Sắc màu Cuộc Sống

Vì lỗi thường gặp khi đi xe đạp điện, 2 thanh niên người tử vong, người bị thương nặng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Vụ tai nạn thảm khốc này là lời cảnh tỉnh cho những người đang đi xe đạp điện nói riêng và tất cả những người tham gia giao thông nói chung.

Nhập viện trong tình trạng nguy kịch, phẫu thuật xong vẫn chưa thoát cơn hiểm nghèo

Ngày 5/2 vừa qua, trang Sohu (Trung Quốc) vừa đăng tải thông tin về một vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra vào cuối đợt nghỉ Tết Nguyên Đán tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Theo đó, vào chiều ngày 4/2, phòng cấp cứu thuộc Bệnh viện Khoa học Kỹ thuật Tô Châu đã tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng vô cùng nguy kịch do tai nạn giao thông. Nạn nhân là một thanh niên họ Chu, mới 23 tuổi.

Tiểu Chu nhập viện trong tình trạng đặc biệt nghiêm trọng. (Ảnh: Sohu).

Ngay sau khi anh Chu nhập viện, nhận thấy người bệnh đang trong tình trạng nguy kịch và có nguy cơ tử vong rất cao, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cho nạn nhân sau khi kiểm tra CT.

Cuộc phẫu thuật giành giật mạng sống cho nam thanh niên 23 tuổi này kéo dài suốt 10 tiếng, từ 18:30 tối hôm trước cho tới 4:30 rạng sáng ngày hôm sau. Dù vậy, anh Chu vẫn chưa thể vượt qua cơn nguy kịch vì vết thương đặc biệt nghiêm trọng ở phần đầu.

Nguồn cơn xuất phát từ sự chủ quan mà nhiều người mắc phải

Trang Sina đưa tin cho biết, anh Chu bị thương nghiêm trọng như vậy là do một sự cố giao thông ngoài ý muốn.

Nguồn tin từ lực lượng chức năng địa phương cho hay, trước khi gặp tai nạn, một người bạn của Chu đã đi xe đạp điện tới đón anh ở khu vực ngoại ô thành phố. Khi đang lưu thông trên đường quốc lộ, xe của hai người đã bất ngờ va chạm với một chiếc xe con.

Lưu thông xe điện không đội mũ bảo hiểm là hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên các đường phố Trung Quốc. (Ảnh: Sohu).

Do va chạm xảy ra quá bất ngờ, cả hai đều đang di chuyển với tốc độ cao nên anh Chu và bạn đều bị hất văng ra khỏi xe. Người bạn đã tử vong tại chỗ. Điều đáng nói là, vào thời điểm va chạm xảy ra, cả hai thanh niên này đều không hề đội mũ bảo hiểm.

Những người chứng kiến vụ tai nạn tại hiện trường cũng đã xác nhận điều này. Trong khi đó, đoạn đường nơi xảy ra sự cố là khu vực có cầu vượt, nhiều nhà dân và nhiều xe cộ lưu thông và cũng là một trong những điểm nóng thường xuyên xảy ra va chạm giao thông.

Hình ảnh đoạn đường nơi xảy ra tai nạn. (Ảnh: Sohu).

Hiện tại, nguyên nhân của vụ va chạm dẫn tới tai nạn thương tâm này vẫn được phía lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, một điều đơn giản mà bất cứ ai có thể suy đoán trong trường hợp này là, giá như đội mũ bảo hiểm, có thể Chu đã không bị thương quá nặng ở đầu như hiện tại và bạn anh, có thể cũng đã không mất mạng ngay tại chỗ.

Đây là một bài học chung cho tất cả những người tham gia giao thông hiện nay, đặc biệt là những người sử dụng xe đạp, xe máy điện ở cả Trung Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Không ai có thể đảm bảo chắc chắn tai nạn không bao giờ xảy ra với mình. Đội mũ bảo hiểm dù không thể giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông nhưng nếu có dụng cụ bảo vệ này trên đầu, mức độ thương tật có thể sẽ giảm đi đáng kể, nhất là những chấn thương nghiêm trọng vùng đầu.

Hãy chia sẻ câu chuyện này để hàng triệu người Việt đang sử dụng xe đạp, xe máy điện được biết để từ đó nhanh chóng trang bị những vật dụng thiết thân, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất