Trộm đột nhập đâm chết 2 bố con: Nghi can và nạn nhân từng là bạn

Chia sẻ

Nghi can đột nhập vào nhà dân ăn trộm rồi đâm tử vong 2 bố con từng có một thời gian là bạn với nạn nhân vì thường xuyên ngồi đánh bạc cùng nhau.

Nghi can là những kẻ nghiện ngập

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc tên trộm đột nhập vào nhà một người dân ở thôn 9 xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) đâm tử vong 2 bố con ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958), cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 16h xảy ra vụ việc, Công an TP Hà Nội đã bắt được các nghi can liên quan đến vụ việc trên.

Trong đó, 1 nghi can trong vụ việc trên là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970 trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Được biết, Nguyễn Văn Kỳ đã từng có 3 tiền án và mới ra tù vào tháng 5/2015. Sau khi ra tù, Kỳ không làm gì mà thường xuyên tụ tập cùng với các đối tượng nghiện hút trên địa bàn trộm cắp vặt của người dân.
Túp lều đối tượng Nguyễn Văn Kỳ sinh sống.

Túp lều đối tượng Nguyễn Văn Kỳ sinh sống.

Ngoài ra, thêm một đối tượng khác cũng bị cơ quan Công an triệu tập lên làm việc là Cấn Xuân Nam (SN 1987, trú tại thôn 7, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Theo thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, Cấn Xuân Nam là một đối tượng nghiện ngập và đã từng có 5 tiền án về các tội trộm cắp và ma túy.

Nam cũng mới ra tù được một thời gian và là đối tượng bị nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an xã Hương Ngải cho biết, sau khi ra tù Kỳ và Nam thường xuyên tụ tập với nhau và đi rình mò trộm cắp đồ đạc của người dân trong xã Hương Ngải và các xã bên cạnh.

“Kể từ khi Kỳ và Nam ra tù, lực lượng công an xã chúng tôi rất vất vả vì hai đối tượng này thường xuyên tụ tập với nhau để đi trộm cắp của người dân.

Trước đây, Kỳ và Nam không chơi với nhau vì chênh lệch nhau khá nhiều về tuổi tác. Tuy nhiên, thời gian gần đây vì cùng là đối tượng nghiện ngập nên bọn chúng thường xuyên qua lại với nhau.

Đêm hôm xảy ra vụ án mạng ở xã Canh Nậu, vào khoảng 3h đêm, trong lúc lấy bún cho vợ về, khi đi đến gần UBND xã Hương Ngải, tôi thấy đối tượng Cấn Văn Nam đi qua với bộ dạng rất khả nghi.

Đến trưa ngày hôm sau (ngày 7/12), khi nhận được thông báo của Công an TP Hà Nội về việc bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Kỳ, tôi đã thông báo ngay với cơ quan công an phải triệu tập thêm đối tượng Cấn Văn Nam lên làm việc.

Sau đó, đối tượng Nam được đưa lên Công an xã Hương Ngải để làm việc. Khi làm việc với cơ quan Công an, trong điện thoại của đối tượng Nam có số điện thoại liên lạc với Nguyễn Văn Kỳ.

Đến chiều cùng ngày, Kỳ đã bị bắt khi hắn đang lẩn trốn”, vị cán bộ Công an xã Hương Ngải cho biết.
Căn nhà gia đình ông Nguyễn Lương Chuân sinh sống.

Căn nhà gia đình ông Nguyễn Lương Chuân sinh sống.

Nạn nhân và nghi can từng là bạn

Cũng liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV vào trưa ngày 8/12, ông Nguyễn Đình Thảo - Trưởng Công an xã Canh Nậu.

Theo lời ông Thảo cho biết, sáng nay, sau khi hoàn tất các thủ tục, gia đình kết hợp cùng với chính quyền địa phương đã đưa thi thể hai bố con ông Chuân và con trai là Nguyễn Lương Chỉnh về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang thôn 4 xã Canh Nậu

Ông Thảo cũng cho biết thêm, Công an xã Canh Nậu cũng đã nhận được tin báo về việc bắt được 2 nghi can gây ra vụ việc là Nguyễn Văn Kỳ và Cấn Văn Nam.

“Ngoài 2 nghi can này, Công an xã Canh Nậu cũng nhận được tin về việc triệu tập thêm một nghi can khách tên là Tuấn ở xóm 5, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ.

Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng trên, vào khoảng thời gian trước năm 2005, thời điểm đấy, tệ nạn xã hội về đánh bạc ở Canh Nậu còn nhiều sới nên giữa Nguyễn Văn Kỳ và nạn nhân Nguyễn Lương Chuân thường xuyên chơi với nhau vì cùng là bạn cờ bạc.

Tuy nhiên, đến năm 2006 lực lượng Công an thường xuyên tổ chức rình bắt các sới bạc nên tình trạng này đã giảm bớt nhiều nên Kỳ và Chuân không còn chơi với nhau nữa”, ông Thảo cho biết.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang tích cực điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng trên.
Chia sẻ
Tin mới nhất