Sao & Đời Sống

Bạn đã bao giờ thử tính số tiền bỏ ra cho trà sữa trong 1 tháng, và tự hỏi mình câu hỏi này chưa?

Nhã Uyên
Chia sẻ

Cùng khám phá "hóa đơn" trà sữa của loạt gương mặt sau đây, từ các sao Việt đến các bạn sinh viên hay dân văn phòng, để xem họ đã phải móc hầu bao như thế nào cho trà sữa trong 1 tuần. Sau khi tính xong, họ sẽ cùng trả lời1 câu hỏi: BẠN TỰ THẤY MÌNH PHUNG PHÍ HAY KHÔNG?

Với một cuộc sống hiện đại như hiện nay thì việc tiếp thu và trải nghiệm những điều mới là không hề sai. Trong đó, trà sữa - một loại thức uống ngoại nhập đến từ các thương hiệu danh tiếng, có sự đầu tư “khủng” từ chất lượng đến hình ảnh,… cũng sẽ được liệt kê vào nhóm này. Giới trẻ tìm đến trà sữa không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn là cách để hòa nhịp với một hình thức giải trí mới. Sang chảnh nhưng không phải là 1 cái giá quá xa vời. Bên cạnh đó, bỏ ra 50k - 60k để có được một ly nước mát rượi, cộng thêm được vài chục phút tán gẫu, làm quen mở rộng mối quan hệ với bạn bè thì “hời” quá còn gì. Câu chuyện trà sữa, từ 1 món thức uống “quốc dân”, trở thành… “vấn nạn quốc dân” vẫn luôn là tâm điểm xã hội những ngày qua. Từ một loại thức uống bình thường, bỗng sau một vài bài viết, trở thành hiện tượng xã hội, cần tranh luận, cần tìm hiểu. Hầu hết các câu hỏi mà cư dân mạng đặt ra về ly trà sữa “xịn” có giá “cao ngất ngưỡng” 50k - 60k luôn xoay quanh duy nhất một vài từ khóa: có đáng hay không? có phí hay không?

Thật ra mỗi người chúng ta chỉ có thể rút ra điều đó sau khi ngồi xuống, tính thử số tiền trà sữa chúng ta bỏ ra trong 1 tuần, so sánh với thu nhập hiện tại, mọi thứ sẽ tự nhiên rõ ràng ngay lập tức!

#team Hot Face

#team SINH VIÊN

#team VĂN PHÒNG

Kết

Có thể bạn đang cảm thấy mình còn khá “ngoan hiền” khi không thuộc những hạng mục “nghiện” giống những người trẻ ở trên, cũng có thể bạn còn “sa đà” hơn thế nữa vào trà sữa. Tuy nhiên, dù ít hay nhiều, bản thân mỗi người sẽ có riêng một hệ thống đo lường, đong đếm riêng cho chính mình để khiến nó phù hợp với các yếu tố sở thích, sức khoẻ và cả tiền bạc của bạn. Bên cạnh đó, miễn là bạn không quá phí phạm hay “đốt sạch” tiền bạc để chạy theo đua đòi với trào lưu xã hội mang cái tên trà sữa này thì phục vụ cho những sở thích là điều hoàn toàn hợp lí. Cuối cùng, hãy thử đong đếm xem tháng này bạn đã “vung tay” xếp hàng ở các cửa hàng KOI, Gongcha, R&B,… bao nhiêu lần và bao nhiêu tiền rồi để xét lại mức độ “nghiện” của bạn đã đến lúc cần cai nghiện hay chưa nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Uyên

Thiết kế

Yến Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất