Sao & Đời Sống

Ai cũng ước mơ có một tình bạn khác giới tuyệt đẹp như 2 bạn trẻ trong clip này!

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Phải đối diện với nguy cơ dang dở việc học Đại học, trong khi cô bạn Quỳnh Châu chưa biết phải xoay xở làm sao thì cậu bạn thân cùng bàn đã có việc làm hết sức cao đẹp để giúp Châu biến ước mơ này thành sự thật.

Vào Đại học là ước mơ của biết bao bạn học sinh ở tuổi 17 mộng mơ. Nếu phải bỏ dở ước mơ đó, dù là lí do gì đi chăng nữa, bất kì cô gái, chàng trai nào cũng cảm thấy tủi thân và buồn bã.

Hiểu được những lí lẽ đó, khi nhìn thấy cô bạn thân cùng bàn đang phải đứng trước nguy cơ dang dở việc học hành, cậu bạn Nguyễn Huy Hoàng (17 tuổi, học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TP. HCM) đã có một quyết định nhằm “chắp cánh” ước mơ vào đại học khiến bao người ngưỡng mộ. Và tình bạn đáng trân trọng này đang được cư dân mạng chia sẻ rất nhiều trên MXH.

Huy Hoàng chia sẻ về lí do tham gia cuộc thi “Hát mãi ước mơ”.

Clip kéo dài hơn 9 phút kể lại lý do vì sao Hoàng quyết định tham gia cuộc thi “Hát mãi ước mơ”, gameshow do HTV7 phối hợp thực hiện. Ngay sau khi clip đăng tải lên một diễn đàn mạng đã hút hơn 10k like, 184k lượt xem cùng nhiều bình luận.

Theo nội dung được clip, gia đình Châu có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều là người khuyết tật, hiện tại mẹ của Châu lại đang bị bệnh nặng nên không thể làm việc, cả gia đình chỉ trông chờ vào khoản tiền bán vé số hằng ngày của người cha. Điều đáng ngợi khen ở Châu chính là cô bạn không hề tự ti về hoàn cảnh gia đình cũng như mặc cảm về bản thân, ngược lại Châu rất tự hào về bố mẹ của mình.

Hằng ngày, người cha khuyết tật của Châu phải đi bán vé số dạo để trang trải cuộc sống gia đình.

Bên cạnh đó, tranh thủ thời gian rảnh, Châu chăm sóc mẹ và quán xuyến công việc nhà. Dù là con gái nhưng cô bạn lại đam mê ngành cơ khí ô tô, thường xuyên theo dõi những chương trình đua xe trên truyền hình và mơ ước sẽ được làm việc tại một hãng xe nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, ước mơ này của Châu có thể sẽ dang dở vì căn bệnh của người mẹ không có dấu hiệu thuyên giảm, cha cũng đau ốm thường xuyên, lao động ngày một khó khăn. Đứng trước những chông gai cuộc đời ở tuổi 17, cô gái không còn vô tư như bạn bè trang lứa.

Châu là người thay cha chăm sóc mẹ ở nhà mỗi khi rảnh rỗi.

Là bạn cùng lớp với Châu, hơn nữa lại còn chơi thân nên cậu bạn Huy Hoàng hiểu được hoàn cảnh gia đình Châu. Điều này đã thôi thúc Hoàng quyết định làm một điều đặc biệt tặng Châu, để “chắp cánh” cho ước mơ vào đại học ngành cơ khí ô tô của bạn.

Huy Hoàng đã tham gia chương trình “Hát mãi ước mơ” với ca khúc thể hiện: “Sống như những đóa hoa”. Ngay khi Hoàng bước ra sân khấu, cất cao giọng hát, Hoàng thực sự khiến sân khấu bừng sáng, toàn bộ Ban giám khảo, khán giả tại trường quay đều xúc động.

Huy Hoàng và ca khúc “Sống như những đóa hoa”.

Ngồi dưới hàng ghế, cô bạn Quỳnh Châu, cô giáo dạy văn và gia đình Châu cũng không thể nào rời mắt khỏi màn biểu diễn của Hoàng. Bài hát đã chạm đến nơi sâu lắng nhất trong tâm hồn người nghe, khiến họ phải day dứt về những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, mong muốn đồng cảm và khao khát sẻ chia.

Quỳnh Châu, bố của Châu và giáo viên dạy văn dưới hàng ghế khán giả cổ vũ cho Huy Hoàng.

Giám khảo Cẩm Ly cũng không kìm được cảm xúc khi nhận xét: “Huy Hoàng, bài hát của em là “Sống như những đóa hoa” và em chính là những đóa hoa đó”.

Giám khảo Trấn Thành đã bật khóc: “Đúng như cái tên, em bước ra là huy hoàng cả sân khấu liền. Em hát câu “và tôi sống như những đóa hoa này” anh khóc liền. Nhạc hay, lời hợp lý, dẫu cuộc đời ngày hôm nay nó không ra gì hết trơn nhưng tin chắc ngày mai nó sẽ ngon lành hơn. Cái lời nó đã làm cho người ra chịu không nổi mà gặp em hát hay xuất sắc”. 

“Châu, gương mặt của em không có nỗi buồn của gia đình nghèo khổ. Gương mặt của em không có mặc cảm của cha mẹ tôi không bằng các bạn. Mà gương mặt của em hãnh diện vì tôi có cha mẹ như vầy nè, chịu khó nuôi tôi ăn học như vầy nè. Cái gương mặt của em là gương mặt của người nói câu: Tin tôi đi, ngày mai, tôi giàu cho các bạn coi!”, Trấn Thành động viên Châu.

Giám khảo Trấn Thành không giấu nổi xúc động.

Tình bạn cao đẹp trong câu chuyện này khiến dân mạng thực sự ngưỡng mộ và đồng cảm. Để tìm được một tình bạn như Huy Hoàng và Quỳnh Châu quả thật không phải điều dễ dàng. Không chỉ sát cánh với nhau trong việc học, họ còn là những người bạn luôn tin tưởng trút cả bầu tâm sự về chuyện gia đình, trở thành chỗ dựa cho nhau trong cuộc sống.

Cả 3 cô trò cùng xuất hiện trên sân khấu.

“Tình bạn không toan tính, giúp đỡ nhau bằng cả tấm lòng, thật sự rất hiếm, chúc mừng bạn gái Quỳnh Châu đã may mắn tìm thấy một người bạn tốt”, Trang Anh Nguyễn bình luận.

Mai Quỳnh viết: “Bạn nam hát hay lắm luôn, bạn cất giọng lên làm mình bất ngờ lắm. Câu chuyện hai bạn cũng xúc động nữa, thật tâm chúc 2 bạn sẽ đạt được ước mơ trên con đường sắp tới. Cố lên nhé”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất