Đẹp

Bị bạn bè chê là 'con heo nái', 10X quyết tâm giảm 14kg chỉ trong 3 tháng hè

Họa Mi
Chia sẻ

Quá buồn vì bị kêu là ''heo nái'', nữ sinh quyết tâm giảm 14kg trong 3 tháng hè, kết quả khiến nhiều người phải bất ngờ.

Cứ mỗi khi mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện ”giảm cân lột xác” mới thì những người đang tự ti về ngoại hình lại có thêm cảm hứng và động lực thay đổi bản thân. Câu chuyện của cô bạn Khả Kỳ (sinh năm 2000) dưới đây là một ví dụ.

Câu chuyện giảm cân của Khả Kỳ.

Khi học lớp 12, Khả Kỳ nặng hơn 60 ký, với vòng eo ”'bánh mỳ” 80cm. Vừa mập, vừa mặc đồ xuề xoà, lại không biết cách làm đẹp, Khả Kỳ từng bị bạn bè kêu là ”con heo nái”. Điều này làm cô buồn và tủi thân ghê ghớm. Nhưng thay vì lao vào ăn nhiều hơn để giải toả stress, thì Khả Kỳ đã quyết tâm giảm cân.

Có thể thấy, lúc còn đi học, cô sở hữu thân hình khá mập mạp.

Bắp tay và vai cũng khá đô.

Thời điểm này, Khả Kỳ là một cô gái không tự tin vào mình.

Vào cuối năm lớp 12, Khả Kỳ đã chính thức dành 3 tháng nghỉ hè để lên kế hoạch giảm cân. Cô tập trung vào chế độ ăn uống khắt khe như ăn rau luộc vào mỗi bữa, uống nhiều nước lọc, khi đói thì ăn trái cây.

Bên cạnh đó, cô duy trì chạy bộ kết hợp chạy bộ, mỗi lần từ 30-45 phút. Kiên trì suốt 3 tháng hè, Khả Kỳ đã giảm còn 46 ký, vòng eo cũng ”tụt” còn 65cm.

Vì đã quen kiêng khem, nên bao tử của Khả Kỳ cũng quen với việc ăn ít. Do vậy, sau giảm cân, cô không bị tăng cân trở lại mà vẫn duy trì tốt cân nặng hiện tại. Đạt được mục tiêu giảm cân rồi, Khả Kỳ bắt đầu thay đổi tới phong cách ăn mặc và da dẻ, tóc tai…

”Khi ốm rồi thì mình bắt đầu lựa những bộ quần áo thật đẹp thật xinh để mặc. Không còn phải lo về size nữa. Cách ăn mặc cũng khác xưa nhiều. Make up thì ban đầu mình nhìn Youtube rồi bắt chước làm theo, dần dần thì cũng quen và có định hình được phong cách riêng của mình. Chăm sóc da, đổi kiểu tóc… Nói chung là mình biết cách yêu bản thân hơn trước” - Khả Kỳ chia sẻ.

Việc thay đổi ngoại hình đã khiến những người xung quanh có cái nhìn khác về cô. Cô gặp được nhiều bạn bè mới hơn, nhưng có một số bạn bè cũ lại tỏ ra không thích sự thay đổi này. ”Hình như họ ghét mình vì mình xinh hơn ngày xưa” - cô hài hước nói.

Hiện tại, Khả Kỳ đang du học ngành Ngôn ngữ tại Đài Loan. Cô chưa xác định được mục tiêu tương lai là gì, nên hiện tại chỉ tập trung vào việc học là chính. Ngoài đời, Khả Kỳ là một cô nàng ít nói, không muốn được nhiều người biết đến và rất có phong cách.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất