Sao & Đời Sống

Bệnh 'mù họ hàng': Cô nàng 22 tuổi 'lão hóa' vì chưa lấy chồng đã lên chức bà

Mina
Chia sẻ

Có căn bệnh còn nguy hiểm hơn mù đường đó chính là "mù họ hàng" bởi một ngày đẹp trời, tự dưng bạn lên chức bà trong khi mới có 22 tuổi.

Ở thế hệ ông bà, sinh con đến số hàng chục dường như là chuyện bình thường nên ngày nay thế hệ con cháu mỗi lần hội họp, nhiều người không biết phải xưng hô như thế nào cho phải phép. Cộng thêm, ngoài hai họ nội ngoại còn có gia phả gia tộc, dòng họ khiến nhiều người tuổi đời còn nhỏ nhưng vị trí trong nhà đứng hàng ông bà.

Thậm chí có nhiều người chào là chú, bác sau đó ngã ngửa khi phát hiện ra tuổi thì đúng làm bề trên nhưng so vai vế dòng họ lại thấp hơn mình. Mới đây, tài khoản P.X.T đã gặp phải trường hợp tương tự như vậy.

Căn bệnh “mù họ hàng” nhiều người đang mắc phải.

Chủ nhân bài viết chia sẻ “bệnh tình” của mình: “Bệnh mù họ hàng, ở đây có ai bị như mình không? Mình mắc bệnh này một cách trầm trọng. Một phần do mình sống xa quê từ nhỏ nên kiến thức về họ hàng gần như bằng 0. Tính sơ sơ cho mọi người hiểu lý do.

Nhà nội: ông bà có hơn 10 người con, mỗi người có ít nhất 3 con, mỗi đứa con lại có ít nhất 3 con nữa và một trong số đó đã lập gia đình. Nôm na, mình có 10 cô bác, mỗi cô bác có 3 người con và khoảng hơn 9 đứa cháu. Mọi người cứ thế nhân lên. Nhà ngoại tương tự nhà nội.

Mỗi là có đám cỗ, trong nhà không đã đủ 10 mâm chưa tính anh em họ hàng xa hơn. Hôm nay, mình về quê lại thấy gia tăng quân số. Và có đứa gọi mình bằng bà. Ôi trời ơi! mới 22 tuổi nghe từ bà xong muốn “lão hóa”.

Mỗi lần về quê, lần nào mình cũng ngơ ngác hay bị trách không chào vì ra đường không biết ai là người lạ ai là người quen. Cộng thêm câu hỏi: “Bao giờ lấy chồng? Lên chức bà rồi đấy!” làm trái tim yếu đuối bị xiên 2 nhát“.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi những dòng tâm sự được đăng tải nhiều người nhận ra bản thân bấy lâu nay cũng bị “mắc căn bệnh” này.

“Mình thì hơn gì, về quê ai giới thiệu vai vế như thế nào thì chào vậy. Kiểu như đây là cậu của con nhà ông ABC có quan hệ là em bà XYZ. Mà bà XYZ lấy ông MNG… mình nghe loạn cả óc. Xong mình chỉ chốt lại đó là cậu”, tài khoản N.D.L bày tỏ sự đồng cảm.

“Mình mù luôn bên ngoại vì ngoại ở Bắc, mình sinh ra và lớn lên trong Nam”, tài khoản T.Y bình luận.

Bởi vậy mới nói khi nghe ông bà kể chuyện ngày xưa chắc phải cầm bút vẽ cây gia phả may ra mới hiểu.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất