm được đâu ạ. Làm ơn…” - chủ quán đăng tâm thư kêu gọi cộng đồng mạng.

Sau 3 tiếng đồng hồ, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, chủ quán cafe thú cưng cũng đã tìm được thông tin của đôi nam nữ đã thản nhiên ‘cầm nhầm’ chó. Tuy nhiên, số điện thoại, facebook cá nhân cũng như địa chỉ nhà đều khoá không liên lạc được. Được biết, thanh niên trong camera vốn là một nhiếp ảnh tự do khá có tiếng ở Sài Gòn.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất