Sao & Đời Sống

10x 'con nhà người ta' vừa xinh vừa học giỏi hết phần thiên hạ

Tùng Chi
Chia sẻ

Nguyễn Lâm Thảo Tâm (SN 2000, TP HCM) khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi nhờ sở hữu gương mặt xinh xắn, gu thời trang cá tính và bảng thành tích học tập đầy ấn tượng.

Cô học sinh của trường THPT Đinh Thiện Lý được mọi người nể phục với khả năng nói tiếng Anh tốt. Ngay từ lần thi IELTS đầu tiên, Thảo Tâm đã đạt được mục tiêu 8.5 - một con số mơ ước của không ít người.

Sinh ra trong một gia đình “nhà nòi”, cả bố và mẹ đều là những người rất giỏi tiếng Anh nên từ nhỏ, cô bạn đã được các bậc phụ huynh rèn kỹ năng ngoại ngữ. Cụ thể, từ năm lên 4 tuổi, Thảo Tâm được cha mẹ gửi vào trường mẫu giáo của các cô người Phillipines. Tình yêu đối với tiếng Anh của Thảo Tâm cũng bắt đầu từ đây.

Đối với cô bạn, tiếng Anh vừa là sở thích, vừa là đam mê và cũng là những thử thách thú vị cần chinh phục. Khi mới vào học lớp 1, Thảo Tâm được bố mẹ dẫn đi du học ở Úc trong 1 năm. Vậy là từ nhỏ, cô bạn cũng sớm có cơ hội được trải nghiệm với môn ngoại ngữ này.

Tại nơi xứ người, ban đầu Thảo Tâm khá sốc với văn hóa và ngôn ngữ ở nơi đây nhưng cũng chính nó đã trở thành động lực khiến cô quyết tâm trau dồi ngoại ngữ. “Hãy xem việc học tiếng Anh là một cách để học hỏi văn hóa và khám phá góc nhìn của người khác, bạn sẽ thấy thú vị hơn là chỉ đơn thuần xem Tiếng Anh là một môn học”, Thảo Tâm chia sẻ.

Ngoài thành tích học tập tốt, Thảo Tâm còn là một cô gái mang vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng. Hiện tại, cô là gương mặt thân quen của một số talk show, diễn đàn Tiếng Anh và cũng đã có những bước thành công đầu trong lĩnh vực người mẫu ảnh. Với ngoại hình xinh xắn dễ thương của mình, Thảo Tâm cũng là người mẫu ảnh cho một số nhãn hiệu thời trang tuổi teen hiện nay.

Chia sẻ về dự định tương lai của mình, Thảo Tâm cho biết: “Hiện tại, mình nghĩ ngành truyền thông thích hợp với khả năng và tính cách của mình nhất. Tuy nhiên, mình vẫn sẽ tiếp tục khám phá thêm nhiều hơn để có thể chọn đúng ngành nghề mà mình yêu thích. Trước mắt, mình sẽ cố gắng để có được suất học bổng đi du học.

Những thành tích “khủng” của Nguyễn Lâm Thảo Tâm:
Giải Nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 6;
Giải Nhất Học sinh giỏi năm lớp 9;
Quán quân EF Challenge Vietnam năm 2016
Quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh toàn quốc năm thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam.
Đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ thế giới tại Rio, Brazil vào tháng 8/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất