Sao & Đời Sống

10 năm 'chơi' với lửa: Cô gái 9X chịu hàng trăm vết bỏng, suýt chết vì cây lửa tuột xuống họng

Theo Đất Việt
Chia sẻ

Tay, chân, miệng đều bị bỏng vì tập luyện và biểu diễn với lửa. Nhiều lần bỏng rát quanh môi, vòm họng nhưng phải cố gắng chịu đựng, cố diễn hết bài rồi lén ra sau sân khấu đứng khóc một mình.

14 tuổi, Mỹ Kim lần đầu tiên đứng trên sân khấu biểu diễn múa lửa. Động tác còn yếu, ngoại hình chưa thật bắt mắt và chân tay run lẩy bẩy khiến cây lửa chạm vào mảnh màn sân khấu, lửa bốc cháy khiến mọi người hoảng hốt.

'Thật may mắn vì có các anh trong đoàn nhanh chân bước lên sân khấu dập lửa. Tiết mục của mình vẫn nhận được tiếng vỗ tay, reo hò cổ vũ của khán giả. Mình nhận được 300 ngàn tiền công diễn đầu tiên mà nước mắt rưng rưng' - Mỹ Kim chia sẻ.

Mỗi bài múa lửa của Mỹ Kim kéo dài trong 10 phút, bao gồm hơ lửa lên tay chân, ngậm giữ lửa trong miệng và phun lửa. Clip: NVCC.

Ra đường không thể thiếu bật lửa

Mỹ Kim tên thật là Hồng Hạnh (sinh năm 1994, quê Phú Yên), hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Từ bé, cô gái này đã có một thói quen khá lạ đời, đó là luôn mang theo bật lửa trong người.

'Ở nhà, ba mình có cái bật lửa hút thuốc, mình lén đút túi, ra đường lúc nào cũng mang theo. Thấy các anh hàng xóm lôi điếu thuốc đưa lên miệng, mình nhanh nhẩu đưa đồ dùng ra châm lửa. Mỗi ngày đi vòng vèo quanh xóm, thấy cái gì cũng ngứa tay muốn… đốt. Từ giấy, rơm đến lá khô ven đường' - Mỹ Kim nhớ lại.

Thời gian đó, cô gái này luôn bị người lớn la mắng, cảnh báo hỏa hoạn vì thói quen lạ đời. Ba của Mỹ Kim nhiều lần nhắc nhở, dọa tịch thu 'đồ chơi' yêu thích nhưng cô vẫn cố chấp và hứa hẹn không để lại hậu quả.

Nhiều lần ra đường để quên bật lửa, nhìn thấy thứ gì đó muốn đốt mà mò túi không thấy, Mỹ Kim sẵn sàng 'lội' bộ cả cây số về nhà để lấy 'đồ nghề' đến 'xử'. Thấy ai đó đốt lửa, cô gái này sẽ không ngại mò đến xem. Đứng giữa làn khói nghi ngút, Mỹ Kim nhắm mắt mỉm cười và tưởng như mình đang ở… trên mây.

'Hồi nhỏ, tụi con trai trong xóm khoái chơi với mình vì trong người mình lúc nào cũng có bật lửa' - Mỹ Kim nói.

3 năm tự học múa lửa và hàng trăm vết bỏng khắp cơ thể

Hè năm 10 tuổi, Mỹ Kim được ba đưa đi lưu diễn cùng anh trai. Anh trai Mỹ Kim là ca sĩ, đợt đó cả nhà ghé chân ở một số tỉnh miền Trung, trong 1 tháng. Tại Quảng Ngãi, khi ngồi dưới sân khấu xem anh trai biểu diễn, Mỹ Kim vẫn cầm bật lửa trên tay, lâu lâu xoay bật lửa tạo dáng cực ngầu. Hành động này nhanh chóng lọt vào mắt một người đàn ông.

'Người này hỏi mình thích lửa à, có thích học múa lửa không, mình nghe xong thích thú lắm, gật đầu đồng ý ngay. Đó cũng là người thầy dẫn dắt mình đến với nghề múa lửa. Trong một tháng, chiều nào thầy cũng tranh thủ thời gian khoảng 1-2 tiếng để dạy cho mình các động tác cơ bản như hơ lửa, kéo lửa lên tay, chân' - cô gái 9X kể.

Một tuần đầu tiên, Mỹ Kim chỉ đứng yên quan sát. Khi được sự đồng ý của thầy, cô gái lần đầu cầm cây lửa hơ lên tay, lúng túng thế nào lại để cây rơi xuống đất, lửa bén vào kẽ tay khiến cô bị bỏng.

Những vết sẹo chi chít trên cơ thể Mỹ Kim đều do bỏng lửa. Ảnh: NVCC.

Mỹ Kim tâm sự: 'Cảm giác bị bỏng do lửa lạ lắm. Ban đầu là nóng, rất nóng, vài tiếng sau là rát, cuối cùng là đau. Không hiểu sao càng bị thương, mình lại càng tò mò và có hứng thú tìm hiểu về lửa. Thế là hôm trước bỏng, hôm sau vẫn lì đòn đi tập. Ba biết con gái bị thương thì can ngăn, nhưng mình vẫn bướng và làm theo sở thích'.

Kết thúc một tháng, Mỹ Kim về lại Phú Yên. Liên tục trong 3 năm, cô bạn tự học múa lửa qua mạng. Sau mỗi buổi học ở lớp, Mỹ Kim lại sửa soạn dụng cụ để luyện hơ lửa lên da thịt. Khi đã cứng cáp, Mỹ Kim học các động tác khó hơn như: ngậm lửa, phun lửa, giữ lửa. Riêng giữ lửa, cô gái này đã mất hơn 1 năm kiên trì khổ luyện với hàng trăm lần bị bỏng ở môi, lưỡi và vòm họng.

Năm 2008, khi vừa tròn 14 tuổi, Mỹ Kim xin cô giáo nghỉ học vào Sài Gòn biểu diễn múa lửa. 'Mình xem ti-vi, thấy các ca sĩ, nghệ sĩ ở quê đều vào trong ấy biểu diễn. Nên mình nghĩ chỉ có môi trường như thế mới phát triển được đam mê múa lửa của mình. Ngày mình khăn gói lên đường vào Nam, ba mẹ biết chuyện tự ý xin nghỉ học thì trách mắng dữ lắm. Ấy vậy mà vẫn đi theo xem mình diễn thế nào' - Mỹ Kim chia sẻ.

Với khát khao được đứng trên sân khấu biểu diễn, Mỹ Kim đã tự ý nghỉ học khi vừa tròn 14 tuổi.

Suýt chết vì cây lửa tuột xuống họng, đau rát tột cùng không dám khóc

Theo đoàn tạp kỹ vào Sài Gòn, Mỹ Kim lần đầu đứng trước hàng trăm khán giả biểu diễn. Cô nhóc 14 tuổi luống cuống, vụng về quơ cây lửa đụng trúng mảnh vải cách đó vài mét. Lửa bén và bốc cháy ngùn ngụt trên sân khấu. Cũng may, các thành viên nam trong đoàn kịp thời xuất hiện dập lửa.

Dù sợ hãi, hốt hoảng nhưng những tràng vỗ tay của khán giả bên dưới lại khiến Mỹ Kim cảm thấy hứng thú. 300 ngàn tiền công hôm đó càng khiến cô gái nhỏ có thêm động lực. Theo đoàn tạp kỹ biểu diễn được 6 tháng, mẹ của Mỹ Kim khuyên cô đăng ký học bổ túc để lấy bằng Phổ thông.

Vừa học văn hóa, vừa tập múa lửa nhưng khi tách ra diễn solo, Mỹ Kim lại nhận được rất ít show. Cô gái giải thích rằng: 'Lúc ấy dù kỹ năng mình có nhưng cách biểu diễn và làm chủ sân khấu lại không được sáng. Vũ đạo cũng chưa thật sự bắt mắt. Diễn xấu thì ai thèm book. Vậy là mình phải đi học vũ đạo, học cảm nhạc và cuối cùng theo đuổi dòng nhạc dance. Mình cũng phải tập thể dục để giữ cho vóc dáng thon gọn, cân đối với chiều cao 1m69'.

'Làm nghề này, không chỉ đòi hỏi kỹ năng biểu diễn, còn cả vũ đạo và thần thái trên sân khấu' - cô gái 9X chia sẻ.

Khi đã định hình phong cách và xây đựng được hình ảnh cá tính, bốc lửa của mình trên sân khấu, Mỹ Kim nhận được nhiều lời mời biểu diễn tiệc, sự kiện ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Nhìn cô gái trẻ đùa giỡn với từng ngọn lửa trên sân khấu, hết hơ lửa lên tay chân rồi ngậm lửa, phun lửa, ai cũng nghĩ chỉ cần tập luyện và có chút chiêu trò là được. Không ai biết rằng, đến thời điểm hiện tại, khi đã có 10 năm kinh nghiệm múa lửa nhưng Mỹ Kim vẫn thương xuyên bị bỏng, đặc biệt là ở vùng miệng.

'Đang diễn, nhiều người hiếu kỳ, tưởng mình chiêu trò nên bất ngờ bước lên sân khấu. Ánh mắt họ không có sự thiện chí. Họ đưa mình tờ khăn ướt rồi bảo lau tay chân rồi hơ lửa lại cho họ xem. Có người còn bảo mình uống hết chai nước lọc rồi ngậm lửa, phun lửa. Mình cũng làm theo, họ quê quá bỏ về chỗ ngồi' - Mỹ Kim kể.

Nhiều người nghĩ rằng Mỹ Kim dùng chiêu trò trên sân khấu. Clip: NVCC.

Một buổi trưa cách đây 2 năm, trong một lần diễn sự kiện, Mỹ Kim bị chói mắt vì ánh nắng gay gắt. Cô vô tình thả cây lửa trôi tuột xuống vòm họng. Chỉ vài giây nhưng cũng đủ khiến một người trong nghề như cô cảm thấy đau đớn tột cùng. Mỹ Kim nhanh chóng rút cây lửa ra, cắn răng tiếp tục biểu diễn đến hết tiết mục. Giây đầu tiên bước đến cánh gà, Mỹ Kim bật khóc vì vết thương đau rát. Một tuần liền, cô gái không ăn được gì ngoài uống sữa.

Không như nhiều người vẫn nghĩ, miệng của Mỹ Kim không hề được tẩm xăng, dầu trước khi diễn.

Rất nhiều lần, Mỹ Kim bật khóc phía sau sân khấu vì đau rát do bỏng.

Hiện tại, Mỹ Kim vẫn thường xuyên bị bỏng ở vùng miệng. Nhỏ thì bỏng môi, bỏng lưỡi, nặng hơn thì đau rát vòm họng. Dù vậy, cô gái này vẫn chưa một lần bỏ diễn. Mỗi tháng, thu nhập trung bình của Mỹ Kim từ nghề múa lửa khoảng 60 triệu đồng.

Mỹ Kim tự tin vì là một trong những diễn viên múa lửa có kỹ năng trình diễn, biểu diễn trên sân khấu. Hiện tại, cô gái này có thể giữ lửa trong miệng lâu nhất khoảng 15s. 'Nghề này chắc chỉ theo đuổi đến năm 31 tuổi, lúc đó ngoại hình xuống dốc, phải nhường chỗ cho các bạn trẻ hơn. Vì thế mà mỗi ngày, mình luôn cố gắng sống hết mình với đam mê. Hôm nào không đi làm thì ở nhà tự tập cho đỡ nhớ. Lửa với mình là đôi bạn thân không thể tách rời' - Mỹ Kim cười, tay giữ chặt cây lửa, bước chân thoăn thoắt trên đôi giày cao gót, chuẩn bị lên sân khấu biểu diễn.

Một số hình ảnh khác của Mỹ Kim - cô gái 9X theo nghề múa lửa được 10 năm.

Trên sân khấu, dù đau đớn thế nào, Mỹ Kim cũng phải nhịn, cố gắng hoàn thành bài diễn trọn vẹn nhất.

Hiện tại, Mỹ Kim chưa có người yêu. Ảnh: NVCC.

Ngoài đời, Mỹ Kim là cô gái giản dị. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất