Sao & Đời Sống

4 lần 'điên' trong đời này, có đáng để bạn thử không?

Megi
Chia sẻ

Tuổi trẻ là quãng thời gian quý giá cho bất cứ ai được trải nghiệm và thử làm những việc dù là điên rồ nhất. Thế nhưng 4 điều dưới đây thì sao?

Con người ta vẫn thường tự quăng mình vào những trải nghiệm, lao đầu vào các thử thách của cuộc sống. Để rồi khi thất bại, hai từ “tuổi trẻ” sẽ được mang ra làm lí do đầy tính thuyết phục. Ồ! Rằng mình trẻ mà, trẻ thì có quyền thử, sai thì sửa, hơn nữa lại còn cộng thêm cho hành trang trưởng thành muôn vàn kỉ niệm và bài học đáng giá. Những thứ đó chẳng một trường lớp nào dạy hết, tất cả là do ngoại cảnh mà nên. Khi còn đi học trên ghế nhà trường, cuộc sống xung quanh chỉ là thầy cô. bè bạn và bài tập, chúng ta chẳng mấy có cơ hội được lăn xả ngoài đời để hiểu nhiều hơn. Nhưng một khi nỗi lo cơm áo gạo tiền đè nặng, đó chính là lúc mà người ta bắt đầu cuộc hành trình dài nhưng cũng đáng quý nhất - đó là tuổi trẻ.

1 trong 4 điều này, các bạn đã bao giờ trải qua chưa?

Dám bỏ ngang công việc đang làm

Nói tới nghề nghiệp, đây gần như là điều bắt buộc cũng như mơ ước của bất cứ sinh viên nào đang trên ngưỡng chuẩn bị ra trường. Có ngay một công việc trong mơ với mức lương phù hợp, đó chẳng phải là điều tuyệt vời sao? Bởi đừng nghĩ là dễ, nhiều khi bạn sẽ phải làm trái ngành trái nghề, hoặc thử việc, nhận lương thấp…Có muôn vàn lí do để khi có trong tay một công việc, bạn phải hoàn toàn trân trọng nó. Thế nhưng sẽ ra sao nếu một ngày bạn chán rồi muốn bỏ ngang? Có mấy ai trong đây là người dám sẵn sàng đứng lên nộp đơn nghỉ việc cho sếp để tự do tung bay thỏa mãn các sở thích còn đang dang dở chưa thực hiện? Nghỉ việc, chắc chắn cảm giác đầu tiên mang lại sẽ là sung sướng bởi chẳng phải thực hiện cái thời gian biểu với giờ giấc lặp đi lặp lại suốt 1 tuần. Nghỉ việc, cũng là khi ngày ngày không phải đối mặt với đồng nghiệp, với áp lực đến từ deadline. Và nghỉ việc, là tạm xa rời cái màn hình máy tính khô khan.

Hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định việc này. Nếu cảm thấy mình hoàn toàn không thuộc về nơi đó, lúc ấy bạn hãy bỏ ngang nhé!

Đó là ban đầu, còn một vấn đề lớn lao hơn đằng sau đó nữa. Nếu nghỉ việc thì tiền lương mỗi tháng sẽ không có, vậy các khoản chi tiêu của cuộc sống phải tính sao đây? Không có tiền thì cũng chẳng có chuyện mua sắm, du lịch như những gì đã từng tưởng tượng. Mọi thứ bây giờ, cái gì mà chẳng cần phải tiền mới giải quyết được chứ. Bởi vậy nên, hàng đống suy nghĩ tạo thành mớ bòng bong chưa thể gỡ trong đầu khiến cái quyết định bỏ ngang công việc đang làm chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất cứ ai. À, đấy là trừ trường hợp nhà bạn giàu, kinh tế không phải là vấn đề tất yếu thì được thôi, bạn cứ việc bỏ ngang để tìm cho mình những cơ hội khác phù hợp hơn. Nhưng tin tôi đi, khi đã ăn chơi quen rồi, trở lại nhịp sống của một người đi làm sẽ là điều khiến bạn phải lắc đầu ái ngại đó!

Dám chi hết số tiền đang có

Cái này thì tôi chắc chắn là không ít người trẻ hiện nay đã làm rồi. Không phải chuyện dám hay không, mà bởi vì nhu cầu chi tiêu lớn quá nên cứ có tiền là tiêu ngay, mua sắm ngay, dẫn tới cái sự chưa đến cuối tháng mà ví đã rỗng là điều hết sức bình thường. Ơ nhưng mà cũng chẳng phải vơ đũa cả nắm nhé, nhiều người biết chi tiêu lắm đấy! Thay vì ăn hàng quán, mua quần áo đẹp thì họ sẽ chăm chỉ về nhà nấu cơm, tiết kiệm hơn nhiều chứ. Nhưng thực ra, tiêu hết số tiền đã có trong ví cũng sẽ đem đến cho bạn một chân lý, rằng mình phải kiếm tiền nhiều hơn thôi, vì chỉ có như thế mới không bị rơi vào hoàn cảnh như thế này nữa!

Ngẫm đi ngẫm lại, mình nên thử nhưng đừng có để bản thân phải đối mặt với chuyện này mỗi tháng nhé. Người ta vẫn thường có câu: muốn giàu, trước hết hãy học cách quản lí tiền bạc. Bây giờ bạn chưa có nhiều tiền hay thậm chí mức thu nhập của bạn thấp. Bạn hãy học cách quản lý từ những đồng tiền nhỏ nhất, khi bạn biết quản lý nó, bạn sẽ có rất rất nhiều tiền. Để có được số tiền lớn bạn phải có thói quen, kỹ năng quản lý số tiền nhỏ. Thói quen quản lý tiền bạc của bạn quan trọng hơn số tiền bạn đang có. Ngay từ lúc này đây, dù bạn đang sở hữu một gia tài lớn hay chưa có gì trong tay thì điều đó cũng không quan trọng. Điều quan trọng là bạn nên bắt đầu ngay lập tức việc quản lý số tiền mình đang có. Những điều kỳ diệu về tiền bạc sẽ đến khi bạn nghiêm túc thực hiện việc xử lý nguồn tài chính mình sở hữu.

Dám xách balo đi du lịch một mình

Cái này thì nhiều rồi! Người ta thường chọn đi du lịch một mình vì 2 lí do: một là muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ khi chỉ có một mình ở vùng đất xa lạ, tự tìm tòi, khám phá và vui những niềm vui chỉ riêng mình; hai là vì tâm trạng. Buồn vì thất nghiệp, buồn vì chia tay người yêu, áp lực cuộc sống….có hàng ngàn lí do để đưa đến việc tâm trạng của bạn đang rơi vào trạng thái cần refresh ngay lập tức. Và như thế đồng nghĩa với việc xách balo lên và đi.

Khung cảnh, thời tiết và một nhịp sống xung quanh hoàn toàn khác. Tất cả những thứ đó sẽ chỉ thuộc về riêng bạn khi đi du lịch một mình.

Đi du lịch một mình là một trải nghiệm cực kì tuyệt vời để chính bạn cũng tự khám phá ra được những điều mà trước nay chưa bao giờ thấy ở bản thân. Nào là việc không phải phụ thuộc vào bất kỳ ai trong việc chọn điểm đến và lên kế hoạch như lúc phải đi chung với đám bạn. Hơn thế nữa, khi bạn đã dũng cảm đi đến một nơi xa lạ và dám đương đầu với khó khăn của bản thân mà không có sự giúp đỡ, bạn sẽ học được cách giải quyết vấn đề một cách độc lập và nhận ra được những khả năng tiềm ẩn của chính mình mà trước nay bạn không hề biết đến. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được giới hạn của mình nữa đấy.

Dám tỏ tình khi biết chắc bị từ chối

Riêng vấn đề này, tự bản thân tôi cũng chẳng biết rằng có nên cổ động các bạn thử một lần hay không. Vì chắc chắn, dù ít hay nhiều thì cái sự “dám” ở trường hợp này cũng sẽ đem đến nỗi tổn thương lòng. Cảm giác bị từ chối nó ê chề lắm chứ, nào là bạn sẽ cảm thấy mình vô dụng, thiếu hấp dẫn, rồi tiếc cái lời nói ra vì biết đâu không nói sẽ vẫn có thể giữ mối quan hệ bạn bè ở mức bình thường thì sao? Nhưng điều duy nhất bạn hời, lại còn hời to chính là sự dám thể hiện nỗi lòng của mình. Ít ra bạn đã để cho người ta biết rằng cảm xúc bên trong bạn là gì, lời nói ra bao giờ cũng mang tới cảm giác thoải mái, nhẹ nhõm, còn hơn là giữ sâu bên trong rồi một ngày kia nhìn người ta tay trong tay với một ai đó khác. Khi ấy, bạn tiếc vô cùng vì tại sao không dám nói những lời thầm kín bấy lâu. Nhưng cơ hội đâu có dễ gì trao lại lần hai, vuột khỏi tầm tay là mất rồi. Vậy thay vì sự dám thể hiện và hối tiếc, bạn sẽ chọn cảm giác nào hơn?

Dẫu biết cơ hội chẳng nhiều nhưng ít nhất hãy để người mình thích biết được cảm xúc bên trong chúng ta.

Chia sẻ

Bài viết

Megi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất