Trong giai đoạn 1, nhà thầu chỉ rào chắn khu vực trước chợ Bến Thành, tuy nhiên để có mặt bằng thi công phải phá bỏ vòng xoay Quách Thị Trang và trạm điều hành xe buýt.
Theo quy hoạch khu trung tâm TP.HCM hiện hữu (930 ha), sau khi hoàn thành nhà ga ngầm cho các tuyến metro trước chợ Bến Thành năm 2020, khu vực vòng xoay Quách Thị Trang được xây thành quảng trường hiện đại. Tuy nhiên, trường hợp chưa kịp thực hiện theo quy hoạch, TP sẽ phục hồi cảnh quan và công trình trên mặt đất như hiện hữu.
Nhà ga ngầm trung tâm Bến Thành ở khu vực vòng xoay Quách Thị Trang và nối dài đến công viên 23 Tháng 9, sâu khoảng 40 m dưới lòng đất, có 4 tầng ngầm. Ngoài chức năng đầu mối kết nối giữa các tuyến metro, nhà ga còn có hệ thống thương mại dịch vụ với vốn đầu tư xây dựng gần 1 tỉ USD.
Sau khi hoàn thành, phía trước chợ là nhà ga ngầm, phía trên nhà hình tròn là giếng trời và điểm lên xuống nhà ga ngầm. Các công trình trên mặt đất gồm 3 tháp thông gió được bố trí trong công viên 23 Tháng 9 và 6 lối tiếp cận với nhà ga.
Sở GTVT TP.HCM cho biết từ ngày 18.2, để phục vụ thi công nhà ga ngầm Bến Thành, cấm các loại xe lưu thông trên đường Phạm Ngũ Lão đoạn từ đường Yersin - Trần Hưng Đạo, Q.1. Trên đường Yersin, các phương tiện lưu thông 1 chiều hướng từ Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão và 1 chiều hướng từ Trần Hưng Đạo - Lê Thị Hồng Gấm.
Trên đường Ký Con chỉ lưu thông 1 chiều hướng từ Lê Thị Hồng Gấm - Trần Hưng Đạo. Cấm xe dừng và đậu từ 6 - 22 giờ trên các đường: Calmette đoạn từ Lê Thị Hồng Gấm - Trần Hưng Đạo, Trần Hưng Đạo đoạn từ vòng xoay Quách Thị Trang - Yersin, Ký Con và Yersin đoạn từ Lê Thị Hồng Gấm - Phạm Ngũ Lão.