'Bom tấn' Sing My Song - Lê Thiện Hiếu: 'Tôi tự kiếm tiền để chi trả cho việc tiêm hormone'

Đỗ
Chia sẻ

Hành trình tìm lại chính mình của thí sinh chuyển giới đang gây sốt của "Sing My Song - Bài hát hay nhất" còn nhiều khó khăn nhưng anh may mắn nhận được sự thông cảm từ người cha.

“Nổi như cồn” sau khi thể hiện ca khúc Ông bà anh ở cuộc thi Sing My Song - Bài hát hay nhất, cái tên Lê Thiện Hiếu đang là một trong những từ khóa hot được cư dân mạng săn lùng.

Ca khúc do Thiện Hiếu sáng tác và thể hiện không chỉ khiến khán giả trong trường quay “bùng nổ” mà còn khiến cả cộng động mạng phải click chia sẻ một cách chóng mặt. Với ca từ vui nhộn, hóm hỉnh, lời bài hát là sự so sánh chuyện yêu đương giữa hai thế hệ. Một thế hệ yêu nhau từ thời chưa có tivi, một thế hệ yêu nhau thời Facebook, Zalo.

Ca khúc do Thiện Hiếu sáng tác và thể hiện được rất nhiều người yêu thích.

Ca khúc do Thiện Hiếu sáng tác và thể hiện được rất nhiều người yêu thích.

Lê Thiện Hiếu (tên thật là Lê Phương Thảo) sinh ngày 23/4/1995, đến từ Thái Nguyên, hiện đang là ca sĩ tự do. Chàng trai với vẻ ngoài thư sinh này trước đây từng theo học ngành Công nghệ thông tin. Nhưng vì quá đam mê với những nốt nhạc, anh đã quyết định từ bỏ để theo nghiệp ca hát.

Chia sẻ về lý do ra đời của bài hát đang gây bão khắp cộng đồng mạng, Thiện Hiếu cho biết: “Cảm hứng để tôi sáng tác bài hát này xuất hiện đúng thời điểm tôi đang gặp trục trặc trong chuyện tình cảm. Khi ấy tôi có tâm sự với bà của mình và được nghe bà kể về chuyện của ông và bà thời xưa. Tôi bỗng thấy chuyện yêu đương hai thời thật quá khác nhau.”

“Khi mà ngày xưa người ta không có công nghệ, không có điện thoại, hẹn với nhau một vài giây thôi cũng đủ thấy hạnh phúc rồi. Còn bây giờ, mọi người dễ dàng dành cho nhau những lời yêu thương qua điện thoại, qua tin nhắn mà vô tình không trân trọng những giây phút ở cạnh nhau. Bởi vậy, tôi sáng tác bài hát này muốn gửi tới mọi người lời chia sẻ, mong muốn những cặp đôi yêu nhau hãy dành cho nhau nhiều thời gian hơn”.

15135952-1111340052253274-6463506045721205319-n-1479714766561

Câu chuyện tình yêu của ông và bà là nguồn cảm hứng cho chàng trai này sáng tác ca khúc “Ông bà anh”.

Một “bí mật” khác về chàng trai này khiến các khán giả trong chương trình Sing My Song vô cùng bất ngờ…Trước đây, Thiện Hiếu đã từng là một cô gái. Chia sẻ với Saostar, Thiện Hiếu cho biết, ngay từ khi sinh ra, anh đã cảm nhận rõ sự khác biệt trong cơ thể mình, thích chơi đồ chơi như lắp ráp, ô tô, siêu nhân…, thích chơi với những bạn trai. Bản thân vốn từ nhỏ đã luôn nghĩ mình là con trai.

“Đi đến quyết định nhận sự can thiệp từ bên ngoài để thay đổi cơ thế đối với mình là cả một quãng thời gian dài đấu tranh tư tưởng, tích lũy can đảm. Khi đó mình sống tự lập ở ngoài và mình đã quyết tâm sống thật với con người mình.”

Mẹ của Thiện Hiếu đã qua đời, chị gái đi lấy chồng xa, chỉ có hai bố con sống cùng nhau. Ban đầu, chàng trai này cũng gặp khó khăn khi bố của mình gây áp lực. Nhưng với quyết tâm và sự nghiêm túc trong việc lựa chọn con đường tìm lại chính mình, bố của Thiện Hiếu đã dần hiểu và ủng hộ. Ngoài ra, anh cũng khá may mắn vì không gặp quá nhiều dị nghị từ những người xung quanh. Cuộc sống khá bình yên khi bạn bè, hàng xóm xung quanh khá thoải mái với Thiện Hiếu.

Ngay từ nhỏ, Thiện Hiếu đã tìm thấy một "người khác" trong mình.

Ngay từ nhỏ, Thiện Hiếu đã tìm thấy một “người khác” trong mình.

Ở thời điểm hiện tại, Thiện Hiếu mới chỉ can thiệp vào cơ thể bằng cách tiêm hormone. Chàng trai này cho biết, toàn bộ số tiền chi trả cho việc thay đổi cơ thể này trong suốt một năm qua đều là do anh tự kiếm ra tích cóp trong quá trình đi hát và mỗi ngày vẫn không ngừng cố gắng trên hành trình tìm lại chính mình.

Đã có một khoảng thời gian rất dài Thiện Hiếu cảm thấy căng thẳng với những thay đổi trong cơ thể mình. Việc tiêm hormone khiến giọng nói của anh thay đổi. Chính điều đó đã khiến anh phải bỏ dở những đứa con tinh thần. “Mình đã cảm thấy vô cùng áp lực vì giọng nói của mình bị thay đổi. Danh sách những bài hát của mình đều phải bỏ đi vì không hát được nữa. Bây giờ mình đang trong quá trình bắt đầu làm quen lại với giọng mới.”

Đã từng có trong tay 10 sáng tác và tham dự cuộc thi Sing My Song - Bài hát hay nhất, Hiếu chưa từng qua trường lớp đào tạo về âm nhạc. Bởi với anh, để đủ trang trải cho những chi phí hàng ngày đã là một khó khăn. Mọi thứ Hiếu có được ngày hôm nay đều là do vốn sẵn có và tự rèn luyện. Hy vọng Thiện Hiếu sẽ tiến xa hơn nữa trên con đường ca hát.

Trang Facebook cá nhân của anh chàng này đã thu hút gần 14k lượt theo dõi. Đặc biệt là sau khi ca khúc Ông bà anh gây sốt thì con số này đang tăng lên một cách chóng mặt.

thienhieu1tuoi1996

Thiện Hiếu hồi còn nhỏ.

page-6699-1479699726

Thời học sinh với kiểu tóc tém rất ngầu.

Thời học sinh với kiểu tóc tém rất ngầu, chụp ảnh cùng bạn.

Tên thật của anh là Lê Phương Thảo.

Tên thật của anh là Lê Phương Thảo.

Sự thay đổi theo thời gian của chàng trai này.

Thay đổi cơ thể với Thiện Hiếu là cả một quá trình dài.

15032812_1104559396264673_6024920943420871450_n

Bây giờ Thiện Hiếu đã trở thành một anh chàng cực kỳ bảnh.

Ca khúc của Thiện Hiếu thu hút hàng triệu lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn:

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất