Công Nghệ

Sốc trước sự thật về ông lão bán vé số bị đánh nằm bất tỉnh ven đường

Chia sẻ

Ông lão bán vé số nằm bất tỉnh trên vệ đường, đầu bê bết máu, xung quanh rất đông người hiếu kỳ, nhưng chẳng ai thèm cứu giúp.

Trên mạng xã hội ngày qua liên tục chia sẻ câu chuyện của một người phụ nữ tên Y., kể về việc chị giúp đỡ một ông lão bán vé số bất tỉnh bên vệ đường.

Banvesoluadao1

Câu chuyện về người bán vé số bất tỉnh trên đường, được chị Y chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo chị, khi đang đi trên đường, thì con gái chị bỗng phát hiện thấy một người nằm ngất xỉu trên đường. Hoảng hồn, chị quay xe lại thì thấy một ông già bán vé số, tay cầm quyển sổ dò, đầu bê bết máu.

Thấy đường tắc xe, chị bèn gọi chồng xuống giữ con, sau đó, đón taxi đưa người bị thương vào bệnh viện. Mặc cho lời bàn tán: “Chị đưa ổng vô viện cũng như không hà, rồi phải trả tiền bác sĩ mới chữa”, chị Y vẫn cương quyết giúp người. Bác xe ôm gần đó thấy thế ra dẹp đường giúp. Một lúc sau, có một anh thanh niên chạy theo gửi cho chị 500.000 nhằm giúp đỡ ông bán vé số.

Banvesoluadao2

Người bán vé số được đưa vào bệnh viện.

Đến nơi, người bán vé số đã tỉnh, nói rằng ai đó cướp hết xấp vé số của mình, rồi đẩy vào hàng rào nên bị thương, tét một đường lớn. 

Chị Y. phát biểu rằng: “Mình viết trạng thái này không có ý cần quyên góp. Chỉ mong mọi người sau này ra đường đừng làm ngơ trước nỗi đau của người khác. Riêng bản thân mình , hôm nay trong lớp phụ huynh mình nói, mỗi hành vi của cha mẹ là bài học lớn cho trẻ. Mình vui vì không bỏ qua ông. Mình biết Mina đã học 1 bài học lớn. Bé là người chứng kiến tất cả. Vậy là mình đã được đền đáp rất nhiều rồi”.

Banvesoluadao3

Trên tay người này vẫn nắm chặt tập giấy dò.

Sau khi đăng tải, những dòng chia sẻ của chị Y nhận được hơn 5.000 chia sẻ và hơn 3.000 bình luận từ cư dân mạng. Ngoài những bình luận khen ngợi lòng tốt bụng của chị Y, nhiều người bức xúc còn lên tiếng chửi những người thờ ơ một cách gay gắt.

Nhưng sau khi xem hình cùng đọc hết câu chuyện, một số người chợt cảm thấy nạn nhân và tình tiết cực kỳ quen thuộc. Họ nhanh chóng nhận ra rằng mình cũng đã từng chứng kiến cùng một nạn nhân, cùng một câu chuyện, nhưng xảy ra ở địa điểm khác hoàn toàn.

Banvesoluadaoedit

Banvesoluadao4

Cư dân mạng tố màn diễn của “ông già bán vé số”.

Banvesoluadao5

Trang Fanpage của đội hiệp sĩ săn bắt cướp TP HCM cũng đã từng đăng tải câu chuyện về người này vào tháng 10 năm nay.

Banvesoluadao6

Vào năm 2014, một facebooker khác cũng đã gặp tình trạng tương tự, với bộ trang phục cũng không khác gì mấy.

Lần theo thông tin của một facebooker tên Duyen Nguyen Ngoc chia sẻ, thì hóa ra “ông già bán vé số” này đã từng lên báo Tuổi Trẻ vào năm 2011. Tổng số tiền quyên góp cho người này vào thời điểm đó lên đến hơn 50 triệu đồng.

tuoitre

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Anh Nguyễn Việt Sin, hiệp sĩ săn bắt cướp chia sẻ rằng: “Có một thời gian người này mất tích về các tỉnh miền Tây và Bình Dương để hoạt động. Bây giờ lại xuất hiện ở TP HCM. Người dân báo tin, nhưng cứ ra đến nơi thì hắn đã bỏ chạy. Vết thương trên đầu thật ra là cạo tóc thôi, rồi xịt thuốc đỏ lên. Cứ đưa vào đến bệnh viện là ông ta chạy mất”.

Đến lúc này thì nhiều người bỗng “té ngửa” và nhận ra rằng đây là mánh khóe sức tinh vi của một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp. Thực chất, nó chỉ là một màn kịch được đóng quá đạt, nhằm lợi dụng lòng tốt của những người hảo tâm để “kiếm sống”. 

“Đúng là không giúp thì tội người mà giúp người thì tội mình. Tại sao lại lợi dụng lòng tốt của người khác sau khi đã từng được giúp đỡ.”, Bạn Tran Huy Bao Le lên tiếng cảm thán.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên lợi dụng lòng thương hại của mọi người để thu lợi về mình. Hy vọng rằng, những cá nhân có hành động sai trái như thế này sẽ được vạch trần và sớm “cải tà quy chính”, để sự giúp đỡ của cộng đồng có thể đến với những người khó khăn thực sự.

Chia sẻ
Tin mới nhất