Sao & Đời Sống

Chàng trai Huế nổi tiếng với bản mashup 30 hit Việt : ‘Người nhà từng nói tôi bớt mơ mộng đi'

Mina
Chia sẻ

Ai cũng phải trải qua gian nan mới bước đến được vinh quang, Rum cũng vậy. Thậm chí, bước khởi đầu của chủ nhân "Kém duyên" chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Nhắc đến Kém duyên, ca khúc khiến mọi người chỉ cần nghe thấy giai điệu là lập tức hát và “phiêu” theo nhạc, ai nấy đều mường tượng ra “chủ nhân” bản hit sẽ hoang dã, đậm chất đường phố. Tuy nhiên, chàng trai xứ Huế Rum lại hoàn toàn ngược lại.

Rum tên thật là Hồ Minh Triết (SN 1996). Trước khi chính thức bước vào VPOP, Rum có lẽ đã quá quen thuộc với những bản mashup triệu view.

Rum Hồ Minh Triết.

Từ “ao làng” đến bản hit triệu view

Ngay từ khi học cấp 1, Rum đã nhận ra bản thân có niềm đam mê ca nhạc mạnh mẽ. Chính vì thế, Rum thường xuyên góp mặt trong sự kiện văn nghệ của nhà trường. Tuy nhiên khi lên cấp 2, giọng của Rum bắt đầu yếu đi do vỡ giọng. Bởi vậy, sự nghiệp theo đuổi đam mê tạm dừng một thời gian. Cũng kể từ đó, Rum phát hiện ra thêm một đam mê mới của mình đó chính là công nghệ thông tin.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Rum bước chân vào giảng đường đại học với ước mơ trở thành một cao thủ IT trong tương lai. Mặc dù vậy, khi lấy lại được tự tin ở giọng hát, Rum một lần nữa quyết tâm theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật. Năm 2 đại học Rum nghỉ học và bước chân vào Sài Gòn.

Rum chưa từng được đào tạo âm nhạc bài bản.

“Mẹ rất thích mình theo nghề IT. Nhưng đối diện với sự quyết tâm và thành quả mình đã đạt được nên mẹ không ý kiến nữa. Một phần là nhờ những bản cover, mashup mình đã kiếm ra tiền và có thể tự lập. Về phía họ hàng, ông bà chú bác đều khuyên ngăn: “Mày bớt mơ mộng đi! Nghề này muốn theo được, mày phải giỏi hơn bây giờ nhiều lần. Không mơ mộng nữa tập trung học hành cho tốt vào”. Những lúc ấy mình chỉ vâng, dạ và cười cho qua chuyện”, Rum nhớ lại những ngày đầu theo nghề.

Tất cả những kiến thức về âm nhạc, Rum đều học từ một người bạn tên Trung.

Hành trang bước vào Sài Gòn lập nghiệp chỉ có quyết tâm và đam mê bởi trước đó Rum chưa từng được đào tạo chuyên nghiệp về âm nhạc. Tất cả các kỹ năng xử lý nhạc, Rum học từ một người bạn tên Trung. Cũng nhờ người bạn này, anh chàng bước chân vào “Nhóm những người đam mê hát ở Huế”. Bước khởi đầu từ một sân chơi hội tụ các bạn trẻ có chung đam mê, 9X xứ Huế dần dần khẳng định tài năng của bản thân.

Để có được ngày hôm nay, Rum đã trải qua 3 năm khổ luyện “thật không dễ dàng”. Dù đã có thể tự lập nhưng chi phí cho luyện tập, thu âm của anh chàng chỉ có thể dừng lại ở những thiết bị thô sơ giống như mix điện thoại, mix tai nghe với giá 50.000 đồng trên thị trường.

Đã 3 năm kể từ ngày Rum quyết định bảo lưu kết quả đại học để theo âm nhạc.

“Cũng may xứ Huế rất nhỏ nên đa phần tất cả mọi người đều biết đến nhau. Ngoài ra, mình biết chơi nhạc cụ dân tộc đó là trống cajon và đàn ghita nên đã được gọi vào nhóm. Sau đó, mình mới tìm hiểu đến các kiến thức về âm nhạc như thu âm, phối khí”, Rum chia sẻ.

Sản phẩm đầu tiên, Rum “trình làng” là bản cover “Đồng thoại 5 thứ tiếng” được đăng trên 2idol. Nhờ bản cover, Rum thu hút được một lượng người hâm mộ riêng cho mình. Thừa thắng xông lên bỏ qua mọi khó khăn, rào cản về cơ sở vật chất, Rum tập trung cho bản mashup 30 bài hát.

Để có được vị trí như ngày hôm nay, mọi chuyện với Rum đều không dễ dàng.

Ngay sau khi ra mắt, bản mashup giúp tên tuổi của anh chàng thực sự nổi bật. Đến nay, đã 3 năm trôi qua kể từ ngày anh chàng xứ Huế tham gia vào sân chơi âm nhạc đầu tiên tại quê nhà, sức hút của 9X không ai có thể phủ nhận. Bởi ca khúc “Kém duyên” với 39 triệu view là minh chứng rõ nhất.

Từ “duyên” đến với nghề đến “duyên” trong lời hát

Hãy quên Rum của những bản mashup đi, kể từ hôm nay, Rum sẽ gắn với “duyên”. Từng bỏ quên âm nhạc trong 7 năm và đến với ngành công nghệ thông tin, Rum bất ngờ có cú chuyển mình ngoại mục khi quay lại.

Rum từng lãng quên âm nhạc 7 năm.

Khởi nguồn từ chữ “duyên”, anh chàng xứ Huế luôn mong muốn tên tuổi của mình sẽ gắn liền với chữ “duyên” may mắn này.

“Không phải vô tình ca khúc “Kém duyên” lại có tên như vậy. Mình luôn sợ “Lỡ duyên” sẽ bị mọi người lãng quên giống như cái tên của nó. Mình cần một điều gì đó níu giữ duyên lại ở mức đó nhẹ nhàng. Có lẽ chữ “kém” đã không khiến người nghe dằn vặt nhiều như chữ “lỡ”.

Mặt khác, một người chưa từng được đào tạo chuyên sâu về âm nhạc nhưng lại khao khát được là chính mình trên sân khấu và phiêu theo từng điệu nhạc nên mình nghĩ đó cũng nhờ “duyên số”. Trong thời gian sắp tới, mình đam ấp ủ một ca khúc cũng có sự hiện diện của… duyên”, Rum bật mí.

Và rồi “duyên” lại tới.

Chắc hẳn nhắc đến Mr.Siro mọi người nghĩ đến “thánh sầu”, Trung Quân Idol là “thánh mưa” và tương lai Rum sẽ là “thánh duyên”. Thậm chí, đứng trước ý kiến “dựa hơi” chủ bản hit “Túy âm”, Rum cũng im lặng bởi anh chàng cho rằng thành công của một bài hát là sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố, trong đó có may mắn, tài năng và cả cái duyên với nghề.

Rum tự nhận bản thân là người khá nhút nhát.

Có lẽ nhiều người khi đọc đến đây sẽ nghĩ Rum là người có cá tính mạnh mẽ, nổi loạn, nhưng không anh chàng nhút nhát, hiền lành và yên bình đậm chất Huế. Rum tâm sự: “Mỗi lần đối diện với người lạ, mình luôn giữ im lặng và tự cô lập bản thân khỏi câu chuyện của họ. Mình rất ngại mở lời và tiếp xúc với người mới. Có thể nói con người khi hài hòa cùng đam mê âm nhạc với con người bình thường của mình khác nhau hoàn toàn. Mình rất ít bạn bởi không hoạt ngôn”.

Ở tuổi 21, Rum khẳng định bản thân vẫn chưa có duyên với tình yêu.

Tương lai, hình ảnh Rum hướng tới là một nhà sản xuất âm nhạc.

Đặc biệt, qua hai ca khúc “Lỡ duyên”, “Kém duyên” cũng phần nào thể hiện con người, tâm sự của 9X xứ Huế. “Mình không có duyên trong tình yêu. Mối tình nào cũng “bị đá”. Chắc cũng vì vậy mà bản thân thể hiện các ca khúc buồn khá sâu sắc giống như khán giả thường thắc mắc có phải mình trải nghiệm hết rồi không? Bởi vậy, dù “duyên” gì với mình chúng vẫn là màu sắc âm nhạc thật đẹp”.

Thời gian sắp tới, Rum sẽ hoàn thiện bản thân trong một bộ phim ngắn. Trong bộ phim, Rum sẽ vào vai nam chính. Đặc biệt, ca khúc nhạc phim này cũng do anh chàng sáng tác. Tương lai, hình ảnh Rum hướng tới sẽ là một nhà sản xuất âm nhạc giàu tài năng.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất