Sao & Đời Sống

3 kiểu đàn ông phổ biến trong Hoa Hồng Bên Ngực Trái mà chị em không còn xa lạ gì

Thái An
Chia sẻ

Là một bộ phim bám sát với hiện thực xã hội hiện nay, không có gì lạ lẫm khi hình ảnh những nhân vật trong phim cũng rất quen thuộc, nhất là đối với phái mạnh.

Qua “Hoa Hồng Bên Ngực Trái”, đây chính là 3 mẫu đàn ông phổ biến nhất hiện nay

Thái: Gia trưởng, lăng nhăng, coi thường vợ

Ngay từ những tập phim đầu, Thái đã thể hiện mình là một người có bản tính lăng nhăng khi “bắt cá 2 tay”, thậm chí còn làm hai người phụ nữ mang thai cùng một lúc. Do đó, dù đã kết hôn và có một gia đình với Khuê, anh ta vẫn không hề mất đi bản chất đó. Tuy nhiên Thái đã “ăn vụng còn không biết chùi mép”, dù bị vợ phát hiện ra những bằng chứng không thể chối cãi, anh ta vẫn không hề biết lỗi mà ngược lại, còn xúc phạm vợ.

Hơn thế, Thái còn khinh thường vợ vì không kiếm ra tiền, cho rằng ở nhà nội trợ đồng nghĩa với vô dụng và không biết làm gì cả. Anh còn nói thẳng với các con: “Nội trợ có nghĩa là người ta chỉ biết giặt giũ, nấu nướng, quét dọn, ngoài ra không biết làm việc gì khác. Thế nên các con sau này học thật giỏi, có nghề nghiệp đàng hoàng không phải làm nội trợ như mẹ nhé!”.

Nhưng đến khi vợ có ý định đi làm thì gã đàn ông này lại phát khùng: “Phụ nữ chỉ nên ở nhà chăm con. Em đi làm có đủ tiền trả lương cho người giúp việc không?” Với Thái, phụ nữ là phải ở nhà nấu cơm chờ chồng về, biết nhẹ nhàng, dịu dàng, ăn mặc gọn gàng để làm đẹp mặt chồng. Điều quan trọng là không kiếm ra tiền thì nên biết điều, biết thân phận mình mà đối đãi với chồng và mẹ chồng. Thậm chí là không có quyền được ghen tuông, hay bộc lộ những cảm xúc không vừa ý anh.

Dũng: Thiếu quyết đoán, không có bản lĩnh, sợ mẹ 

Đây có lẽ là kiểu đàn ông thứ 2 mà chị em sợ nhất sau Thái. Đành rằng mẹ là người có công dưỡng thành, phải luôn biết ơn và hiếu thảo, tuy nhiên mỗi khi San muốn nói chuyện với Dũng về bất kỳ vấn đề gì, từ “mẹ” luôn là thứ đầu tiên thốt ra từ miệng anh ta.

Khi San bị mẹ chồng vu oan là người phụ nữ “lăng loàn”, có mối quan hệ ngoài luồng, Dũng cũng chỉ biết đứng yên để cho vợ mình bị xúc phạm. Những câu nói của anh ta cũng chỉ mang tính chất “hòa cả làng”, không muốn làm mẹ buồn nhưng cũng không muốn vợ bị vu oan, với tính cách có phần nóng tính của cả hai người phụ nữ, Dũng đã không biết cách xử trí sao cho tốt. Để rồi khi thấy vợ mình bị tát, anh ta cũng không dám có thái độ gay gắt với mẹ của mình.

Đến khi San tỏ ý muốn ra ở riêng, câu trả lời đầu tiên của anh ta cũng là: “Để anh hỏi mẹ đã” khiến cho San vô cùng tức giận: “Mẹ, lúc nào cũng mẹ, anh bao nhiêu tuổi rồi mà không thể quyết định cuộc đời của mình.”

Và rồi sự hèn nhát của Dũng được đẩy lên đỉnh điểm khi anh ta không hề tin vợ mà chỉ lo lắng cho mẹ mình. San sau khi phát hiện ra mẹ chồng mình chỉ giả vờ bệnh để có thể thoải mái đánh đập cô, đã gọi Dũng ra nói chuyện để có thể “hai mặt một lời”, nhưng bà Kim còn cao tay hơn khi tỏ ra bất ngờ và hoảng loạn trước lời nói của San, khiến cho Dũng càng khó xử, và sau cùng anh ta đã lựa chọn tin tưởng vào mẹ mình hơn, thậm chí còn đẩy San làm cô bị chảy máu tay. Khỏi phải nói cũng biết San tức giận và coi thường chồng mình đến mức nào.

Bảo: Sống nguyên tắc, đam mê công việc đến mức bỏ bê người yêu 

Nếu như theo dõi cách nói chuyện của Bảo, có thể thấy anh ta luôn có câu cửa miệng khi nói về một vấn đề: “Một là …, hai là..”, điều đó cũng đủ thấy đó là người có lối sống nguyên tắc như thế nào.

Cách giao tiếp của anh trai San cũng rất ngắn gọn, thẳng thắn, không hề lòng vòng và thậm chí đôi lúc có phần “cáu gắt”, thậm chí Dũng cũng có phần sợ hãi khi nói chuyện với Bảo. Cũng ít khi thấy Bảo nói những lời thân mật với em gái mình, bù lại vào đó là bày tỏ qua hành động như việc cảnh cáo Dũng về cách đối xử với vợ, pha nước cam cho San uống,…

Ngoài ra, Bảo cũng là một người đam mê với công việc, đó cũng là lý do chính khiến anh ta có biệt danh “Bảo tuần lộc” do bị “cắm sừng” quá nhiều. Người phụ nữ gần nhất đã chia sẻ lý do khiến cô lừa dối Bảo vì dù yêu nhau 2 năm nhưng anh ta chưa bao giờ nói về đám cưới, luôn đam mê với các mô hình hơn là với bạn gái. Tuy nhiên so với 2 người ở trên, Bảo vẫn là một người đàn ông đáng tin cậy, chung thủy nhưng chỉ có phần hơi khô khan.

Chia sẻ

Bài viết

Thái An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất