Sao & Đời Sống

Cả một trời thương nhớ ùa về với trào lưu khoe ảnh cưới mộc mạc, nước ảnh cũ kĩ của bố mẹ ngày xưa

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Những bức ảnh cưới của bố mẹ ngày trước tuy mộc mạc, giản dị, dù nước ảnh đã phai mờ , dù lối trang điểm có phần "quê mùa" nhưng vẫn được các bạn trẻ xem là một kỉ vật vô giá.

Mới đây, một bạn trẻ có tên Nguyễn Mạnh Cường vừa đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh ngày cưới của bố mẹ mình vào những năm 90 khiến cộng đồng mạng thích thú.

Kèm theo bức ảnh, thành viên Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ: “Ngày xưa makeup chỉ là càng trát được nhiều phấn lên mặt là càng đẹp. Ngày xưa mẹ tôi ở quê lên trên phố bán thuốc lào, lơ ngơ chưa biết gì thế là bị bố tôi “lừa” , thế là mới 19 tuổi đầu đã phải lấy chồng, hồi đó bố tôi cũng là 1 thầy dạy võ (chắc mê ông đi quyền) nhưng tôi thì chả học được chút võ nào cả.

Phận gái quê lên phố bị miệt thị thôi rồi, may sao mẹ tôi cũng giỏi nên giờ gia đình cũng ổn. Mọi người kể về bố mẹ của mình đi”.

Thành viên Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ hình ảnh ngày cưới của bố mẹ mình.

Có thể thấy, bức ảnh cưới của cha mẹ ngày trước tuy mộc mạc, giản dị, dù nước ảnh đã phai mờ , dù lối trang điểm có phần “quê mùa” nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn với nhiều bạn trẻ ngày nay.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải đã thu hút được nhiều quan tâm và bình luận của cư dân mạng. Rất nhiều ý kiến trầm trồ khen ngợi hình ảnh cô dâu chú rể ngày xưa. Đặc biệt, Những lời trầm trồ khen ngợi về hình ảnh các mẹ ngày xưa trong chiếc váy cưới giản dị nhưng không kém phần xinh đẹp.

Thành viên Tuyết Hà viết: “Đúng như bạn nói, thời bố mẹ mình chuộng phong cách trang điểm như thế, mình thấy ảnh cưới ngày xưa cũng cùng một phong cách mặt trắng son đỏ hết. Ngày xưa các mẹ xinh kiểu mộc mạc, rất lạ mà không bị đại trà như bây giờ. Giờ ra đường nhìn bạn nào cũng giống nhau”.

“Mẹ của bạn ngày trẻ đích thị là 1 hoa khôi, nét nào nét ấy xinh đẹp thế cơ mà, thảo nào bố bạn chẳng nhanh tay cưới về làm vợ”, Trần Tuấn viết.

Bên cạnh những lời khen ngợi, nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ chia sẻ hình ảnh cưới của cha mẹ mình ngày xưa với khung cảnh đơn sơ, trang phục giản dị…

Ảnh: Ngô Kiều Trâm

Ảnh: Nguyễn Hồng Nhung

Ảnh: Ngọc Tuyết.

Ảnh: Vũ Phương Đông.

Ảnh: Quỳnh Trang

Ảnh: Ngọc Hà.

Ảnh: Hồ Nhật.

Ảnh: Ngọc Phàm.

Ảnh: Ngân Trần.

Ảnh: Bảo Trần.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất