Sao & Đời Sống

Cát Phượng lần đầu hé lộ quá khứ cuộc đời tưởng 'chết đuối', từng phải bán máu để mua mì tôm

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Lần đầu tiên, nghệ sĩ Cát Phượng kể về những kỉ niệm vui buồn thời trẻ của mình, tiết lộ từng khó khăn đến mức phải bán máu lấy tiền, thuê trọ ở chung với Minh Nhí, Lý Hải.

Mới đây, trên trang cá nhân, nghệ sĩ Cát Phượng đã chia sẻ những câu chuyện thăng trầm của cuộc đời mình thời “chân ướt chân ráo” vào nghề. Bên cạnh đó, cô cũng đăng tải hình ảnh thời trẻ trung, xinh đẹp của tuổi đôi mươi.

Cát Phượng cho biết cô sinh ra trong gia đình rất nghèo, phải rời Bạc Liêu cùng cha lên Sài Gòn lập nghiệp từ năm 1990. Cũng từ đây, cô bén duyên với trường Sân khấu Điện ảnh khi vô tình đọc được thông báo thi tuyển và rồi thi đỗ với số điểm cao ngất ngưởng.

Tuy nhiên, vì đi show quá nhiều và không đủ tiền đóng học phí, Cát Phượng buộc phải nghỉ học giữa chừng. Từ đó, nữ nghệ sĩ nhận vai quần chúng để có tiền trang trải cuộc sống. Nhớ lại khoảng thời gian trước, cô bồi hồi kể: “Có lúc không có vai quần chúng để đi, không ai mời làm bất cứ gì, đói quá phải đi bán máu để mua mì gói sống qua ngày. Ăn để sống chờ vai diễn lớn hay nhỏ”. 

Bên cạnh đó, Cát Phượng cũng nhớ lại những kỷ niệm vui buồn bên cạnh một số nghệ sĩ khác như Quyền Linh, Minh Nhí, Lý Hải. Lúc thì cùng MC Quyền Linh cùng ăn cơm nguội với nước tương để qua cơn đói. Khi thì thuê trọ ở chung với nghệ sĩ Minh Nhí và Lý Hải, cả ba cùng ngủ trên một chiếc giường chật chội. Dù vậy, những điều đó vẫn khiến cô ấm lòng mỗi khi nhớ về.

“Đời tiếp tục chông chênh… Một thời điểm vài năm dài không có show, không có bất kỳ 1 show lớn nhỏ nào dù là 1 vai quần chúng. Cát tui như chìm dần và chết đuối. Không tiền đóng tiền nhà, điện, nước. Không tiền ăn… chết chắc. Và dự định khăn gói về quê. Rồi tui có được 1 vai Tư Mắm trong phim Đất Phương Nam… Trời Phật, Tổ Nghiệp ơi, 1 cái phao cứu đời Cát cũng như sự nghiệp Cát”, nữ nghệ sĩ nhớ lại.

Cát Phượng và Lý Hải thời trẻ

Cát Phượng bên cạnh Việt Trinh

Cát Phượng và Minh Nhí từng thuê chung trọ những lúc khó khăn.

Sau một thời gian chật vật với nghề diễn, Cát Phượng được đạo diễn Phước Sang giúp đỡ - người được cô gọi là ân nhân. “Anh Phước Sang moi móc cho tôi vai diễn. Những vai diễn lớn đầu tiên ở sân khấu thể nghiệm 135 Hai Bà Trưng. Rồi những vai khá nặng ký ở Nhà hát Hòa Bình. Đối với tôi đó như một giấc mơ, và tôi phải nắm bắt cơ hội ngay, không làm cho anh Sang thất vọng. Từ đó, cái tên Cát Phượng lớn dần”, cô chia sẻ.

Nghệ sĩ Cát Phượng thuở đôi mươi,

Cuối bài chia sẻ, Cát Phượng thừa nhận mình “hết thời” nên không theo nghiệp diễn nữa. Bởi lẽ, bản thân cô không còn cảm thấy hứng thú với bất cứ nhân vật nào vì vai gì cô cũng đã diễn qua. “Hiện tại, Cát chuyển qua làm đạo Diễn, viết kịch bản, làm nhà sản xuất với quy mô nhỏ Webdrama YouTube”, Cát Phượng viết.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất