Đẹp

Câu chuyện về người phụ nữ nhịn ăn để giảm cân sau sinh, đổi lại là sự ghẻ lạnh của người chồng khiến nhiều người suy ngẫm

Huyền Minh
Chia sẻ

Câu chuyện được một tài khoản đăng tải lại trên mạng xã hội về người phụ nữ sau sinh mong muốn được giảm cân để rồi mắc bệnh dạ dày, nhận về sự ghẻ lạnh của chồng.

Làm đẹp không chỉ là sở thích, mà đó còn là đam mê, là thứ “gây nghiện” đối với nhiều chị em. Và trong số đó, giảm cân chính là lựa chọn được ưa chuộng của nhiều phụ nữ. Đặc biệt, đối với nhiều bà mẹ sau sinh, thì việc đầu tiên họ muốn làm chính là lấy lại vóc dáng thon gọn như thời thiếu nữ.

Phụ nữ thường than với nhau, làm đàn bà khổ lắm, sinh con xong còn lo chăm con. Con lớn rồi lại lo giữ dáng, bảo vệ nhan sắc để giữ chồng. Vì vậy, nhiều mẹ bỉm sữa đã chọn ”Nhịn ăn” là phương pháp giảm cân, bỏ qua việc nếu thực hiện sai cách sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Mới đây, câu chuyện về người phụ nữ sau sinh được con trai và chồng đưa đi khám vì có triệu chứng đau bụng đã gây chú ý của cộng đồng mạng. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu anh chồng tỏ ra ân cần, chăm sóc chu đáo cho vợ. Nhưng không, bù lại đó là thái độ hằn học, khó chịu ra mặt của người đàn ông.

Do nhịn ăn giảm cân, người vợ gặp vấn đề về sức khoẻ (Ảnh minh hoạ) 

Nick name Thị Uyên viết: “Hôm nay mình chở dì đi siêu âm. Vô tình chứng kiến một câu chuyện thật sự khiến mình phải suy nghĩ và đâu đó thấy thương cho phận làm phụ nữ bọn mình.
 
Có chị gái tầm 30-35 tuổi cũng đến siêu âm, dáng người cũng cân đối không phải kiểu bị béo phì, đi cùng cậu con trai chừng 5 - 6 tuổi. Anh chồng chở đến siêu âm nhưng kiểu khó chịu, giọng bực bội. ”Tôi đi mua thuốc hút, chừng nào xong gọi tôi đón, có cái cuối tuần cũng bị cô hành hạ” - anh chồng nói vậy. Thấy chị lủi thủi vào siêu âm, mặt thì buồn bã. Cùng ngồi đợi đến lượt vào khám nên mình cũng có hỏi thăm chị gái đó. Thì chị tâm sự hồi đó lúc chưa lấy chồng cũng thương chị lắm, không hiểu sao lấy về như vỡ mộng. Nhưng chị bảo yêu rồi, lấy rồi, cũng có con rồi chấp nhận thôi. Chứ buồn lắm em ơi.

Chị bảo hồi con gái dáng cũng gọn gàng, sinh con rồi thì không được như trước nữa. Nên nhịn ăn, uống thuốc giảm cân này nọ. Dạo này sau cứ đau bụng mới đi khám. Nhưng mình nói thật, nhìn chị cũng được không đến nổi quá tệ… Nhưng chị lại bảo chồng nó chê em ơi. Y như rằng khám ra bị viêm dạ dày do nhịn đói thường xuyên. Ông chồng đứng ở ngoài hút thuốc, chị khám ra thì đứa con luôn miệng hỏi:

- Mẹ ơi, bác sĩ có nói mẹ bị sao không? Không sao đúng không mẹ?

- Chỉ viêm dạ dày thôi con, uống thuốc mấy bữa à.

Ấy mà anh chồng không hỏi được một câu, còn kểu bực bội nói:

- Chỉ hành tôi thôi, có bị gì đâu. Ai kêu nhịn ăn chi rồi phiền tôi chở đi khám. Mập thì chịu đi. Làm ba cái chuyện gì đâu không. Bày đặt nhịn ăn.”

“Phụ nữ cần được yêu thương cho dù là người yêu, là vợ hay dù có xinh đẹp hay xấu xí cũng cần được yêu thương mà. Đâu phải họ muốn như vậy, họ đã hi sinh rất nhiều rồi”(Ảnh minh hoạ)

Bài viết nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng, nhiều ý kiến trái chiều đã được gửi đến.

Nickname Dai Sy cho rằng phụ nữ nên tự yêu bản thân mình, đừng trông mong vào người khác: “Phụ nữ không phải cần được người khác yêu thương. Đừng hiểu sai về câu nói (phụ nữ cần được yêu thương) rồi mặc tình thả thân vào yếu đuối, cần, và dựa vào cái yêu thương của đàn ông. Mà phụ nữ phải biết tự yêu thương lấy mình thì mới đạt được sự yêu thương của người đàn ông bên cạnh. Vì khi phụ nữ biết đề cao mình, biết tôn trọng chính mình, biết yêu thương chính mình, phụ nữ sẽ không có cái suy nghĩ (sống chấp nhận) với những câu nói những suy nghĩ à thì sống vì con, vì đã là vợ chồng nên phải chịu đựng sống cho qua ngày thôi. Càng suy nghĩ như vậy phụ nữ càng bị xem thường ,càng không nhận được yêu thương”.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng hành động của anh chồng là không thể chấp nhận được: “Suy cho cùng cũng vì muốn đẹp hơn trong mắt chồng mà thôi. Còn anh kia thì không hiểu cho vợ còn lên giọng quát mắng, thật không chấp nhận được”, nickname Dao Dao bình luận.

Hiện bài viết vẫn đang trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Minh

Tin mới nhất