Sao & Đời Sống

Chàng trai đạt điểm tuyệt đối khối B tại TPHCM: 'Em muốn mang nụ cười đến mọi người!'

Thiên Anh
Chia sẻ

Với số điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Hoá, Sinh, con đường thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ Răng hàm mặt đang dần hiện ra trước mắt Duy Anh. Điểm số Duy Anh đạt được là nhờ sự động viên của gia đình, thầy cô giúp em vững bước tự tin hơn trong kì thi vừa qua.

Mỗi năm cứ đến dịp đầu tháng 7 là bắt đầu xuất hiện những bạn trẻ xuất sắc đã đạt kết quả cao trong kì thi THPT và năm nay cũng không ngoại lệ. Nguyễn Trung Duy Anh chàng trai đã xuất sắc đạt điểm tuyệt đối 30/30 ở khối B (Toán, Hoá, Sinh).

Ngoài ra, Duy Anh còn đạt 9,8 điểm môn tiếng Anh, và điểm trung bình các môn khoa học tự nhiên là 9,3. Quả là một thành tích đáng nể của cậu bạn học sinh đến từ trường THPT Nguyễn Khuyến, Quận Tân Bình!

Bảng điểm chi tiết các môn Duy Anh đạt được trong kì thi vừa qua.

Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh

Bố và mẹ của Duy Anh đều là bác sĩ đa khoa nên từ nhỏ cậu đã được định hướng trở thành một bác sĩ như chính bố mẹ mình. Cậu kể: “Bố em làm bác sĩ đa khoa, khoa Ngoại còn mẹ thì khoa Nội, từ nhỏ em rất thích công việc này và muốn trở thành bác sĩ giống như bố mẹ” Chính điều đó đã thôi thúc Duy Anh học tập không ngừng, những cố gắng của cậu bạn đã đơm hoa kết trái và con đường trở thành bác sĩ không còn xa nữa.

Duy Anh là cậu bạn ít nói, trầm tính nhưng cũng khá hào đồng với bạn bè xung quanh.

Khi biết được kết quả của mình, Duy Anh khá bất ngờ, không nghĩ là mình sẽ đạt điểm tuyệt đối. Duy Anh chia sẻ: “Em khá tự tin vào năng lực học của mình, nhưng chỉ nghĩ sẽ tầm 8, 9 điểm thôi, nhưng khi tra bảng điểm em khá bất ngờ và vui sướng khi biết mình đạt điểm tuyệt đối khối B” .

Hoà trong niềm vui sướng đó là niềm tự hào của bố mẹ, thầy cô. Duy Anh bảo: “Qua giờ em được quá trời người chúc mừng, bố mẹ cũng vậy được đồng nghiệp, bạn bè gọi điện chúc mừng từ tối qua”

Ước mơ mang nụ cười đến mọi người

Cậu bạn chụp hình cùng cô bạn cùng lớp trong ngày bế giảng.

Duy Anh là một cậu bé khá trầm tính, ít nói, khi được hỏi về ước mơ thì ánh mắt cậu sáng lên và kể với giọng đầy tự tin: “Em luôn đặt ra cho bản thân mình mục tiêu trong từng giai đoạn và cố gắng hoàn thành mục tiêu đó một cách xuất sắc nhất và kì thi THPT vừa qua em đã đạt được mục tiêu 12 năm học của mình là đậu trường đại học Y dược TPHCM, còn mục tiêu sắp tới của em là sẽ cố gắng học thật tốt dưới môi trường đại học và nếu được em muốn mình trở thành Thủ Khoa sau khi ra trường” 

Cậu bạn tươi cười bên thầy giáo của mình trong tiết học cuối cùng.

Duy Anh không chỉ muốn thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ của mình mà cậu bạn còn mong muốn giúp đỡ mọi người xung quanh để ai cũng có nụ cười tự tin đặc biệt là trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đó không chỉ là ước mơ, hoài bão mà còn là mục tiêu cố gắng của cậu bạn 18 tuổi này trong tương lai.

Duy Anh vui vẻ cùng bạn bè trong ngày bế giảng.

Ngoài giờ học, Duy Anh cũng như bạn bè đồng trang lứa khác là thích chơi game, nghe nhạc và xem phim. Cậu chia sẻ: “Em rất thích nghe nhạc nước ngoài vì giai điệu hay mà còn cũng giúp em học tốt môn tiếng Anh nữa” Với Duy Anh món quà của ngày hôm nay là sự cố gắng nỗ lực của em trong suốt 12 năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Thiết kế

Thiên Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất