Sao & Đời Sống

15 thể loại tình yêu trong Về nhà đi con mà ai cũng từng một lần trải qua và đồng cảm

Tô Loan
Chia sẻ

“Về nhà đi con” được khán giả mến mộ theo dõi từng ngày bởi vì đã khéo léo lồng ghép vô cùng đầy đủ những mối quan hệ mà ai cũng phải gặp qua trong tình yêu.

Xem Về nhà đi con, dường như ai cũng có thể thấy chính bản thân mình trong đó vì bộ phim đã đưa người xem đến với rất nhiều các mối quan hệ như ngoài đời, từ tình bạn, tình yêu và cả hôn nhân.

1. Hợp đồng hôn nhân

Chúng ta đã bắt gặp mô-típ tình yêu kinh điển này ở vô số các bộ phim từ Hàn đến Trung hay Thái. Chẳng hạn như phim Full house, Lie to me, Định mệnh anh yêu em, Trò chơi tình ái… Là một cuộc hôn nhân không tình yêu, hai người vì bố mẹ hoặc có thai ngoài ý muốn miễn cưỡng đến với nhau, thế nhưng trong quá trình chung sống lại dần yêu nhau khi nào chẳng hay. Vũ và Thư chính là cặp đôi như vậy. Nhưng câu hỏi gây thắc mắc nhất chính là Liệu họ có yêu nhau thật, hay rồi ai về nhà nấy sau khi hợp đồng kết thúc?

2. Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân

Mở đầu cho tình yêu này phải kể đến bộ phim cùng tên của Thái Lan đình đám một thời, theo sau đó là 2 MV tạo nên hit của Hương Giang thời gian gần đây. “Về nhà đi con” không thể bỏ lỡ điều này và tạo ra một chuyện tình tay ba giữa Thư, Dũng, Vũ đầy kịch tính. Giữa mối quan hệ của hai người, sẽ có người thứ ba bỗng dưng xuất hiện mang nhãn bạn thân của nam chính hoặc nữ chính, ở bên cạnh người yêu của bạn mình những lúc người đó buồn vui, ân cần và chia sẻ. Rồi bằng cách đó lại bỗng dưng chiếm luôn người yêu của bạn.

3. Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu

Người ta thường nói “hôn nhân là nắm mồ của tình yêu” không phải là không có lí do. Một số người tiêu cực như vậy bởi vì thực tế ở đời, có vô số anh chồng như Khải. Tự ái cao rồi lại suy diễn lung tung chửi vợ, tự ti rồi lại sinh thói vũ phu, chán nản sự nghiệp lao vào con đường cờ bạc… Nhìn một cuộc hôn nhân ngán ngẩm như thế thì đúng thật là “nấm mồ” nhỉ?

4. Phi công trẻ lái máy bay bà già

Tình yêu thì đúng thật là không quan trọng tuổi tác. Chỉ cần cảm thấy vui vẻ khi ở cạnh nhau thì sẽ quyết định nắm tay nhau. Bây giờ, có rất nhiều cặp đôi mà người nữ lớn tuổi hơn người đàn ông của mình, từ người thường đến những ngôi sao nổi tiếng. Một cặp đôi mà người phụ nữ lớn tuổi hơn người đàn ông, xung quanh thường gọi mối quan hệ này bằng cụm từ “phi công trẻ lái máy bay bà già”. Đôi khi bạn nghĩ chỉ là đùa vui, nhưng thật ra nhiều khi nhân vật chính lại cảm thấy bị xúc phạm đấy nhé! Trong phim, Dũng - Linh đang là một cặp đôi ”mới chớm” như thế.

5. Tình cũ không rủ cũng tới

Khi yêu một người mới không hạnh phúc, người ta thường hay nhớ về người cũ của mình. Huệ gặp lại Khải ở hoàn cảnh gia đình không yên ấm, chồng cờ bạc vũ phu, chẳng trách cô lại có chút xao động. Thế nhưng khi đang yêu người mới mà vẫn còn gặp gỡ người cũ, điều này thực sự không chung thuỷ. Nhất là trong tình yêu, càng nên phân định rõ giữa quá khứ và hiện tại, tránh làm tổn thương nhiều người.

6. Người thay thế

Trong tình yêu, khổ nhất là làm người thay thế. Người ta đến với bạn chỉ để muốn quên người cũ, đến với bạn chỉ vì bạn có nụ cười giống cô ấy, bạn ấm áp và chân thành như anh ấy… thế thì thật không công bằng. Bố Sơn trong “Về nhà đi con đang” dần nảy sinh tình cảm với cô bán hoa vô tình gặp trên đường cũng bởi vì cô nhìn y hệt người vợ quá cố của ông.

7. Hôn nhân thời @

Vợ chồng chung sống với nhau lại không thể đồng điệu và chia sẻ với nhau thì không thể nào hạnh phúc. Nhân vật Thành trong “Về nhà đi con” từng nói rằng anh không thể chia sẻ với vợ mình, không được ăn cơm vợ nấu, mỗi người có những người bạn riêng và công việc riêng, không ai xen vào cuộc sống của ai. Nhưng về phía cô vợ, cô vẫn muốn níu giữ cuộc hôn nhân này vì ”trách nhiệm”, ”danh dự” và ”bộ mặt”.

8. Oan gia ngõ hẹp

Ông bà ta nói “ghét của nào trời trao của đó” quả không sai mà. Một mối quan hệ khi mà mỗi lần cả hai gặp nhau lại chí choé không ngừng nhưng lại có vô số cơ duyên để gặp nhau. Rồi từ những cãi vã khó khăn, họ đồng cảm, chia sẻ và hiểu nhau hơn. Lâu dần lại thành mối tình thực sự được “trời trao” đấy chứ.

9. Friendzone

Thật khổ tâm khi nằm trong mối quan hệ được gọi tên là “friendzone” nhỉ. Một mối quan hệ hơn cả mức bạn thân nhưng lại không thể tiến đến tình yêu. Lúc nào cần đối phương đều xuất hiện, hiểu nhau thì không ai bằng. Nhưng để nói đến xác lập yêu đương, một trong hai người chả ai đủ can đảm bước tới.

10. Tình một đêm

Cộng đồng mạng thường gọi mối tình này bằng cái tên 419 (for one night). Nghĩa là chỉ qua một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi, rung động, họ sẽ bị cuốn hút ở bên nhau hay ngủ chung với nhau một đêm. Sau đêm hôm đó, tất cả đều như gió thoảng mây bay, họ bốc hơi trong cuộc đời nhau không để lại ràng buộc gì.

11.Tình yêu online

Kể từ khi internet phát triển, người ta làm quen nhau qua những tin nhắn trên mạng, hợp nhau ở một khía cạnh nào đó, sẽ cảm thấy bị đối phương thu hút. Cũng như Dương không quên được Rooster bí ẩn đã từng chơi game cùng mình và kiên trì đợi Rooster quay trở lại chỉ vì một câu nói sẽ quay lại của anh chàng. Nhưng các bạn hãy phân biệt rõ ràng giữa thực tế và thế giới ảo nhé, nếu có yêu đương online đi nữa, để tránh bị lừa hay vỡ mộng, hãy gặp gỡ và bên nhau ngoài đời thực.

12. Kiều nữ và đại gia

Thời xưa “trai tài, gái sắc” thì thời nay “kiều nữ cặp với đại gia” là chuyện hiển nhiên. Đừng ai vội đánh giá một cô gái thực dụng, nếu cô ấy xinh đẹp, thì phải có một chỗ dựa tương xứng với giá trị của mình chứ. Thư rất biết lợi dụng ưu thế này của mình để qua bao cơn hiểm nguy, xoay nợ và nhờ cậy được giúp đỡ.

13. Tình yêu gà bông

Tình yêu gà bông là một chuyện tình đẹp của tuổi trẻ. Ai đã từng có một mối tình trong sáng ngây thơ thời đi học đều sẽ luôn mỉm cười khi nghĩ về. Một tình yêu gà bông không toan tính cũng không bị chi phối, những cái xoa đầu hay nhéo má, chia cho nhau li nước uống cùng, đấy cũng là một dạng bày tỏ tình yêu.

14. Không có bạn thân giữa nam và nữ

Đôi bạn thân Bảo và Dương cứ tưởng là anh em cùng chiến tuyến nhưng thực ra, chẳng có tình bạn thân đơn thuần nào ở đây cả. Chỉ là một trong hai có tình cảm nhưng cũng đoán được rằng đối phương sẽ không đáp lại hoặc là không đủ mạo hiểm đánh đổi tình bạn giữa hai người mà thôi.

15.Tình đơn phương

Có một chuyện tình đẹp nhưng buồn, gọi là tình đơn phương. Tình đơn phương ai cũng gặp hoặc chính mình trải qua ít nhất một lần trong đời. Làm mọi cách để người ta chú ý đến mình, vui buồn theo cảm xúc của họ, toàn tâm toàn ý đối đãi… nhưng đâu phải ai cũng đủ may mắn được đối phương đáp lại tình cảm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất